Toà nhà cao nhất Nhật Bản vào năm 2027

Tập đoàn bất động sản Mitsubishi Estate cùng một số đơn vị khác đang tiến hành tái phát triển quy mô lớn trên khu đất rộng 3,1ha xung quanh Tokiwabashi ở phía Bắc của ga JR Tokyo.

 

Toà nhà cao nhất Nhật Bản năm 2027

Ảnh: mec

Vào năm 2027, dự kiến tòa nhà cao nhất Nhật Bản nằm trước ga JR Tokyo sẽ được mở cửa. Chi tiết về dự án tái phát triển quy mô lớn đang được xây dựng tại địa điểm đó đã được công bố vào ngày 17/9. Tòa nhà cao nhất Nhật Bản mang tên TOKYO TORCH, có chiều cao 390m với 63 tầng trên mặt đất bao gồm khách sạn, hội trường lớn, đài quan sát ở độ cao hơn 350m.

Khi TOKYO TORCH hoàn thành, nó sẽ đánh bại Abeno Harukas cao 300m ở thành phố Osaka và Mori Biru đang được xây dựng ở Minato-ku, Tokyo dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2023 với chiều cao 330m. Bên cạnh đó, khi nhu cầu về không gian ngoài trời ngày càng tăng do sự lây lan của virus corona mới, người ta cho rằng các quảng trường và công viên ngoài trời sẽ được mở rộng hơn so với kế hoạch ban đầu.

Khám phá toà nhà cao nhất Nhật Bản – Abeno Harukas

 

Hàng loạt tòa nhà cao tầng trong dự án tái phát triển Tokyo

Ảnh: shibuya-scramble-square

Ở trung tâm Tokyo, các dự án tái phát triển đang được tiến hành ở nhiều nơi ngoài khu vực xung quanh ga Tokyo. Hầu hết các tòa nhà cao tầng sẽ dùng làm văn phòng nhưng ở các tầng cao vẫn sẽ có nhà để ở.

Tại quận Toranomon Azabudai của Minato-ku, toà nhà Mori với 64 tầng trên mặt đất và cao khoảng 330m dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 3 năm 2023. Ngoài ra, 2 tòa nhà khác sẽ được xây dựng trên khu đất liền kề đều cao hơn 200m.

Xung quanh ga Shibuya, nơi được cho là sẽ được tái phát triển 100 năm một lần mới khai trương toà nhà Shibuya Scramble Square cao 47 tầng so với mặt đất và cao khoảng 230m ở phía Đông của ga vào tháng 11/2019.

Trong khi đó tại Shinjuku, Odakyu Electric Railway và Tokyo Metro đã công bố kế hoạch xây dựng lại tòa nhà có Trung tâm thương mại Odakyu ở lối ra phía Tây của ga Shinjuku và xây dựng 1 tòa nhà với 48 tầng trên mặt đất, cao khoảng 260m.

Ngắm cảnh đêm Tokyo ở độ cao 229m từ Shibuya Sky

 

Tỷ lệ trống của văn phòng có tăng không?

Với nguồn cung văn phòng nối tiếp nhau do sự tái phát triển của trung tâm thành phố, các công ty nghiên cứu tư nhân kỳ vọng rằng số lượng chỗ trống tại các tòa nhà văn phòng sẽ tăng lên trong tương lai. Theo Viện nghiên cứu cao ốc văn phòng và một công ty nghiên cứu tư nhân, tỷ lệ văn phòng trống tính đến cuối tháng 6/2020 là các văn phòng có diện tích từ 50 tsubo (165m2)/sàn trở lên tại 5 phường trung tâm như Chuo, Minato và Shinjuku. So với thời điểm khảo sát cuối tháng 3/2020 thì nó đã tăng 0,3 điểm.

Điều này là do nhu cầu văn phòng đang giảm do các công ty cho nhân viên làm việc từ xa để tránh lây lan virus corona mới. Thêm vào đó là ảnh hưởng từ phong trào thu hẹp văn phòng của các công ty có ít nhân viên. Tỷ lệ trống dự kiến ​​sẽ tăng lên 4,1% vào cuối tháng 6/2021 do ảnh hưởng lớn từ sự sụt giảm doanh thu của các công ty.

Toà nhà chính phủ Tokyo Metropolitan – điểm ngắm toàn cảnh Tokyo miễn phí

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る