TIN NÓNG: Hệ thống nhà sách Books Kinokuniya của Nhật Bản bắt đầu bán sách bằng tiếng Việt

Số lượng người Việt Nam đang sống tại Nhật Bản hiện xếp thứ 3 sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Những bạn đang học tiếng Nhật, đang làm việc hay đang sinh sống tại Nhật hẳn rất nhớ và muốn đọc sách bằng tiếng Việt. Việc bạn sống ở Nhật và muốn đọc sách bằng tiếng mẹ đẻ là điều hết sức tự nhiên. Tuy nhiên để cầm trên tay một cuốn sách mình yêu thích bằng tiếng Việt hẳn là điều không dễ dàng cho lắm.

Tin vui cho bạn đây: “Hệ thống nhà sách Kinokuniya của Nhật Bản bắt đầu bán sách tiếng Việt”. Hãy xem thông tin chi tiết từ Kinokuniya nhé!

 

Cửa hàng bán sách bằng tiếng Việt “Books Kinokuniya Tokyo”

Books Kinokuniya là nhà sách tiêu biểu của Nhật Bản. Trong đó cửa hàng ở Shinjuku thành phố Tokyo với tên gọi “Books Kinokuniya Tokyo” là chủ yếu bán sách nước ngoài

Tại đây có các đầu sách nước ngoài với tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Trung Quốc và giờ sẽ là tiếng Việt. Đây là lần đầu tiên một cửa hàng sách có quy mô như thế này bắt đầu bán sách của Việt Nam. Bạn có thấy hạnh phúc không khi đang ở Nhật mà vẫn mua được những quyển sách đang được yêu thích tại Việt Nam?

Liên kết với hệ thống nhà sách lớn nhất Việt Nam – FAHASA

Ở Việt Nam khi muốn mua sách mọi người sẽ nghĩ ngay đến FAHASA và có thể nói rằng FAHASA là nhà sách nổi tiếng đến mức người Việt nào cũng biết.

 

Books Kinokuniya của Nhật Bản và FAHASA của Việt Nam đã tiến hành liên kết với nhau từ năm 2016. Những cuốn sách bằng tiếng Nhật được bán ở nhà sách FAHASA tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhanh chóng hết hàng, minh chứng cho sự ủng hộ của người dân Việt Nam.

Năm 2018, Việt Nam và Nhật Bản sẽ kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Theo đó, Books Kinokuniya đã quyết định sẽ bán sách bằng tiếng Việt.

Những sách gì sẽ được bán?

Đầu tiên là những cuốn sách đang gây được sự chú ý tại Việt Nam hiện nay, sách bán chạy, sách mới và dự định tiếp theo là sách kinh doanh, sách về phát triển bản thân, sách thiếu nhi như sách lịch sử, truyện tranh, truyện thiếu nhi, sách học tiếng Nhật được viết bằng tiếng Việt, sách bằng tiếng Việt của các tác giả nổi tiếng Nhật Bản, sách do FAHASA lựa chọn, sách đang được yêu thích tại Việt Nam…

Dự kiến khoảng 2000 cuốn sách bằng tiếng Việt sẽ được bán tại nhà sách. Nếu có các yêu cầu của khách hàng, Books Kinokuniya sẽ dựa theo nhu cầu để phát triển rộng hơn.

 

Bắt đầu bán sách bằng tiếng Việt từ 17/8/2018

Không để cho những người yêu sách phải đợi lâu hơn nữa, Books Kinokuniya sẽ bắt đầu bán sách tiếng Việt từ ngày 17/8/2018. Trước đó sẽ là lễ khai trương và chương trình khuyến mại.

 

Lễ khai trương

Thời gian: 17/8/2018 (thứ Sáu) từ 11 giờ sáng

Địa điểm: Books Kinokuniya Tokyo

Địa chỉ: 5-24-2 Sendagaya, Shibuya-ku, Tokyo, Takashimaya Times Square toà phía Nam tầng 6

(Tiếng Nhật) 東京都渋谷区千駄ヶ谷5-24-2 タカシマヤタイムズスクエア南館6F

Đến dự Lễ khai trương sẽ có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ tịch của FAHASA, Hiệu trưởng trường Đại học Nhật Việt, Chủ tịch của Books Kinokuniya. Lễ khai trương chào đón tất cả mọi người cùng tham gia.

