Quà tặng từ Hokkaido “Hascup Jam”

Bạn có biết cây Haskup không?

Haskup là một loại cây bụi phân bố chủ yếu ở phía Tây Nam của Hokkaido, tên tiếng Nhật của nó là クロミノウグイスカグラ (kurominouguisukagura). Quả có vị chua, thường được dùng làm mứt hoặc rượu trái cây. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến bạn loại mứt đặc biệt của Hokkaido làm từ loại quả này “Hascup Jam”.

Mua gì khi đến Nhật Bản 

 

Loại quả của sự trường thọ?

Haskup rất giàu vitamin c, anthocyanin, calcium, polyphenol và đặc biệt là vitamin E với hiệu quả chống lão hoá và ngăn ngừa ung thư. Đây là lí do tại sao Haskup còn được biết đến như một loại quả trường thọ.

Hương vị của Haskup tương tự các loại quả mọng có tính axit như việt quất nên rất dễ ăn giống như các loại trái cây bình thường. Bạn có thể dùng mứt làm từ Haskup để ăn cùng bánh mì hay cho vào trà…

 

Nơi mua mứt “Hascup Jam”

Ngoài các cửa hàng bán sản phẩm quà tặng ở Hokkaido, Hascup Jam còn xuất hiện trong các triển lãm giới thiệu sản phẩm Hokkaido ở các nhà ga, hội chợ… Nếu ngại đi xa bạn có thể tìm đặt mua sản phẩm trên các trang bán hàng trực tuyến như Amazon, Rakuten với từ khoá ハスカップジャム.

Nếu muốn ăn Haskup tươi, bạn phải chờ đến cuối tháng 7 để có thể đặt hàng từ các trang trại trồng Haskup. Giá 1kg dao động trong khoảng 3800 yên (gần 800.000 đồng)

https://www.kishindo.co.jp/hasukkap.htm

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る