Lễ hội ngắm lá đỏ tại thung lũng Korankei

Nếu ở Nhật vào mùa thu nhất định bạn muốn đi ngắm lá đỏ phải không nào? Ngoài những địa điểm ngắm lá đỏ nối tiếng của Tokyo hay Osaka, ở Nhật còn có nhiều địa điểm lý tưởng mà bạn nên ghé thăm.

 

Người ta kể lại rằng từ hàng trăm năm trước, có một vị sư đã bắt đầu trồng những cây lá đỏ đầu tiên ở Nhật và hình thành nên thung lũng lá đỏ xinh đẹp mang tên Korankei. Cho đến bây giờ nhiều người vẫn nhớ đến Korankei như một vùng đất tổ tiên của những cây lá đỏ. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn điểm ngắm lá đỏ đầy lãng mạn mang tên Korankei này và lễ hội chỉ có trong tháng 11.

 

Korankei – Thung lũng lá đỏ tỉnh Aichi

Tại Korankei, hàng năm người ta tổ chức lễ hội ngắm lá đỏ. Tuy Aichi khá nổi tiếng bởi thành phố năng động Nagoya thế nhưng nếu đến Korankei bạn sẽ ấn tượng về một vùng quê mang vẻ đẹp Nhật Bản từ ngày xưa lại pha chút nhộn nhịp.

 

Lịch sử của Korankei

Vào năm 1630, vị sư mang tên Osho Sanei (三栄和尚) trên đường đi đến chùa Koshakuji (香積寺) đã vừa đọc kinh vừa trồng những cây lá đỏ và cả những cây tuyết tùng. Sau đó suốt từ thời kỳ Daisho đến thời Showa, những người dân quanh vùng đã truyền tay nhau trồng rộng ra trên khắp vùng và hình thành nên thung lũng này.

Kể từ năm 1930, nơi đây được đặt tên là Korankei, một thung lũng với 4.000 cây lá đỏ, điểm đến đầy thu hút dành cho khách tham quan.

 

Từ cây cầu biểu tượng Taigetsukyo (待月橋)

Cầu Taigetsukyo (cầu đón trăng), đường hầm lá đỏ, hay cây cầu treo Koranbashi là những nơi bạn không thể bỏ qua khi đến với thung lũng xinh đẹp này.

 

Hàng năm vào tháng 11, khi màn đêm buông xuống cũng là khi cả thung lũng được thắp sáng mang đến một vẻ đẹp huyễn hoặc cho cả vùng. Lúc này cây cầu đón trăng và cả vùng ven sông trở nên lung linh lạ thường, một cảnh tượng sẽ còn lại mãi trong trái tim du khách.

 

Đối với người Nhật và người nước ngoài thì thung lũng này vẫn còn là một vùng đất chưa được biết đến nhiều. Chính vì thế nếu như muốn ngắm lá đỏ tại một nơi ít người biết đến thì hãy một lần ghé thăm thung lũng Korankei nhé.

 

Thung lũng Korankei

Địa điểm: 愛知県豊田市足助町飯盛 Hội trường Korankei-Asuke(足助・香嵐渓広場)

Thời gian: 2018/11/1~2018/11/30

Phí: Miễn phí

Light up: từ khi mặt trời lặn đến 21 giờ trong tháng 11

Di chuyển bằng xe bus:

  • Từ ga Higashiokazaki (東岡崎駅) của tuyến Meitetsu Nagoya (名鉄名古屋本線) lên xe bus đi về hướng Asuke (足助行き) đến điểm Korankei (香嵐渓)
  • Từ ga Josui (浄水駅) của tuyến Meitetsu Toyota (名鉄豊田線) lên xe bus Toyotaoiden ( とよたおいでん) đi về hướng Hyakunensou (百年草行き) đến điểm Korankei (香嵐渓)
  • Từ ga Toyotashi (豊田市駅) của tuyến Meitetsu Mikawa (名鉄三河線) lên xe bus đi về hướng Asuke (足助行き) đến điểm Korankei (香嵐渓)
  • Từ ga Yakusa (八草駅) của tuyến tàu ngầm Aichikanjo (愛知環状鉄道) có xe bus đến thẳng Korankei (香嵐渓) (chỉ hoạt động trong tháng 11)


Writer: Wolva

bình luận

ページトップに戻る