Trường đại học tại Nhật có sinh viên đến từ hơn 90 quốc gia trên Thế giới

Bài viết này xin giới thiệu đến các bạn 1 trường đại học tại Nhật mà có số lượng sinh viên cực kỳ đa dạng vì họ đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới. Trường đại học mà LocoBee đang muốn nói đến đó chính là Trường Đạiviên quốc tế Ritsumeikan Châu Á Thái Bình Dương (APU).

Nằm tại thành phố Beppu, tỉnh Oita, phía Tây Nam Nhật Bản, khi nhắc đến APU thì không ai ở thành phố Beppu này không biết.

Lý do APU được đa số mọi người ở Nhật và trên quốc tế biết đến là vì chương trình học bổng đa dạng cùng với môi trường đa văn hoá. Nếu bạn nào đang tìm kiếm một trường Đại học tại Nhật mà dạy bằng tiếng Anh và môi trường quốc tế thì chắc chắn APU là sự lựa chọn thích hợp nhất với bạn rồi!

Hiện tại số lượng sinh viên Việt Nam tại APU đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng sinh viên quốc tế đang học tập tại APU. Hiện tại khoảng hơn 400 sinh viên Việt Nam đang theo học. Dẫn đầu số lượng sinh viên quốc tế là Hàn Quốc.

Theo thống kê từ trường vào năm 2017 thì:

Trường có 5,818 sinh viên gồm 2,827 sinh viên Nhật Bản và 2,991sinh viên quốc tế từ 89 nước và vùng lãnh thổ (tỷ lệ sinh viên quôc tế: 51.4%). Một con số đáng phải làm bạn giật mình đúng không nào?

Đại học 5534 sinh viên
Cao học 189 sinh viên
Trao đổi 95 sinh viên
Tổng cộng 5818 sinh viên

Chương trình học cũng rất đa dạng nhé, bạn có thể tham khảo sau đây:

Unndergraduate Colleges

  • College of Asia Pacific Studies(APS)
  • College of International Management(APM)
    (name changed in April 2009 from the “College of Asia Pacific Management”)

Graduate Schools

  • Graduate School of Asia Pacific Studies(GSA)
  • Graduate School of Management(GSM)

Sinh viên mới vào trường đều có cơ hội nhận được học bổng từ 30% đến 100% tuỳ theo thành tích, hồ sơ nộp đơn, bài luận và phỏng vấn.

Bạn không cần lo lắng nếu mình chưa biết gì tiếng Nhật vì APU là trường quốc tế nên tất cả chương trình học đều bằng tiếng Anh. Nếu bạn yêu thích tiếng Nhật thì trường vẫn có những lớp tiếng Nhật từ trình độ thấp cho đến cao nhé!

Ngoài chương trình học đa dạng, trường có những hoạt động ngoại khoá cực kì thú vị như tuần lễ quốc tế là dịp mà sinh viên từng quốc gia có thể giới thiệu văn hoá, đất nước, con người của mình đến bạn bè Nhật Bản và quốc tế.

Số lượng sinh viên tốt nghiệp từ APU có thể kiếm việc làm ở Nhật là trên 90% đó! Nếu bạn nào có quyết tâm sẽ làm việc ở Nhật, bạn có thể tham khảo đại học APU để làm nền tảng cho mình.

Thông tin về trường bạn có thể tìm hiểu tại website: https://en.apu.ac.jp/home/admissions/

bình luận

ページトップに戻る