Người Việt ở Fukushima đỗ kì thi chứng chỉ điều dưỡng quốc gia Nhật Bản

Trong kì thi chứng chỉ điều dưỡng quốc gia Nhật Bản lần thứ 113 dành cho ứng viên y tá nước ngoài dựa trên Hiệp định đối tác kinh tế EPA, Việt Nam có 22 người tham dự và chỉ có 2 người đỗ, trong đó có anh Đới Sỹ Đạt (?) 32 tuổi. Hiện anh đang làm việc tại bệnh viện Tokiwa, thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima.

Đới Sỹ Đạt

Ảnh: minpo

Bệnh viện Tokiwa đã tiếp nhận “Ứng viên điều dưỡng người Việt Nam EPA” từ năm 2015 dựa trên Hiệp định đối tác Kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam (EPA Nhật Bản – Việt Nam). Cho đến nay đã có tổng cộng có 16 người, bao gồm cả Đạt đã đỗ kì thi quốc gia này.

Đạt đến Nhật Bản năm 2021 sau khi làm việc tại một bệnh viện đa khoa ở Việt Nam được 2 năm. Ở lần thi thứ 3 anh đã thi đỗ. Mặc dù phải thi hoàn toàn bằng tiếng Nhật cũng như học các thuật ngữ kỹ thuật khó nhưng việc thi đỗ đã chứng minh kết quả học tập hàng ngày của anh. Đạt chia sẻ rằng bản thân đã chuẩn bị bằng cách giải luyện đề của 10 năm trước.

Hiện Đạt đang tham gia vào công việc chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Tokiwa. Trong tương lai, anh dự định sẽ đem những kiến thức về điều dưỡng của Nhật Bản về nước và đóng góp cho quê hương mình.

Lương trung bình của nhân viên điều dưỡng là bao nhiêu?

 

Nguồn: minpo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る