Cách tích điểm – đổi tiền bằng ứng dụng LINE tại Nhật Bản

Nếu Twitter được bầu chọn là mạng xã hội được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản thì LINE được đánh giá là ứng dụng trò chuyện phổ biến nhất. Ngoài nhắn tin, gọi điện, LINE còn cung cấp các bản tin, trò chơi, âm nhạc, trình cập nhật trạng thái và thậm chí là cả đọc truyện tranh, mua sắm nữa.

Bạn có biết, bên cạnh những tính năng vô cùng hữu ích đó, có một tính năng đặc biệt hơn cả: tích điểm LINE – đổi tiền thực? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng đọc truyện tranh tiếng Nhật miễn phí trên điện thoại

 

Cách tích điểm LINE

Với những ai ưa thích sưu tầm sticker (nhãn dán) chắc hẳn không còn xa lạ với tiện ích tích điểm của LINE (để mua được sticker bạn cần tích một số điểm nhất định). Tuy nhiên, nếu chưa từng sử dụng tiện ích này, hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

Tại mục ウォレット trên thanh công cụ LINE, nhấn chọn “LINE ポイント”, một cửa sổ mới sẽ được mở ra. Tại đây, bạn sẽ thấy có rất nhiều cách thức kiếm điểm, ví dụ như: kết bạn với tài khoản LINE チケットnhận được 3 điểm, đăng ký làm thành viên Rakuten nhận được 550 điểm, xem video quảng cáo của Rakuten nhận được 2 điểm, v…v… Bạn chỉ cần nhấn chọn nhiệm vụ và làm theo hướng dẫn ngay sau đó.

 

 

 

Lấy ví dụ cụ thể về cách kiếm điểm khi kết bạn với tài khoản LINE チケット, trình tự như sau: LINE チケット⇒ 友だち追加 (thêm bạn) ⇒ 追加 (thêm) ⇒ ポイントゲット (nhận điểm). Sau khi hoàn thành đầy đủ các bước, thông báo ミッションクリア (hoàn tất nhiệm vụ) sẽ hiện ra.

Như vậy, bạn đã có được 3 điểm thành công.

 

Cách đổi điểm LINE lấy tiền

Càng thực hiện được nhiều nhiệm vụ bạn sẽ nhận được càng nhiều điểm. Với số điểm này, bạn có thể chọn đổi lấy sticker hoặc đổi ra tiền, 1 điểm tương ứng với 1 yên.

Cách đổi như sau: chọn 使う (sử dụng) trong mục LINE ポイント, tiếp đó kéo xuống chọn “LINE Pay”. Tại đây, bạn hãy nhập vào ô trống số tiền bạn muốn đổi (số này phải nằm trong phạm vi số điểm LINE bạn có) rồi ấn chọn 交換 (chuyển đổi). Sau khi hoàn tất, bạn có thể kiểm tra số dư tại mục ウォレット.

 

Để sử dụng số tiền này, bạn cần phải đăng ký LINE Pay bởi tiền quy đổi sẽ được chuyển vào đây. LINE Pay có thể sử dụng để chi trả hóa đơn, mua sắm online hoặc mua sắm trực tiếp tại các hệ thống cửa hàng Lawson, Family Mart, Loft, hệ thống siêu thị Seiyu, hay hệ thống cửa hàng Drug Store như Cocokarafine, Sundrug v…v…

Có hai cách để sử dụng LINE Pay: dùng mã QR hoặc dùng thẻ cứng. Với mã QR, bạn chỉ cần đưa mã này để nhân viên cửa hàng quét, tiền trừ sẽ được cập nhật ngay trên ứng dụng LINE. Với thẻ cứng, cứ mỗi 100 Yên tiền mua hàng, bạn sẽ nhận lại được 2 điểm, số điểm này sẽ được tự động thêm vào và có thể đổi thành tiền.

 

Cách đăng ký LINE Pay

1. Đăng ký LINE Pay

Thao tác đăng ký LINE Pay khá đơn giản.

Tại mục ウォレット, chọn “LINE Pay をはじめる” (bắt đầu LINE Pay), tiếp đó chọn はじめる (bắt đầu), từ đây giao diện điều khoản sử dụng sẽ hiện ra, hãy chọn 同意します (đồng ý), sau đó chọn tiếp 新規登録 (đăng ký mới) là hoàn tất.

 

2. Phát hành thẻ cứng LINE Pay

Ngoài sử dụng mã QR được thiết lập sẵn trên ứng dụng để mua sắm, bạn còn có thể yêu cầu phát hành thẻ cứng LINE Pay.

Để vào mục đăng ký thẻ, hãy thực hiện theo trình tự: ウォレット ⇒ LINE Pay ⇒  設定 (thiết lập) ⇒ LINE Pay カード (thẻ LINE Pay) ⇒ カードを申込む (đăng ký thẻ).

Quá trình đăng ký bao gồm 4 bước:

Bước 1: Chọn thiết kế thẻ bạn thích bằng cách nhấn vào thiết kế đó.

 

Bước 2: Điền thông tin họ và tên rồi nhấn chọn 次へ (tiếp tục).

 

Bước 3: Nhập mã bưu điện rồi nhấn chọn 次へ (tiếp tục).

 

Bước 4: Điền thông tin địa chỉ nhà rồi nhấn chọn 申込確定 (xác nhận đăng ký).

 

Sau khi hoàn thành các bước, bạn cần chờ từ 1 tới 2 tuần để nhận được thẻ. Thẻ LINE Pay sẽ được gửi qua đường bưu điện tới địa chỉ mà bạn đã đăng ký ở bước 4. Khi nhận được thẻ, hãy nhập ngay セキュリティコード (mã bảo mật – là dãy gồm 3 chữ số in trên mặt sau thẻ) để bắt đầu kích hoạt thẻ. Thao tác kích hoạt hoàn tất, bạn có thể sử dụng được ngay số tiền đổi này.

 

Lưu ý

Bài viết được hướng dẫn dựa theo phiên bản LINE mới nhất, ngôn ngữ sử dụng trên ứng dụng là tiếng Nhật. Với những bạn dùng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Việt hay một ngôn ngữ khác, các bước không hề thay đổi, có thể tích điểm được bình thường. Tuy nhiên, số điện thoại khi đăng ký tài khoản LINE phải là số điện thoại mã vùng Nhật Bản và tiền quy đổi từ điểm cũng chỉ có thể dùng tại đất nước này.

Trên đây là những hướng dẫn về cách tích điểm – đổi tiền bằng ứng dụng LINE được áp dụng tại Nhật Bản. Với cách này, các bạn có thể kiếm thêm cho mình một khoản tiền, tuy rằng không lớn nhưng cũng phần nào có ích khi mua sắm tại siêu thị hay nhà hàng. Chúc các bạn thành công!

Apple Pay – Vừa thanh toán vừa tích điểm chỉ bằng 1 thao tác

Ứng dụng tích tem đổi thưởng chỉ bằng việc đi bộ mỗi ngày

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る