Ngày của cha ở Nhật Bản

Ngày của mẹ là ngày Chủ nhật lần thứ 2 của tháng 5. Vậy còn ngày của cha là ngày nào?

 

Nguồn gốc ngày của cha

Cũng giống như ngày của mẹ, ngày của cha bắt nguồn từ nước Mỹ phía bên kia đại dương và dần du nhập, trở thành một truyền thống của người Nhật.

Cha của Sonora Smart-Dodd là một người lính. Năm 1861 khi cuộc nội chiến Mỹ bắt đầu ông được gọi ra chiến trường. Trong lúc người cha vắng nhà, mẹ của Sonora đã một mình nuôi nấng 6 người con, bà vừa đi làm vừa chăm sóc gia đình. Năm 1865 chiến tranh kết thúc, cha của Sonora giải ngũ chưa được bao lâu thì mẹ cô đã mất vì làm việc quá sức. Từ đó người cha bắt đầu cuộc sống với 6 đứa con mất mẹ. Ông không tái hôn mà hoàn toàn chuyên tâm vào việc chăm sóc gia đình và qua đời sau khi các con đã trưởng thành. Sonora sau khi nghe về ngày của mẹ đã nghĩ ngay đến ngày của cha và năm 1909 cô đã đề xuất với các linh mục để tạo ra ngày này.

 

Lịch sử ngày của cha

Lễ kỉ niệm ngày của cha đầu tiên được tổ chức vào ngày 19/6/1910 nhưng phải mất đến 6 năm sau mọi người mới biết đến nó rộng rãi. Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson đã có bài phát biểu vào lễ kỉ niệm Ngày của cha năm 1916. Tới năm 1966, tổng thống Mỹ Lyndon Baines Johnson đã ca ngợi ngày của cha và quyết định chọn ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 làm Ngày của cha.

Tại Nhật Bản, người ta cũng lấy ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 là Ngày của cha và năm 2019 ngày của cha sẽ là ngày 16/6.

 

Tặng quà gì vào ngày của cha

Ngày của cha là ngày để con cái thể hiện lòng cảm ơn của mình đối với cha. Vào ngày này mọi người thường sẽ chọn quà tặng như:

  • Vật dụng cá nhân thường ngày
  • Cà vạt
  • Áo phông thể thao
  • Thắt lưng
  • Bánh kẹo, đồ ăn…

Cùng với quà tặng theo sở thích của cha, có người còn mua thêm hoa để tặng cùng. Những loài hoa thường được mua là: hoa hồng vàng tượng trưng cho hạnh phúc và may mắn, hoa hướng dương tượng trưng cho sức khoẻ và hi vọng, hoa li tượng trưng cho tình yêu của con cái dành cho cha.

“Nam thần cao tuổi” khiến giới trẻ choáng váng vì gu thời trang cực chất

 

Tổng hợp Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る