Ippudo – Chuỗi cửa hàng mì không thể bỏ qua của các tín đồ Ramen

Nếu đã quen với vị phở nước trong Hà Nội, vị bún bò hương sả ớt đậm đà xứ Huế, ắt hẳn nhiều du khách sẽ cảm thấy không hợp khẩu vị lắm với các món bún mì của nhật như Ramen (mì), Udon (sợi mì to như cọng bánh canh bột lọc) hoặc Soba (sợi mì làm từ kiều mạch).

Bạn khoan hãy thất vọng! Mời bạn đến chuỗi cửa hàng Ippudo để thưởng thức món mì Tonkotsu Ramen (mì với súp hầm từ xương heo) thơm phức, béo mà không ngậy nhé!

 

Xin giới thiệu với bạn quán mì Ippudo tại cửa Đông ga Gotanda (Tokyo). Quán vừa được trang hoàng lại trong năm 2017, thoáng mát, sạch sẽ và sang trọng. Nhân viên phục vụ không quá đông, nhưng rất nhiệt tình và hoạt bát. Bạn không phải chờ lâu cho món ăn của mình ngay cả trong giờ cao điểm cơm trưa hay cơm tối.

 

Món cơ bản nhất của quán là mì Shiromaru và Akamaru. Mì Ippudo đặc biệt với nước súp xương heo hầm trong suốt 18 giờ và được xử lý thêm 1 ngày nữa để ra được màu súp trắng đục, thơm mùi đặc trưng mà không hề có vị ngấy của mỡ. Không giống như các món Ramen truyền thống của Nhật với sợi mì dai và hơi nặng tinh bột, mì Ippudo theo kiểu truyền thống Hakata với sợi mì thanh và thơm vị trứng. Bạn có thể yêu cầu nhà bếp chế biến sợi mì giòn, bình thường hoặc mềm tùy khẩu vị.

 

Ngoài ra, bạn có thể gọi kèm thêm 1 phần Gyoza (bánh sủi cảo rán) với cơm trắng, chỉ với 100 yên. Mỗi bánh Gyoza của Ippudo nhỏ gọn, vừa phải cho 1 lần ăn, ngọt thanh với nhân thịt băm, hành tây và rau củ.

Nếu bạn tan ca vào buổi tối muộn lạnh lẽo, muốn ăn một bát súp xương nóng nhưng lại không muốn ăn quá nhiều tinh bột, hãy thay mì bằng đậu phụ. Món đậu phụ Ippudo mịn như thể có thể tự tan trong miệng, vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng.

 

Điều khiến các thực khách thêm phần yêu thích Ippudo, đó là bạn có thể thưởng thức món giá đỗ trộn sốt dầu cay, cải muối cay và gừng chua ngọt miễn phí, luôn có sẵn trên bàn ăn. Các món này có thể dùng với cơm, thêm vào mì, hoặc đơn giản dùng như món khai vị để kích thích vị giác của bạn trước khi thưởng thức món chính.

Nếu thích, bạn có thể mua sốt dầu cay của quán về tự chế biến cho mình nhiều món salad theo phong cách và khẩu vị hết sức riêng của bạn!

Ippudo

Địa chỉ: 1-14-14 Higashi Gotanda, Shinagawa Ward, Tokyo (Cách cửa đông ga JR Gotanda 2 phút đi bộ)

Tham khảo địa chỉ chuỗi cửa hàng Ippudo: https://www.multilingual.ippudo.com/shop/

Chi phí bình quân: 1000 yên/ người

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 1 – Ramen và Udon

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る