Vụ án thương tâm em bé 10 tuổi bị cha mẹ mình hành hung tới tử vong

Ngày 24 tháng 1 vừa qua, tại thành phố Noda, tỉnh Chiba của Nhật Bản, một học sinh tiểu học năm thứ 4, 10 tuổi tên là Mia đã tử vong tại phòng tắm nhà mình. Ngày hôm đó, cảnh sát đã bắt giữ cha của bé Mia là ông Ichiro Kurihara (41 tuổi) vì nghi ngờ ông có liên quan đến việc bạo hành con mình.

 

Hành động tàn nhẫn

Theo như điều tra, vào ngày hôm đó, từ 10 giờ sáng cho đến tối, bé Mia bị dội nước lạnh từ vòi hoa sen và gần khu vực cổ có dấu vết của sự hành hung.

Thêm vào đó, từ đầu tháng 1 năm 2019, bé Mia đã không 1 ngày đến trường. Chính ông Kurihara đã báo với nhà trường rằng con gái mình đang ở cùng gia đình tại Okinawa nên xin cho cô nghỉ hết tháng 1. Còn ông từ 2 ngày trước ngày diễn ra vụ án tức là ngày 22, báo với công ty ông đang làm việc xin nghỉ vì đang bị cúm.

Theo tin mới nhất vào ngày hôm nay (4/2) vào ngày hôm đó (24/1), mẹ của Mia là bà Nagisa (31 tuổi) đang ở cùng với đứa con gái 1 tuổi (em gái của bé Mia). Sau khi tiếp tục điều tra, vào sáng ngày hôm nay, ngày 4 tháng 2, bà Nagisa đã bị bắt giữ vì có nghi ngờ cũng đã bạo hành và gây ra các chết của bé Mia.

Hiện tại, cảnh sát đang tiếp tục tiến hành điều tra 2 nghi phạm này để hiểu rõ tình hình sự việc cũng như nguyên nhân cái chết của bé.

 

Đã từng dũng cảm chấp nhận “Em đang bị hành hung” [/su_heading]

Trước đó 1 năm, tại trường tiểu học cũ của mình, tại một khảo sát của nhà trường cô bé đã dũng cảm ghi lại những dòng sau đây.

Tạm dịch:

Em đang bị cha mình hành hung.

Nửa đêm em thường bị gọi dậy và khi tỉnh dậy thì thường bị đánh.

Thầy cô ơi, có thể làm gì cho em được không?

Sau khi nhận được kết quả này, cô bé đã được cho ở lại Trung tâm tư vấn và bảo vệ trẻ em trong hơn 1 tháng (kể từ tháng 11 năm 2017). Đến tháng 1 năm 2018, ông Kurihara đã tới trường đòi nhà trường cho xem tờ khảo sát của em bé với lý lẽ rằng “việc tự động cho con người khác vào trung tâm là một điều bất thường” hay “tôi không có hành hung con tôi”. Nhà trường đã từ chối và nói rằng “nếu như không có sự đồng ý của chính người viết thì không thể cung cấp được”. Ba ngày hôm sau, ông Kurihara đã mang theo tài liệu chứng nhận có sự đồng ý của Mia bên Ban giáo dục đành phải copy vào đưa cho ông ta. Sau đó, ông Kurihara đã chuyển trường học cho Mia và tại khảo sát ở trường học mới, không thấy có sự thông báo về việc bị hành hung nữa.

 

Theo: NHK

bình luận

ページトップに戻る