Bonsai lơ lửng trên không – từ tưởng tượng đến hiện thực

Chúng ta có thể công nhận rằng: sức sáng tạo của con người Nhật Bản dường như là vô hạn, họ có thể tạo ra rất nhiều sản phẩm vô cùng lý thú và độc đáo, giúp đóng góp một phần không nhỏ cho sự phong phú của cuộc sống. Trong số những sáng chế đó, chúng ta không thể không kể đến việc cải biến nghệ thuật cây cảnh bonsai trở nên hiện đại và gần gũi hơn với mọi người, bằng cách tạo nên bộ sản phẩm Air Bonsai độc đáo.

Air bonsai – Sáng chế mới lạ cho nghệ thuật cây cảnh – Nguồn: postkolik.com

Sản phẩm này được sáng chế và phát triển bởi một nhóm các nhà thiết kế có tên gọi là Hoshinchu. Dựa trên việc kết hợp và hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, những nhà sáng chế này đã và đang mang lại một luồng gió mới cho nghệ thuật cây cảnh của Nhật Bản.

Air Bonsai là hệ thống giúp cây bonsai có thể lơ lửng trên không trung, với cấu tạo gồm 2 phần: Bồn chậu tròn có tên gọi là“đế năng lượng” (energy base), và “ngôi sao nhỏ” (little star) để chỉ phần cây bonsai. Hai phần này có thể cân bằng với nhau bằng lực đẩy từ trường của nam châm cùng chiều được gắn vào mỗi phần, giúp cây bonsai có thể lơ lửng vĩnh cửu trên không trung. Vì vậy, khi bật công tắc ở phần chậu, cây sẽ nổi lên không trung và xoay tròn liên tục ở vị trí cách đế khoảng 2cm.

Air bonsai giúp phần cây nổi lơ lửng trong không trung – Nguồn: monnhatban.com

Các nhà chế tạo sử dụng chất liệu gốm sứ trắng truyền thống của Nhật để thiết kế bồn chậu, cùng lắp thêm phần kính vào phía trên của bồn để tăng thêm độ sang trọng và thẩm mỹ. Đối với phần cây, chúng được gắn vào một lớp bọt biển để có thể bám rễ và hút nước cùng dinh dưỡng, giúp cây sống và tăng trưởng.

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, các sản phẩm Air Bonsai đang được chế tạo với nhiều mẫu mã khác nhau, cùng chất lượng được đảm bảo và tính thẩm mỹ được nâng tầm. Do đó, bất kì khách hàng khó tính nào cũng có thể tìm được sự hài lòng khi chọn mua “cây lơ lửng” này. Bên cạnh đó, để tăng lượng người tiêu thụ, các nhà sản xuất còn khuyến mãi thêm cho khách hàng những món quà hữu ích đi kèm với cây như: nệm kê đế, hộp đựng cây,…

Có rất nhiều mẫu mã Air Bonsai hiện nay – Nguồn: Baomoi.com

Bộ sản phẩm Air Bonsai đã được ra mắt vào tháng 8/2016 với giá khoảng 200USD, bao gồm đế năng lượng, ngôi sao nhỏ và các phụ kiện theo cùng. Một trong những điều đặc biệt cần nhắc tới khi nói về sản phẩm này chính là số tiền vốn được kêu gọi đầu tư để sản xuất, với 300.000 USD, gấp 4 lần so với dự tính ban đầu. Điều này có thể phản ánh được giá trị cũng như viễn cảnh phát triển của Air Bonsai trong tương lai tới.

Air Bonsai hiện đang trở nên một thú vui tao nhã, được nhiều người biết đến không chỉ ở Nhật Bản mà cả ở một số quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt hơn, với kỹ thuật chế tạo của sản phẩm này, khách hàng còn có thể thay thế các cây bonsai thành bất cứ thứ gì mong muốn với cùng trọng lượng, giúp hệ thống này trở nên hữu ích và đa dạng công năng hơn.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る