Tham quan vườn hoa hướng dương lớn nhất Nhật Bản

Vào những ngày hè ở Nhật Bản, ánh nắng mặt trời tỏa ra càng chói chang thì loài hoa hướng dương càng trở nên rực rỡ. Vẻ đẹp ấy sẽ càng quyến rũ và nổi  bật hơn khi đứng giữa cánh đồng Himawari no Sato – cánh đồng hoa mặt trời lớn nhất tại Nhật Bản.

Himawari no Sato nằm tại thị trấn Hokuryu-cho của quận Uryu thuộc tỉnh Hokkaido. Với diện tích khoảng 23,1 ha và 1,5 triệu cây hoa hướng dương thuộc 30 loại khác nhau, vườn hoa này không chỉ được đánh giá là đẹp nhất ở Nhật Bản mà còn được xếp vào danh sách các vườn hoa đẹp trên thế giới.

Himawari no Sato rực rỡ với hàng triệu cây hoa hướng dương khoe sắc

Vườn hoa Himawa no Sato được thành lập vào năm 1976 bởi đội ngũ nhân viên hợp tác xã nông nghiệp Hokuryu. Nhờ vào điều kiện đất đai màu mỡ và khí hậu thuận lợi, những cây hoa mặt trời đã sinh trưởng rất tốt tại vùng đất này, tạo nên một “cánh đồng” hoa bạt ngàn xinh đẹp.

Hoa hướng dương tại đây sinh trưởng rất tốt

Mùa hè năm 1987, lễ hội hoa hướng dương đầu tiên được tổ chức tại đây và không ngừng được tái diễn trong nhiều năm tiếp theo. Thời gian bắt đầu và kết thúc lễ hội không được quy định chính xác, nhưng thay đổi theo từng năm trong vòng từ tháng 7 đến tháng 8.

Hạt hướng dương được bán trong dịp lễ hội

Trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng triệu cây hoa hướng dương vươn mình khoe sắc, tựa hồ như hàng triệu mặt trời đang tỏa rạng và nhảy múa theo chiều gió. Bên cạnh đó, khi tham gia lễ hội, khách tham quan còn được thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa cùng những điệu múa truyền thống của Nhật Bản. Ngoài ra, tại đây còn có các cửa hàng bán các loại sản phẩm có nguồn gốc từ hướng dương như: hạt hướng dương, dầu hướng dương,…,cùng phục vụ các thức ăn truyền thống cho du khách.

Khi đến với vùng đất này, điểm hấp dẫn khách du lịch không chỉ dừng lại ở việc ngắm cảnh và tham gia lễ hội ở vườn hoa , mà còn ở những hoạt động giải trí tại Hokuryu. Một trong số đó là “Road Station Sun Flower Hokuryu” cách vườn hướng dương 1,5m về hướng Bắc, du khách có thể đến đó để đi dạo và nhìn ngắm những nhà hàng, trung tâm mua sắm, suối nước nóng,…trong vùng.

Bên cạnh đó, tại đây còn có một mê cung hướng dương được tạo ra cho cả người lớn và trẻ em vui chơi, với giá khoảng 300 yên. Ngoài ra, nếu muốn thong dong ngắm cảnh sắc nơi đây, dịch vụ cho thuê xe đạp theo giờ hoặc sử dụng xe tham quan của vườn hoa là lựa chọn thích hợp nhất cho du khách.

Du khách có thể thỏa sức thưởng ngoạn tại những cánh đồng đầy hoa hướng dương

Thời điểm thích hợp để ghé thăm Himawa no Sato là từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất, khách tham quan nên đến đây vào đầu tháng 8, khi những đóa hướng dương đã nở rộ.

Để đến được vườn hoa này, du khách có thể đi tàu từ ga Sapporo đến ga Takikawa, sau đó đón xe bus đến trường “Hokuryu-junior high school”. Hoặc đi tàu từ Asahikawwa đến Fukugwa, sau đó đi xe bus từ bệnh viện Fukugawa đến Hokuryu.

Cập nhật thông tin về tình trạng hoa nở tại vườn: https://portal.hokuryu.info/himawari/bloom2018

Lễ hội hoa hướng dương 2018 lần thứ 32

Thời gian: 14/7/2018 (thứ Bảy) ~ 19/8/2018 (Chủ Nhật)

Vé vào cửa: miễn phí

Địa chỉ: 〒078-2511 北海道雨竜郡北竜町板谷 雨竜郡北竜町板谷


Nguồn ảnh: https://portal.hokuryu.info/himawari

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る