Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Bánh Takoyaki ngon tuyệt ở chợ Ameyoko

Ueno, một trong những cửa ngõ của Tokyo. Nhắc đến Ueno, không thể không nhắc đến chợ Ameya Yokocho. Hôm nay, tôi sẽ cùng bạn đi khám phá Ameya Yokocho.

 

 

Ameya Yokocho là gì?

Ameya Yokocho được bắt đầu từ “chợ đen” thời khủng hoảng sau chiến tranh. Đó là khu vực bán đồ ăn ngọt như kẹo (tiếng Nhật là Ame) và sô cô la, nên được mọi người truyền miệng gọi là Ameyoko. Chợ Ameyoko hiện nay nổi tiếng là một khu phố thương mại sầm uất giữa lòng Tokyo.

Chợ Ameyoko bán đủ mọi thứ. Nếu nói rằng không có gì bạn không thể mua được ở Ameyoko thì cũng không quá lời. Có rất nhiều sạp hàng san sát cạnh nhau như: thực phẩm tươi sống, hoa quả, quần áo, trang sức, dụng cụ thể thao, tạp hóa, thuốc men, mỹ phẩm… Giống như kiểu chợ truyền thống, bạn có thể ngã giá với chủ cửa hàng để mua được với giá rẻ hơn.

Ameyoko còn là con phố đi dạo lý tưởng. Bạn có thể vừa ngắm phố phường, vừa ghé các quán ăn vặt trong nhà hoặc cả ngoài trời như bánh crepe, kem, hoa quả xiên, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, bánh Takoyaki (bánh bạch tuộc nướng). Dạo xong một vòng Ameyoko, chắc chắn bạn cũng đã ních được một bụng no!

 

Cửa hàng bánh Takoyaki ngon tuyệt ở Ameyoko

Trong một loạt cửa hàng ăn uống ở đây, tôi muốn giới thiệu với các bạn cửa hàng Takoyaki (bánh bạch tuộc nướng) nằm ngay chính giữa chợ Ameyoko có tên là “Minatoya”.

Takoyaki là một loại bánh áp chảo, một trong những món ăn vặt đại diện của Nhật Bản. Nguyên liệu của Takoyaki gồm có: bột mì pha loãng với nước, tenkasu (bột vụn sau khi chiên tempura), gừng đỏ, hành, bạch tuộc. Cho bột và các nguyên liệu trên vào khuôn, rán một lúc cho bột cô lại rồi xoay đều tay cho bánh ra hình tròn. Sau đó chan lên mặt bánh với sốt takoyaki ngọt, bột rong biển, sốt mayonnaise và cá bào. Bánh Takoyaki của Minatoya có vỏ bánh giòn và bên trong bột vẫn dẻo, lộm cộm viên bạch tuộc săn chắc, nóng đến mức phải vừa thổi vừa ăn.

Takoyaki của Minatoya có giá 200 yên cho hộp 4 viên và 400 yên cho hộp 8 viên, khá rẻ so mặt bằng giá takoyaki ở Tokyo. Tuy rẻ nhưng mỗi viên bánh đều to tròn và chất lượng. Thêm vào đó, bánh chỉ được làm khi bạn đặt hàng nên bánh luôn trong tình trạng tươi mới và nóng hổi.

 

Đánh chén ngay với món Takoyaki

Không kiềm chế được cơn thèm thuồng, tôi lỡ dại cho luôn cả viên Takoyaki vào miệng. Hậu quả là nhân bánh quá nóng làm tôi có cảm giác như suýt bị bỏng! Thử tiếp viên thứ hai, kiềm chế và chậm rãi hơn, lúc này tôi mới cảm nhân được hương vị rất đặc thù, rất Nhật Bản trong từng miếng bánh nóng giòn, hòa với bột dẻo của nhân bánh, vị sốt, vị rong biển, vị cá bào… tất cả đều quyện lại thành một vị ngon không thể tả hết được. Một viên rồi lại một viên, phút chốc, hộp bánh đã bị tôi chén sạch!

Đến Ueno, bạn nhớ ghé vào thưởng thức một hộp takoyaki nhé!

 

Minatoya

Địa chỉ:4-1-9 Ueno, Taito-ku, Tokyo

Giờ mở cửa: 11:00ー19:00

Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Quà lưu niệm ở Shochiku Kabukiya Honpo

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る