Những bạn người Việt Nam đang sống tại Nhật Bản và những người yêu thích đất nước Việt Nam, những người đang làm công việc liên quan đến Việt Nam hãy đến để tham gia buổi lễ này nhé! Đây sẽ là thời điểm đáng nhớ để đánh dấu sự sâu sắc trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Chương trình khuyến mại

Thời gian: 17/8/2018 (thứ Sáu) ~ 9/9/2018 (Chủ Nhật)

Để kỉ niệm lần đầu tiên bán sách bằng tiếng Việt, Books Kinokuniya sẽ có chương trình khuyến mại khai trương vào thời gian trên với những kệ sách bằng tiếng Việt rộng hơn, nhiều loại sách hơn bình thường…

Tất cả sách tiếng Việt trong thời gian này đều sẽ được giảm giá 10%

 

Với những người Nhật có hứng thú với đất nước Việt Nam sẽ có những quyển sách liên quan đến Việt Nam bằng tiếng Nhật. Với những ai có dự định kinh doanh tại Việt Nam hoặc có dự định đi du lịch Việt Nam hay những người muốn học tiếng Việt cũng có rất nhiều sách liên quan đến Việt Nam và Nhật Bản, là cầu nối giữa văn hoá Việt Nam và Nhật Bản.

 

Khi mua sách tại Books Kinokuniya Tokyo trong thời gian này bạn sẽ nhận được quà tặng là phiếu ăn uống tại nhà hàng “ニャーヴェトナム・フォー麺” nằm ở tầng 13 của Shinjuku Takashimaya. Sử dụng phiếu này bạn sẽ được tặng kèm nem cuốn cỡ nhỏ hoặc cà ri Việt Nam cỡ nhỏ.

 

Books Kinokuniya Tokyo

Là nhà sách chuyên về sách nước ngoài nằm ở Shinjuku, nơi tập trung rất nhiều trường học tiếng Nhật và có vị trí thuận lợi khi đi từ ga Shinjuku. Với đặc trưng như vậy nên nhà sách có nhân viên đến từ rất nhiều quốc gia. Họ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh nên hãy yên tâm khi có vấn đề nào đó.

Thẻ tích điểm của Books Kinokuniya quy đổi mỗi 100 yên khi mua hàng thành 1 điểm (point), tuy nhiên với sách nước ngoài, trong đó có sách Việt Nam thì mỗi 100 yên sẽ ứng với 5 điểm. Hiếm có chỗ nào quy đổi theo tỉ lệ 5% điểm như thế này nên hãy mua sách nước ngoài nhiều vào nhé.

Thông tin về việc một nhà sách đại diện cho Nhật Bản bắt đầu bán sách bằng tiếng Việt đang tạo ra sự quan tâm rất lớn trong xã hội. Mong rằng quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng tốt đẹp hơn trong tương lai.

 

【Books Kinokuniya Tokyo】

Địa chỉ: 東京都渋谷区千駄ヶ谷5-24-2 タカシマヤタイムズスクエア南館6F

Di chuyển:

  • Từ ga JR Shinjuku (JR新宿駅) cửa ShinMinami (新南改札) hoặc cửa Miraina Tower (ミライナタワー改札) đi bộ 2 phút
  • Từ ga Shinjuku (新宿駅) tuyến Toei Shinjuku (都営新宿線), Toiei Oedo (都営大江戸線), Keio New (京王新線) đi bộ 5 phút
  • Từ ga Shinjuku sanchome (新宿三丁目駅) tuyến Fukutoshin (東京メトロ副都心線) đi bộ 3 phút

Điện thoại: 03-5361-3316

Thời gian mở cửa: 10:00〜20:30

Facebook:@BooksKinokuniyaTokyo

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る