Xu hướng người nước ngoài sở hữu bất động sản tại Nhật Bản

Trên thực tế, giá đất ở khắp mọi nơi tại thành phố Tokyo đang có xu hướng tăng. Đây là năm thứ 7 liên tiếp giá đất ở tình trạng này. Những người dân Nhật Bản thì nói rằng họ sẽ không thể mua được căn hộ ở thủ đô hay giá đất sau Olympic sẽ không giảm…

 

Người nước ngoài sở hữu chung cư cao tầng

Các chung cư cao từ 20 tầng trở lên được khách hàng người nước ngoài như Trung Quốc rất thích. Trong số 85 chung cư cao tầng tại thủ đô Tokyo được hoàn thiện trong 5 năm gần đây, người ta thấy rằng có ít nhất 1.434 căn hộ là của cá nhân và tổ chức nước ngoài, số lượng chủ sở hữu có khi hơn 1.816 căn (điều tra của NHK thời điểm tháng 4 và tháng 5 năm 2018). Trong số 10 chung cư đứng đầu về số lượng nhà thuộc sở hữu của vốn nước ngoài có 4 ở quận Chuo, 3 ở quận Shinjuku, 2 ở quận Minato và 1 ở quận Toshima.

Tính theo quốc tịch của chủ sở hữu, nhiều nhất là Đài Loan 664 người, Trung Quốc bao gồm Hồng Kong 590 người, Singapore 367 người. Trong đó có người 1 mình sở hữu 6 căn hộ.

Chung cư cao tầng có số người sở hữu cao nhất nằm ở Nishi Shinjuku quận Shinjuku. Giá tối đa của 1 căn hộ tại đây là 350 triệu yên (75 tỉ đồng) nhưng số người sở hữu là cá nhân, tổ chức nước ngoài là 202 căn, tỉ lệ đạt mức cứ 4 căn hộ thì 1 căn là của người nước ngoài.

 

Nguyên nhân người nước ngoài mua nhà ở Nhật Bản

Do sự mất giá của yên và ảnh hưởng từ trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản mà bất động sản rơi vào tình trạng khó bán. Chính vì thế các công ty bất động sản đã tìm kiếm các kênh để bán nhà ở Nhật cho người nước ngoài. Thêm vào đó giá bất động sản tại Hồng Kông, Đài Loan lại tăng vọt nên bất động sản tại Nhật tính ra vẫn rẻ hơn.

Công ty bất động sản tại Nhật Bản có khách hàng là người nước ngoài cho hay, có nhiều người không xem xét kĩ căn hộ mà mua luôn, cá biệt họ còn cho rằng những căn hộ có giá 200 đến 300 triệu yên là hoàn toàn mua được.

Có thể nói mua bất động sản với mục đích thoả mãn cá nhân hay khoe của là suy nghĩ của những người giàu châu Á. Họ có thể mua để làm nơi nghỉ lại trong những chuyến công tác, mua cho con cái ở khi tới Nhật Bản học tập hay đơn giản là mua để làm nơi nghỉ lại cho gia đình khi đi du lịch.

Giải pháp tìm nhà ở Nhật cho người Việt

Quy trình cơ bản từ tìm nhà đến vào nhà tại Nhật Bản

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る