Hãy nhìn lên bầu trời đêm và nguyện ước trong ngày lễ Tanabata 7/7

Ở Nhật ngày 7/7 là ngày Tanabata. Tanabata là một sự kiện truyền thống của Nhật Bản có nguồn gốc từ Trung Quốc, đây là sự kiện bắt nguồn từ những truyền thuyết cổ đại.
Hiện nay nó được phổ biến rộng rãi như một lễ hội nơi những mong muốn được viết lên giấy và treo lên những cành tre để nguyện ước cho những điều mình mong ước sẽ thành hiện thực.

Tại sao lại viết những điều ước

Phong tục viết những mong muốn lên giấy được bắt nguồn và lan rộng trên cả nước Nhật từ thời kỳ Edo. Theo truyền thuyết, hai vị thần Orihime và Hikoboshi bị chia cắt bởi dải ngân hà của bầu trời đêm, mỗi năm họ chỉ được gặp nhau một lần vào ngày lễ tanabata 7/7. Giống như việc hai vị thần đã có thể gặp lại nhau, mọi người sẽ viết những điều mong muốn của mình lên dải giấy vào ngày Tanabata để mong muốn những điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Nơi trang trí dải giấy

Mọi người thường treo những tờ giấy ghi mong muốn của mình lên cây tre. Ở Nhật vào cuối tháng 6, tại các trường mẫu giáo, cơ sở thương mại, hội trường thành phố, bệnh viện và nhiều nơi khác những tờ giấy ước đầy màu sắc sẽ bắt đầu được treo lên những cây tre lớn.

Bạn sẽ viết điều gì lên đó

Tại các trung tâm thương mại, có rất nhiều nơi thiết kế một không gian rộng để mọi người có thể tự do viết những điều ước của mình và treo lên nhưng cành tre. Tôi đã đến một trung tâm mua sắm, nơi có một trường học tiếng Nhật ở gần đó, rất nhiều dải giấy đầy màu sắc được trang trí với những lời nguyện ước như “Tôi sẽ đỗ N1”, “Tôi sẽ có thể đỗ N2”…Không biết rằng những nguyện ước đó có trở thành sự thật không?

  • N1, N2….là kết quả đánh giá của cuộc thi JLPT (cuộc thi năng lực tiếng Nhật dành cho người nước ngoài)

Nếu bạn tìm thấy một nơi để viết những lời mong muốn của mình hãy thử viết nó nhé! Chúc cho những nguyện ước của bạn sẽ trở thành hiện thực.

bình luận

ページトップに戻る