8 lựa chọn thực phẩm từ Hokkaido

Có lẽ bạn sẽ đếm không xuể những nơi bạn muốn đến trong 47 tỉnh thành của Nhật. Hokkaido là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ và các sản vật phong phú được nhiều người yêu thích.

 

Cơm hộp “Kanayano Kanimeshi”

Cơm hộp là món ăn được yêu thích trong nhiều thập kỉ và sức hút của nó chính là ở cách người ta sản xuất ra. Bạn cũng có thể mua “Kanayano Kanimeshi” như món quà tặng cho gia đình và bạn bè.

cơm hộp Kanayano Kanimeshi

Khi nắp hộp cơm được mở ra,  bạn sẽ thấy dưa chua, quýt, nấm dạng ruốc cùng với rất nhiều thịt cua phủ lên trên cơm. Trứng tráng thái sợi cùng nấm shiitake nấu nhỏ lửa với nhiệt độ thấp cùng đậu xanh và măng làm điểm nhấn cho cả hộp cơm.

Địa chỉ mua cơm hộp “Kanayano Kanimeshi”

 

Mứt “Hascup Jam”

Haskup rất giàu vitamin c, anthocyanin, calcium, polyphenol và đặc biệt là vitamin E với hiệu quả chống lão hoá và ngăn ngừa ung thư. Đây là lí do tại sao Haskup còn được biết đến như một loại quả trường thọ.

Hascup jam

Hương vị của Haskup tương tự các loại quả mọng có tính axit như việt quất nên rất dễ ăn giống như các loại trái cây bình thường. Bạn có thể dùng mứt làm từ Haskup để ăn cùng bánh mì hay cho vào trà…

Địa chỉ mua mứt “Hascup Jam”

 

Ikameshi

Ikameshi được làm từ thân mực, nhồi gạo nếp nấu với nước dùng vị shoyu. Đây là món ăn dân dã chủ yếu ở phía Nam Hokkaido (vùng Oshima) và được bán như quà tặng tại thành phố Hakodate dưới dạng thực phẩm hút chân không, bảo quản ở nhiệt độ phòng cũng không sao.

ikameshi
Bạn có thể sử dụng ikameshi ngay sau khi mở gói, tuy nhiên cách ăn ngon nhất được khuyến nghị là ngâm hoặc luộc nguyên túi trong nước nóng rồi cắt ra thành miếng.

Địa chỉ mua Ikameshi

 

Kitanokashishokunin

Kitanokashishokunin là loại bánh được làm từ các nguyên liệu và gia vị của Hokkaido. Có 3 vị chính là: vị muối Okhotsk, vị bơ sò điệp, vị amaebi.

Kitanokashishokunin

Vị muối Okhotsk dành cho những ai thích đơn giản với hương vị khoai tây. Vị bơ sò điệp là hương vị đặc trưng của Hokkaido kết hợp từ bơ thơm ngon và vị ngọt của sò điệp kích thích sự thèm ăn. Vị amaebi mang tới hương vị đậm đà của tôm. Chỉ cần thưởng thức 3 vị này là bạn đã dạo được một vòng hương vị ẩm thực của Hokkaido rồi đấy!

Địa chỉ mua Kitanokashishokunin

 

Ginnansou

Ginnansou hơn 1 năm tuổi được sử dụng chủ yếu tại Hokkaido. Loại rong biển này còn có tên gọi khác là “Tai Phật”, do độ hiếm của nó trong tự nhiên nên giá thành khá cao và được coi là mặt hàng xa xỉ.

Ginnansou

Ginnansou thì lại có độ giòn mềm nhất định mà không có loại rong biển nào đạt được. Nếu muốn ăn Ginnansou giòn chỉ cần chần qua nước và thưởng thức. Còn nếu muốn ăn Ginnansou mềm, tan chảy nơi đầu lưỡi cần nhiều thời gian hơn để nấu kĩ.

Địa chỉ mua Ginnansou

 

Hokkaido Niyaboshi Ramen

Thoạt nhìn “Hokkaido Niyaboshi Ramen” giống như những loại ramen ăn liền khác. Tuy nhiên khi thử vị thì mới thấy rằng có sự khác biệt vô cùng rõ ràng. Điểm đáng nói ở đây là sợi thì khô được sấy cẩn thận trong 2 ngày. Chính vì vậy mà sợi mì khi ăn giống như là sợi mì tươi.

Niyaboshi Ramen

Loại mì này có 4 vị là nước tương Asahikawa, miso Sapporo, muối Hakodate, nước tương Kushiro. Hãy thử so sánh các hương vị và chọn ra loại bạn thích nhất nhé!

Địa chỉ mua Hokkaido Niyaboshi Ramen

 

Cà ri Hakodate

Cà ri của Nhật từ lâu đã được chế biến theo kiểu du nhập từ nước Anh, có cho thêm bột mì để tạo độ sánh và chan lên cơm, gọi là món “cơm cà ri”.

cà ri Hakodate

Cà ri Hakodate có nước sốt được đun sôi cẩn thận theo phương pháp truyền thống và là món ăn mang tính hơi xa xỉ ngay cả tại địa phương.

Địa chỉ mua cà ri Hakodate

 

Bơ Hakodate

Bơ Hakodate là một loại bơ được làm thủ công rất cẩn thận, sử dụng sữa tươi được vắt từ những con bò sinh trưởng và phát triển trên vùng đất bao la của Hokkaido.

bơ Hakodate
Bơ Hokodate rất mịn, mang hương vị đậm đà của sữa tươi nguyên chất Hakodate, không sử dụng bất kì phụ gia hay nguyên liệu bơ sữa nhập khẩu từ nước ngoài. Đây có thể nói là một trong số ít các thực phẩm được sản xuất “thuần Nhật”.

Địa chỉ mua bơ Hakodate

Nếu có dịp đến Hokkaido, bạn chớ bỏ qua những thực phẩm đặc biệt mà LocoBee đã giới thiệu nhé!

 

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có sđng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る