[Quà tặng Hokkaido] Cà ri Hakodate – sản xuất bởi một nhà hàng trứ danh

Trong bài này, LocoBEE sẽ giới thiệu với các bạn món “cà ri Hakodate” tái hiện hương vị của nhà hàng Gotoken – nhà hàng cao cấp nổi tiếng bởi “cơm cà ri nhà hàng phương Tây” theo phong cách Nhật Bản.

Bài viết giới thiệu về nhà hàng Gotoken: Gotoken Sekkatei – nhà hàng kiểu phương Tây từ năm 1879

 

Cà ri Nhật Bản

Nói đến cà ri, người ta thường nghĩ ngay đến Ấn Độ hoặc Bangladesh. Trên thực tế, các món cà ri được bán ở Nhật đa phần lại có nguồn gốc từ Vương quốc Anh. Ở Ấn Độ và các nước láng giềng, cà ri được chế biến từ hương liệu nguyên hạt được nghiền nát để chuyển hương vị đó sang dầu, sau đó ninh cùng với cà chua.

Cà ri của Nhật từ lâu đã được chế biến theo kiểu du nhập từ nước Anh, có cho thêm bột mì để tạo độ sánh và chan lên cơm, gọi là món “cơm cà ri”.

 

Đặc trưng của cà ri Hakodate

Cà ri Hakodate là cà ri túi được chế biến sẵn, tái hiện hương vị cà ri của nhà hàng cao cấp Gotoken tại thành phố Hakodate, Hokkaido.

Gotoken là nhà hàng lâu đời được thành lập vào năm Minh Trị 12 (1879), có chi nhánh ở tháp Goryokaku – điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch của thành phố Hakodate.

“Cà ri Hakodate” được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng Gotoken. Họ chú trọng chi tiết trong từng khâu và lập cả nhà máy sản xuất riêng. Cà ri Hakodate có nước sốt được đun sôi cẩn thận theo phương pháp truyền thống và là món ăn mang tính hơi xa xỉ ngay cả tại địa phương.

Thành phố Hakodate, Hokkaido và 10 điểm du lịch gợi ý

 

Mua cà ri Hakodate ở đâu?

Cà ri Hakodate chỉ có bán tại Hakodate và các vùng lân cận. Bạn có thể mua tại siêu thị, cửa hàng giảm giá hoặc các cửa hàng lưu niệm tại địa phương.

Nếu đến Hakodate, bạn đừng quên thưởng thức món ăn hấp dẫn được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp với tuổi nghề lâu năm này nhé!

Thành phố hoa oải hương Furano, Hokkaido và 10 điểm du lịch gợi ý

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る