Có thể bạn chưa biết – Dịch vụ ở bưu điện Nhật Bản

Hình dung của bạn về bưu điện là gì? Nơi để gửi thư, gửi hành lý, mua tem?

Việt Nam có 2 bưu điện nằm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng được biết đến như là một điểm thăm quan khá nối tiếng với khách du lịch nước ngoài.

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn về hệ thống các dịch vụ khá độc đáo có tại bưu điện Nhật Bản thông qua bài viết này.

 

Thực hiện các dịch vụ ngân hàng

Tại bưu điện Nhật Bản có những cây rút tiền tự động (ATM). Đây là nơi bạn có thể gửi tiền vào, rút tiền ra hoặc chuyển đổi ra ngoại tệ. Tuy hệ thống này chưa chấp nhận chuyển tiền Việt Nam đồng nhưng bạn có thể chuyển đổi sang đô la Mỹ hoặc đồng Euro.

 

Thiệp có cơ hội nhận quà

Người Nhật một năm một lần sẽ gửi thiệp cho người quen của mình vào dịp năm mới. Ngoài ra vào những ngày nóng nực của mùa hè có nơi họ còn gửi cho nhau những tấm thiếp nhằm hỏi han sức khoẻ của đối phương.

Hãy nhìn kỹ những tấm thiệp này nhé. Bạn có biết những con số hoặc ký tự chữ cái được viết ở bên dưới của những tấm thiệp này là gì không?

Đây chính là những tấm thiếp có khả năng nhận thưởng. Nếu như dãy chữ và số trên tấm thiệp bạn có tại thời điểm đó trùng với con số may mắn được bưu điện công bố thì bạn sẽ nhận được phần thưởng đó. Những phần thưởng mà bạn có thể nhận được như là tivi, nồi cơm điện hay thấp nhất là những con tem của bưu điện.

 

Nơi bạn có thể chọn đồ làm quà gửi đi

Tại Nhật Bản có văn hoá tặng quà cho nhau vào dịp cuối năm hoặc dịp Tết Trung Nguyên (15/7 ~ 15/8). Nó thể hiện lòng biết ơn đối với những người luôn giúp đỡ họ trong cuộc sống hay công việc.

Món ăn ngày Tết

 

Các loại mỳ

 

Nước hoa quả

Tại hệ thống bưu điện Nhật Bản có cung cấp những mặt hàng như đồ ăn, đồ uống, những thứ có thể được chọn làm quà cho những dịp này. Danh sách các món đồ này được in ấn rất đẹp trong catalogue của bưu điện. Mọi người có thể tham khảo và lựa chọn món đồ mình muốn mua và gửi ngay tại bưu điện.

 

Các dịch vụ về tiện ích đời sống

Ngoài ra tại các bưu điện Nhật Bản bạn có thể thanh toán hoá đơn tiền điện, nước hoặc mua được những con tem đáng yêu. Bên cạnh đó bưu điện Nhật có quản lý hệ thống nhà nghỉ nữa.

 

Ngày nay khi mà Internet hay các mạng truyền thống ngày càng phát triển làm cho việc gửi thư ngày càng ít đi. Tuy nhiên vẫn có những thư hoặc tài liệu quan trọng cần gửi qua đường bưu điện. Đó chính là những dịp bạn cần ghé qua thư viện. Cho dù phát triển thế nào thì bưu điện là một dịch vụ không thể thiếu trong đời sống người dân của một quốc gia. Nếu như đang sinh sống tại Nhật chắc chắn sẽ có đôi lần bạn cần ghé qua bưu điện. Hãy tận dụng những dịch vụ này để cuộc sống của bạn trở nên tiện lợi hơn nhé.

 

Người viết: Nojiri

bình luận

ページトップに戻る