Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ruộng bậc thang Shiroyone Senmaida, Ishikawa

Nhật Bản là một trong những quốc gia châu Á có một nền nông nghiệp lâu đời, với lúa là cây trồng chủ yếu nhằm phục vụ cho nhu cầu lương thực hàng ngày của người dân. Chính vì thế, không ngạc nhiên gì khi ở đất nước này, hình ảnh những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp có thể bắt gặp ở hầu hết những vùng chuyên canh nông nghiệp. Trong số đó, ruộng bậc thang Shiroyone Senmaida ở tỉnh Ishikawa được xem như một phong cảnh nhân tạo hấp dẫn của Nhật Bản.

Ruộng bậc thang Shiroyone Senmaida là phong cảnh nhân tạo hấp dẫn của Nhật Bản

 

Ruộng bậc thang này nằm ở thị trấn Shiroyone, thuộc thành phố Wajima của tỉnh Ishikawa. Phong cảnh này gồm hơn 1000 thửa ruộng cùng 2.000 ao tưới tiêu, trải rộng theo vùng đồi thoai thoải và kéo dài xuống tận biển, tạo nên một cảnh sắc độc đáo và tuyệt đẹp. Ngoài lúa là cây trồng chủ yếu, cánh đồng này còn là nơi lưu giữ và phát triển các giống cây trồng có nguy cơ tuyệt chủng. Chính vì thế hiện nay, bên cạnh việc được lọt vào top 100 ruộng bậc thang đẹp nhất của Nhật Bản, Shiroyone Senmaida còn được ghi danh vào sách kỉ lục Guiness với danh hiệu Hệ thống Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu.

Phong cảnh nơi đây vô cùng xinh đẹp

 

Với địa hình phức tạp, rất khó sử dụng máy móc nên phương thức canh tác hiện nay tại Shiroyone Senmaida vẫn chủ yếu là bằng sức người. Vì thế, việc trồng và thu hoạch lúa hàng năm đều do người dân địa phương và các tình nguyện viên thực hiện thủ công. Nếu du khách muốn trải nghiệm những hoạt động thú vị này, nên đến đây vào đầu tháng 5 hoặc từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 hàng năm.

Du khách có thể tham gia vào hoạt động trồng và thu hoạch lúa tại đây

Nguồn: pref.ishikawa.jp

 

Vào tháng 4 đến tháng 7, du khách khi đến với Shiroyone Senmaida còn được ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, được phản chiếu từ mặt nước biển trong veo lên những thửa ruộng xanh rì. Vào tháng 8 đến tháng 9, phong cảnh nơi đây lại chuyển qua màu vàng óng của những bông lúa chín trĩu hạt. Nhưng vào những tháng mùa đông, ruộng bậc thang Shiroyone Senmaida lại khoác lên mình “chiếc áo” tuyết trắng tinh khôi. Chính vì thế, vào bất cứ thời điểm nào trong năm, phong cảnh nơi đây vẫn luôn giữ được sự xinh đẹp, bình yên và cuốn hút.

Vẻ đẹp của Shiroyone Senmaida lúc hoàng hôn

 

Bên cạnh đó, du khách còn có thể chiêm ngưỡng được một vẻ đẹp rất khác của ruộng bậc thang Senmaida khi kết thúc mùa gặt. Vào thời điểm này, hơn 20.000 bóng đèn LED đủ màu sắc sẽ được thắp sáng dọc theo các bờ ruộng, tạo nên một khung cảnh lung linh và huyền ảo, đủ sức khiến mọi ánh nhìn đều phải ngỡ ngàng và thán phục.

Ruộng bậc thang lung linh của hơn 20000 bóng đèn được thắp sáng

Nguồn: cntraveler.com

 

Ruộng bậc thang Shiroyone Senmaida chính là kết tinh bao công sức lao nhọc của người nông dân vùng Shiroyone. Chính vì thế, khi ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình và quyến rũ của phong cảnh nơi đây, chúng ta thêm trân quý những giọt mồ hôi mặn chát đã đổ ra trên thửa đất này.

Hiện nay, chưa có ga tàu điện nào tới được địa điểm trên, vì thế, du khách có thể sử dụng ô tô hoặc xe bus từ trạm Kanazawa. Trong trường hợp đi bằng ô tô, khách tham quan nên chọn lựa dịch vụ thuê taxi trọn gói với giá 5000 yên/giờ để có thể nhìn ngắm được nhiều cảnh đẹp khác của địa phương này. Còn nếu muốn tiết kiệm, du khách nên sử dụng xe bus với thời gian di chuyển vào khoảng 2 – 2h20 phút.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る