Ngoài giờ lên lớp trẻ em Nhật Bản học thêm những bộ môn nào?

Ngoài giờ học ở trường, trẻ em Nhật Bản thường tham gia các bộ môn khác từ khi còn rất bé. Đó chính là cơ sở để các em có thể khám phá và rèn luyện thêm các kỹ năng cho bản thân. Hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu một số bộ môn được yêu thích dành cho các em nhỏ ở Nhật Bản.

 

Tiếng Anh

Khi mà nhu cầu về tiếng Anh ứng dụng ngày càng tăng lên thì việc cha mẹ cho con đi học từ rất bé là điều dễ hiểu. Từ khi còn rất bé, trẻ em Nhật Bản đã bắt đầu tham gia vào các giờ học tiếng Anh. Việc học tiếng Anh từ những ngày còn ngồi ở trường mầm non là một việc phổ biến.

 

Bơi

Từ ngày xưa, ở Nhật Bản bơi đã là một bộ môn mà nhiều người yêu thích. Ngoài việc tăng cường thể lực, phát triển thể chất, từ khi còn nhỏ nếu như đã học bơi thì khi vào trường học sẽ không gặp khó khăn.

 

Thể dục dụng cụ

Thể dục dụng cụ là một trong những lựa chọn lý tưởng nhằm tăng cường sự phát triển của hệ thần kinh vận động của trẻ nhỏ. Việc sử dụng đa dạng các loại hình dụng cụ, ghi nhớ các động tác sẽ làm tăng khả năng vận động. Và từ đó sẽ giúp trẻ tiếp thu nhanh hơn khi học các bộ môn thể thao khác.

 

Bale

Bale là một trong những bộ môn được các bé gái yêu thích. Một trong những lý do chính là sự chau truốt, tạo hình của từng động tác trong bộ môn này. Ngoài việc tăng được tính dẻo dai cho cơ thể, qua đó các bé gái sẽ học được tác phong thục nữ, dịu dàng. Các buổi trình diễn được tiến hành định kì chính là động lực cố gắng của các bé, nơi mà các em có thể tự tin trải nghiệm việc biểu diễn trước rất nhiều người.

 

Bóng đá

Bóng đá là môn thể thao đồng đội chính vì thế việc tham gia học bộ môn này các em nhỏ sẽ rèn cho mình tinh thần đoàn kết, cách làm việc với đội nhóm. Bên cạnh đó, đây cũng là bộ môn đòi hỏi thể lực khá nhiều nên các em sẽ có cơ hội rèn luyện thân thể, nâng cao tốc độ chạy của chân… Khi chơi trong một đội, tinh thần phấn đấu cũng được hình thành. Đây là bộ môn được cả bé nam và nữ yêu thích.

 

Piano [/su_heading]

Piano là sự rèn luyện khi mà tay trái và tay phải thực hiện các động tác không giống nhau. Đó chính là cơ sở tăng cường khả năng hoạt động của não. Cùng một lúc cả ngón tay, tai và mắt đều sử dụng cũng làm cho não bộ phát triển hơn. Việc biểu diễn trước đông đảo khán giả cũng giúp rèn cho bé sự tự tin và gan góc.

 

Lập trình

Các trường tiểu học tại Nhật Bản đã quy định lập trình là một trong những môn học bắt buộc. Chính vì thế nhiều bậc phụ huynh tạo điều kiện cho con có thể tiếp xúc với máy tính từ rất sớm. Khi học lập trình các bé được rèn khả năng suy nghĩ logic, tăng cường sự tập trung. Bên cạnh đó, khi thực hiện các thao tác với nhau trong cùng nhóm để hoàn thành 1 chương trình nào đó, các em sẽ cảm nhận được niềm vui khi sản phẩm được hoàn thành. Khi mà IT ngày càng phát triển thì mục đích cho trẻ có thể sớm tiếp xúc với máy tính chính là lí do làm cho bộ môn lập trình này càng trở nên phổ biến hơn.

Việc phát triển về thể lực cũng như trí óc được các ông bố, bà mẹ Nhật Bản quan tâm từ khi trẻ còn rất nhỏ. Phải chăng đó là nền tảng để Nhật Bản có rất nhiều nhân tài nhí với những khả năng siêu việt nổi tiếng khắp thế giới.

Cô bé 10 tuổi là kì thủ cờ vây chuyên nghiệp trẻ nhất trong lịch sử

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る