3 tượng Phật cao nổi tiếng ở Nhật

Phật giáo là một trong số các tôn giáo đã du nhập vào Nhật Bản từ hàng trăm năm trước và vẫn đang giữ được vị trí hàng đầu trong văn hóa tín ngưỡng của người dân Nhật Bản. Vì lẽ đó hiện nay số lượng các chùa chiền và tượng Phật trên tại đây là rất lớn. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 3 tượng Phật cao nổi tiếng được nhiều du khách thường xuyên lui tới và viếng thăm là: tượng Phật Ushiku Daibutsu của tỉnh Ibaraki, tượng Phật Nihon-ju Daibutsu ở Tokyo và tượng Phật Showa Daibutsu ở Aomori.

 

Tượng Phật Ushiku Daibutsu, Tỉnh Ibaraki

Đây là tượng Phật bằng đồng cao nhất ở Nhật Bản và là một trong những bức tượng cao nhất thế giới với tổng chiều cao đạt đến 120m và nặng khoảng 4000 tấn. Công trình này tọa lạc tại thành phố Ushiku của tỉnh Ibaraki, được hoàn thành vào năm 1995 sau 10 năm xây dựng.

Ushiku Daibutsu là tượng Phật cao nhất ở Nhật Bản

Bên trong tượng Phật được chia thành 5 tầng và có thang máy để di chuyển lên xuống. Mỗi tầng đều được đặt tên theo ý nghĩa Phật giáo. Đáng chú ý trong số đó là tầng thứ 3 với hơn 3.000 tượng Phật lớn nhỏ được sắp xếp thành từng khung bao quanh một tượng Phật lớn hơn. Ngoài ra, ở tầng 5 của bức tượng có một đài quan sát mà du khách có thể sử dụng để ngắm quang cảnh xung quanh, đặc biệt là tòa tháp Sky Tree và núi Phú Sĩ.

 

Tượng Phật Nihon-ji Daibutsu ở đền Jorenji, Tokyo

Tượng Phật Nihon-ju Daibutsu nằm trong khuôn viên đền Jorenji thuộc thành phố Itabashi của Tokyo. Công trình này được tạc vào một bên vách núi Nokogiri với chiều cao trên 31m và được hoàn thành vào năm 1790. Bao bọc xung quanh tượng là khoảng 1.500 tượng nhỏ khác có tên gọi là Yakushi Ruriko Nyorai.

Tương tự như các bức tượng cổ khác, tượng Phật Nihon-ju Daibutsu cũng gánh chịu rất nhiều tác động xấu của tự nhiên đến sự toàn vẹn của công trình. Do đó cho đến hiện tại, bức tượng này đã phải trải qua rất nhiều lần cải tạo và sửa chữa.

Tượng Phật Nihon-ji Daibutsu được tạc vào một bên vách núi – Ảnh: https://www.nihonji.jp

 

Showa Daibutsu ở đền Seiryuu-ju, tỉnh Aomori

Bức tượng Showa Daibusu được đặt tại đền thờ Phật giáo Seiryuu-ju của tỉnh Aomori, do Ryuukou Oda xây dựng vào năm 1984. Công trình này cao 21m, diễn tả Đức Phật đang thiền định trên tòa sen.

Hàng năm tại ngôi đền này diễn ra rất nhiều lễ hội tôn giáo, trong đó quan trọng nhất là lễ hội Obon được tổ chức vào tháng 8, thu hút rất đông du khách đến tham dự.

Tượng Phật Showa Daibutsu được điêu khắc rất tinh tế – Ảnh: https://showa-daibutu.com

3 bức tượng Phật trên đây không chỉ có chiều cao vượt trội mà còn nổi bật bởi lối điêu khắc vô cùng tỉ mỉ, giúp diễn tả thần thái uy nghi nhưng hiền hòa của Đức Phật. Nhờ đó, những địa điểm trên luôn lôi cuốn các tín đồ khắp nơi tới thực hành đạo cũng như hấp dẫn rất đông du khách tới tham quan và chiêm bái.

Chiêm ngưỡng kho báu quốc gia Nhật Bản ở Oita: Tượng Phật đá Usuki

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る