Lâu đài Matsue tỉnh Shimane – Kho báu quốc gia của Nhật Bản

Lâu đài Matsue (松江城) nằm ở thị trấn Matsue tỉnh Shimane là 1 trong 12 lâu đài nguyên bản ở Nhật Bản bởi tòa tháp chính vẫn còn tồn tại nguyên vẹn cho đến ngày nay. Tòa tháp này đã được công nhận là Kho báu Quốc gia vào tháng 7 năm 2015 và là một biểu tượng của vùng đất Matsue.

10 hồ nước lớn nhất Nhật Bản không thể bỏ qua

 

Lịch sử và kiến trúc

Lâu đài Matsue được xây dựng trong khoảng 5 năm bởi Horio Yoshiharu – lãnh chúa phong kiến và là người sáng lập thành phố Matsue. Công trình này hoàn thành vào năm 1611 và là 1 trong 12 lâu đài nguyên bản duy nhất còn lại ở Nhật Bản.

Trong số 12 lâu đài nguyên bản, Matsue có tháp canh lớn thứ 2, cao thứ 3 với chiều cao 30m, lâu đời thứ 6 và là lâu đài duy nhất còn lại trong vùng San-in. Mới đây, lâu đài này đã xếp thứ 2 trong “Bảng xếp hạng lâu đài Nhật Bản được người Nhật yêu thích năm 2020” do TripAdvisor bình chọn.

Lâu đài Matsue có bề ngoài đen huyền với các tấm gỗ bao phủ một phần lớn của tòa tháp lâu đài. Sự thanh lịch của mái dốc và trang trí của lâu đài thường được so sánh với đôi cánh của chim choi choi nên lâu đài Matsue còn có biệt danh là Lâu đài choi choi.

Bên trong lâu đài có bảo tàng trưng bày các tài liệu lịch sử, áo giáp và mũ chiến đấu của các samurai thời xa xưa. Từ tầng trên cùng của lâu đài Matsue, du khách sẽ có được tầm nhìn đẹp ra thành phố Matsue như cách mà các Samurai đã được ngắm nhìn cách đây 400 năm.

 

Tận hưởng vẻ đẹp của lâu đài Matsue

Du khách cũng có thể tận hưởng chuyến đi bộ yên bình qua khu rừng trong khuôn viên lâu đài, được gọi là Công viên Matsue Jozan. Vào mùa xuân, với khoảng 200 cây anh đào giống Yoshino, Yaezakura… Nơi đây là địa điểm nổi tiếng về hoa anh đào và đã được chọn là 1 trong “100 lựa chọn điểm hoa anh đào nổi tiếng ở Nhật Bản”.

Du khách có thể đi thuyền tham quan dọc theo hào nước của lâu đài, hoặc đi bộ dọc theo đường Shiomi-nawate và xem các tòa nhà lịch sử như nhà ở của Samurai trước đây, phòng trà đạo truyền thống của Nhật Bản và nơi ở cũ của nhà văn Lafcadio Hearn (tên Nhật Bản là Koizumi Yakumo).

Từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, khách tham quan cũng có thể được thưởng thức các màn trình diễn điệu nhảy Kagura ấn tượng hoặc các buổi hòa nhạc trống miễn phí vào cuối tuần.

Trong thời gian này, tòa tháp lâu đài cũng mở cửa muộn hơn bình thường và được chiếu sáng, làm cho toàn bộ khuôn viên lâu đài trở thành kì ảo và thu hút.

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

Lâu đài Matsue

Địa chỉ: 1-5 Tonomachi, Matsue, Shimane 690-0887

Giờ mở cửa:

  • Từ 1/4~30/9: 8:30~18:30 (lượt vào cuối đến 18:00)
  • 1/10~31/3: 8:30~17:00 (lượt vào cuối đến 16:30)

Giá vé:

  • Lâu đài Matsue/Bảo tàng Lịch sử Matsue: 930 yên/người lớn. 420 yên/học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở
  • Lâu đài Matsue, nhà tưởng niệm Koizumi Yakumo, nơi ở của samurai/lâu đài Matsue, nhà tưởng niệm Koizumi Yakumo, nhà cũ Koizumi Yakumo: 1090 yên/người lớn, 500 yên/trẻ em

Di chuyển: từ ga Matsue (tuyến chính JR Sanin) đi xe buýt 10 phút tới trạm Otemae

Website: https://www.matsue-castle.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る