Quà tặng từ Hokkaido “Ginnansou”

Hokkaido là nơi sản xuất rong biển nổi tiếng khắp Nhật Bản. Mà đã nói đến rong biển người ta thường sẽ nhớ đến rong biển dùng làm nước dùng dashi – nền tảng trong ẩm thực Nhật Bản. Trên thực tế có nhiều loại rong biển khác nhau để chế biến thành muôn vàn các loại món ăn. Lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu về loại rong biển quý hiếm ở Nhật có tên gọi “Ginnansou” (銀杏草).

 

Ginnansou là gì?

Ginnansou hơn 1 năm tuổi được sử dụng chủ yếu tại Hokkaido. Loại rong biển này còn có tên gọi khác là “Tai Phật”, do độ hiếm của nó trong tự nhiên nên giá thành khá cao và được coi là mặt hàng xa xỉ.

 

Đặc trưng của Ginnansou

Rong biển ở Hokkaido, đặc biệt là vùng phía Nam có đặc trưng là độ nhớt quan sát được bằng mắt thường. Ginnansou thì lại có độ giòn mềm nhất định mà không có loại rong biển nào đạt được. Nếu muốn ăn Ginnansou giòn chỉ cần chần qua nước và thưởng thức. Còn nếu muốn ăn Ginnansou mềm, tan chảy nơi đầu lưỡi cần nhiều thời gian hơn để nấu kĩ.

 

Mua Ginnansou ở đâu?

Ginnansou là thực phẩm theo mùa nên đương nhiên không phải lúc nào cũng có sẵn. Nó được bán trên thị trường chủ yếu từ tháng 1 đến tháng 3. Hiện tại bạn chỉ có thể mua Ginnansou ở các chợ tại Hokkaido, một số siêu thị và cửa hàng cá…

Lựa chọn quà tặng phong phú từ Hokkaido

 

MTWアキ (LOCOBEE)
* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る