Hướng dẫn lấy hóa đơn từ tài khoản Amazon

Nếu ở Nhật Bản được một thời gian chắc hẳn các bạn đã có lần đặt mua sản phẩm của Amazon. Giá thành hợp lí, chất lượng đảm bảo cùng dịch vụ vận chuyển tiện lợi là những điều mà Amazon đem lại.

Amazon là gì?

Amazon là công ty bán lẻ hàng đầu thế giới. Amazon cung cấp những sản phẩm từ cao cấp đến bình dân như: sách, đĩa, đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng, mỹ phẩm, trang sức, trang phục, linh kiện điện tử, điện thoại… Không gói gọn tại một đất nước duy nhất, Amazon là một công ty đa quốc gia mang tính chất toàn cầu nên bạn có thể đặt những sản phẩm không có tại khu vực mình sinh.

Bạn không cần đi đến các trung tâm thương mại tìm mua các sản phẩm mà có thể đặt mua món hàng mình ưng ý ngay tại nhà. Thời gian nhận hàng cũng rất linh động, khi bạn thao tác đặt hàng trên Website hoặc ứng dụng của Amazon thì hệ thống sẽ báo ngày gửi hàng đến, thường sẽ mất khoảng 1-2 ngày nếu có hàng sẵn và sẽ mất thêm thời gian chờ đợi nếu sản phẩm đang hết hàng. Bạn còn có thể tùy chọn thời gian nhận hàng phù hợp nhất với mình như giao trong buổi sáng, giao sau 19h…

Hoá đơn mua hàng trên Amazon

Đối với những sản phẩm cá nhân, vật dụng hàng ngày thường mọi người sẽ không cần đến hóa đơn. Nhưng nếu sản phẩm bạn mua là của công ty hay sản phẩm có giá trị và bạn muốn đem về nước thì việc lấy hoá đơn sẽ rất cần thiết. Vậy lấy hóa đơn từ Amazon như thế nào? Cách lấy hóa đơn có dễ dàng không? Bài viết hôm nay mình xin giới thiệu cách lấy hóa đơn trực tuyến từ Amazon.

  1. Trước tiên bạn cần truy cập vào trang web của Amazon www.amazon.co.jp
  2. Sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình thì trên màn hình sẽ hiện ra thông tin như sau:

 

Ngay phía trên bên phải có chữ lịch sử đặt hàng (注文履歴). Bạn ấn vào dòng chữ đó sẽ hiện ra tất cả thông tin sản phẩm mà bạn đã đặt mua trước đó bao gồm ngày mua, số lượng hàng mua, tổng tiền thanh toán. Thông tin giống như hình bên dưới

 

 

Góc bên phải của thông tin sản phẩm bạn đã mua sẽ hiển thị dòng màu xanh dương (khu vực mình đã khoanh tròn màu đỏ) có dòng chữ biên lai mua hàng (領収書/購入明細書). Bạn ấn vào dòng chữ đấy sẽ hiện lên bảng như hình dưới

 

 

Đây là hóa đơn mua sản phẩm tại Amazon. Trên hóa đơn có in thông tin ngày phát hành hóa đơn, ngày mua hàng, giá trị sản phẩm và có 3 ô hàng ngang phía dưới.

  • Ô thứ nhất là thông tin sản phẩm và số lượng đặt mua.
  • Ô hàng ngang thứ hai là thông tin cá nhân của bạn bao gồm tên, địa chỉ và phương thức chuyển hàng.
  • Về phương thức chuyển hàng (配送方法) có 3 hình thức chính: chuyển phát nhanh (お急ぎ便), chuyển phát có đặt ngày giờ nhận (お届け日時指定便) và theo hình thức thông thường (通常配送).

Sau khi kiểm tra tất cả thông tin đã chính xác bạn hãy ấn vào dòng chữ 「このページを印刷してご利用ください」 (màu xanh). Hệ thống sẽ tự động chuyển sang hình ảnh của hóa đơn chính thức. Việc của bạn là ra Combini và in ra thôi.

Trên đây là bài hướng dẫn của mình về cách lấy hóa đơn trên Amazon. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công.

bình luận

ページトップに戻る