10 địa điểm ngắm hoa anh đào về đêm tại Tokyo

Nếu đã dành hết thời gian trong ngày để đi tham quan, mua sắm, bạn có thể lựa chọn ngắm hoa anh đào về đêm (yozakura) để cảm nhận hình ảnh mùa xuân rất khác của đất nước Nhật Bản.

 

1. Công viên Rikugi-en (六義園)

Biểu tượng của công viên Rikugi-en là cây hoa anh đào shidare cao khoảng 15m, tán rộng khoảng 20m. Vào buổi tối công viên sẽ tổ chức thắp đèn để làm nổi bật hình ảnh của cây hoa anh đào quý này trên bầu trời đêm. Thời gian mở cửa công viên kéo dài đến 21:00.

Vẻ đẹp như thác nước của Shidare zakura tại vườn Rikugien

 

2. Chùa Homyoji (法明寺)

Ảnh: 法明寺

Cách cửa Đông ga Ikebukuro chỉ 10 phút đi bộ là con đường hoa anh đào dẫn đến ngôi chùa Homyoji nằm ngay trong lòng khu dân cư. Khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 là thời gian hoa nở đẹp nhất. Việc đi dạo quanh chùa và ngắm nhìn khung cảnh hoa anh đào trong không gian yên tĩnh sẽ khiến bạn khó mà tưởng tượng được mình đang ở giữa lòng thành phố Tokyo đông đúc nhộn nhịp.

 

3. Sông Meguro (目黒川)

Là địa điểm vô cùng nổi tiếng ở Tokyo mỗi mùa hoa anh đào tới nên không có gì ngạc nhiên khi bạn sẽ bắt gặp hàng đoàn người nối nhau đi dạo hai bên bờ của con sông chảy qua lòng thành phố này.

Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo – Sông Meguro

 

4. Công viên Yomiuri Land (よみうりランド)

Khoảng 1.000 cây hoa anh đào nở trên con đường dài 180m trong công viên giải trí nằm trên sườn đồi cùng tàu lượn siêu tốc, vòng đu quay khổng lồ là một khung cảnh hoàn toàn mới lạ cho bất kì ai khi tới Nhật Bản. Đặc biệt bạn nên trải nghiệm ngắm hoa anh đào có một không hai với tốc độ nhanh nhất là 110km/h bằng tàu lượn siêu tốc trong công viên.

Yomiuriland Jewellumination – Lễ hội ánh sáng không thể bỏ qua tại Tokyo

 

5. Roppongi Hills Mori Garden Roppongi Sakurazaka (六本木ヒルズ 毛利庭園・六本木さくら坂)

Khu phức hợp Roppongi là địa điểm được giới trẻ thường xuyên lui tới bởi sự tiện ích, hiện đại văn mình của nó. Không chỉ thế, trong khu phức hợp này còn có khu vườn Mori mang đậm nét vườn cổ Nhật Bản. Những cây hoa anh đào ở đây đã sinh ra và lớn lên theo sự phát triển của nơi đây và cứ vào mùa xuân chúng lại được thắp đèn để toả sáng khắp một vùng. Từ ga Roppongi chỉ mất vài phút đi bộ là sẽ đến ngay vườn nên cực kì thuận tiện cho khách du lịch.

Đài quan sát Roppongi Hills – không gian mở rộng ngay trước mắt với tháp Tokyo

 

6. Công viên Toshimaen (豊島園)

Ảnh: 豊島園

Khoảng 500 cây hoa anh đào giống yoshino và yaezakura khoe sắc vào mùa xuân là điểm nhấn thu hút đông đảo người dân đến với công viên. Trong công viên có tàu lượn “Mini CycloneCyclone” dành cho trẻ em và vòng quay cao 35m “Eagle” là phương tiện giải trí mà từ đó có thể ngắm hoa anh đào theo những cách rất độc đáo. Từ ngày 21/3 công viên sẽ bắt đầu thắp đèn vào buổi tối để đón người dân đến ngắm hoa anh đào đêm.

“Toshimaen Niwanoyu” – suối nước nóng sang chảnh dành cho người lớn

 

7. Công viên Sumida (隅田公園)

Công viên Sumida có khoảng 510 cây anh đào đang khoe sắc và được biết đến như là địa điểm nổi tiếng về hoa anh đào tại Nhật Bản. Hàng năm, người ta sẽ tổ chức “Lễ hội hoa anh đào công viên Sumida” để mọi người được ngắm hoa anh đào đẹp nhất. Rất nhiều hội nhóm của công ty, các cặp đôi, bạn bè, người cao tuổi đều đến đây để ngồi dưới những tán cây, truyện trò, chia sẻ và thưởng thức đồ ăn ngon.

Tokyo Skytree màu hồng giữa rừng anh đào về đêm ở công viên Sumida!

 

8. Công viên Inokashira (井の頭恩賜公園)

Công viên Inokashira nằm ở Musashino-shi, Tokyo được bầu chọn là 1 trong 100 địa điểm ngắm hoa anh đào vào mùa xuân. Trong công viên có khoảng 500 cây anh đào nằm rải rác và khoảng 250 cây ở xung quanh hồ. Việc chèo thuyền trên hồ và ngắm những tán hoa anh đào bay trong gió là hoạt động vô cùng được yêu thích tại đây. Phía Tây công viên có nhiều loại hoa anh đào bắt đầu nở sớm ngay từ đầu tháng 3 và cũng có hoa anh đào nở muộn vào cuối tháng 4.

Chèo thuyền ngắm hoa anh đào ở công viên Inokashira

 

9. Công viên Fujimori (富士森公園)

Ảnh:八王子市公園課

Mở cửa vào năm 1896, công viên Fujimori là công viên đầu tiên của thành phố Hachioji. Hiện tại trong công viên có sân bóng chày, sân điền kinh, sân tennis, sân futsal, quảng trường dành cho trẻ em… Ngoài ra còn có khoảng 250 cây anh đào trong công viên rất được các gia đình có con nhỏ yêu thích.

 

10. Yaesu sakura dori (八重洲さくら通り)

Ảnh: 一般社団法人中央区観光協会

Là nơi bạn có thể ngắm nhìn 150 cây hoa anh đào khoe sắc ngay giữa trung tâm thành phố từ cửa Yaesu của ga Tokyo nổi tiếng. Chính vì con phố này là khu văn phòng và thương mại sầm uất nên bạn có thể bắt gặp rất nhiều người đi làm cũng đang ngắm hoa anh đào trên con đường này.

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る