Bảng xếp hạng 20 loài hoa phổ biến tháng 5

Nếu bạn là một người yêu hoa, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết thông tin về các loài hoa thường nở theo từng mùa, từng tháng. Sau đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về danh sách 20 loài hoa phổ biến vào tháng 5 nhé!

 

Vị trí số 1: Hoa hồng (Bush Rose)

Thời kỳ ra hoa: Giữa tháng 5 đến đầu tháng 6 (thời kỳ ra hoa chính), giữa tháng 6 đến tháng 11 (ra hoa lặp lại)

hoa hồng

Tháng 5 đến tháng 6 là mùa hoa hồng nở rất đẹp. Với nhiều loại khác nhau, hoa hồng – nữ hoàng của các loài hoa, sẽ trở thành tâm điểm của khu vườn. Chúng được chia thành 3 loại dựa trên hình dạng cây: dạng đứng (hoa hồng bụi hoặc hoa hồng cây), bán leo (hoa hồng bụi) và leo (hoa hồng leo).

 

Vị trí số 2: Hoa cẩm chướng (Carnation)

Thời kỳ ra hoa: Nở theo mùa (chủ yếu từ tháng 4 đến tháng 6)

cẩm chướng

Hoa cẩm chướng từ lâu đã nổi tiếng là loài hoa được sử dụng để tặng vào Ngày của Mẹ, và thường được sử dụng để cắm hoa và bó hoa quanh năm. Những cánh hoa lượn sóng chồng lên nhiều lớp, vừa quý phái, vừa dễ thương.

 

Vị trí số 3: Hoa mẫu đơn Peonies

Thời kỳ ra hoa: Tháng 5 đến tháng 6

mẫu đơn

Có nhiều giống hoa mẫu đơn Peonies, bao gồm hoa mẫu đơn Nhật Bản đã phổ biến ở Nhật Bản từ thời cổ đại, giống hoa mẫu đơn phương Tây được lai tạo ở châu u, giống mới được lai với cả 2 loại trên hoặc lai với 1 số loại khác. Hoa toát lên vẻ đẹp quý phái và lộng lẫy, trang nhã.

 

Vị trí số 4: Hoa mẫu đơn Botan

Thời kỳ ra hoa: Cuối tháng 4 đến giữa tháng 5

mẫu đơn

Hoa mẫu đơn dòng Botan là loài thực vật tượng trưng cho vẻ đẹp, và đã được sử dụng làm thiết kế trong nhiều đồ thủ công và tranh vẽ từ thời cổ đại. Hoa mẫu đơn Peonies và hoa mẫu đơn Botan đều nằm trong chi hoa mẫu đơn của họ hoa mẫu đơn. Giống hoa Peonies là một loại cây thân gỗ và giống Botan là một loại cây thân thảo lâu năm, chết trên mặt đất vào mùa đông.

 

Vị trí số 5: Cúc vạn thọ (Marigold)

Thời kỳ ra hoa: Tháng 4 đến tháng 12

cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là những bông hoa màu vàng hoặc cam sáng, nở trong một thời gian dài. Đây là loại hoa dễ trồng và phổ biến, có thể trồng theo luống. Có rất nhiều loại, vì vậy bạn có thể tạo ra nhiều biến thể khác nhau bằng cách kết hợp chúng.

 

Vị trí số 6: Hoa huệ tây (Amaryllis)

Thời kỳ ra hoa: Cuối tháng 4 đến tháng 6 (giống nở mùa xuân), tháng 10 (giống nở mùa thu)

huệ tây

Những bông hoa có màu sắc rực rỡ với đường kính từ 10 đến 20 cm nở trên thân dày mọc thẳng. Hoa thường được sử dụng làm cây trồng trong chậu, bồn hoa. Từ tháng 2 đến tháng 3 cây sẽ ra củ mới, nếu trồng trong chậu thì sau 1 tháng rưỡi đến 2 tháng sẽ có hoa.

 

Vị trí số 7: Hoa oải hương (Lavender)

Thời kỳ ra hoa: Tháng 4 đến tháng 7 (một số chủng ra hoa quanh năm)

Lavender

Hoa oải hương hấp dẫn bởi màu tím sặc sỡ và mùi hương dễ chịu. Có nhiều chủng khác nhau, nhưng hoa oải hương Anh (hoa oải hương thông thường) là tốt nhất về vẻ đẹp và hương thơm của hoa. Lavender chịu nhiệt khá tốt và thích hợp trồng ở vùng khí hậu ấm áp. Hoa oải hương Pháp với những chiếc gai giống như tai thỏ dễ thương và hoa oải hương dentata nở quanh năm ở vùng khí hậu ấm áp hơn.

 

Vị trí số 8: Hoa Diên vĩ Đức (German iris)

Thời kỳ ra hoa: Tháng 5-6 (một số loài hoa cũng nở vào tháng 10-11)

Công viên kỷ niệm Expo '70, Osaka

Hoa diên vĩ của Đức, còn được gọi là hoa cầu vồng, nở với nhiều màu sắc khác nhau và là loại hoa diên vĩ đẹp nhất trong họ diên vĩ, với rất nhiều loại. Ngoài những loại đơn sắc, còn có nhiều loại có màu sắc khác nhau với các cánh hoa trên và dưới, những bông hoa trông giống như đang mặc một chiếc váy rất độc đáo và có hương thơm đặc biệt.

 

Vị trí số 9: Hoa phăng (Nadesico/Dianthus)

Thời kỳ ra hoa: Tháng 4 đến tháng 8 (Có những giống vườn nở quanh năm)

hoa phăng

Cây có hình dạng cỏ với những bông hoa đáng yêu, mùi hương cũng hấp dẫn. Ngoài việc được trồng ở những vườn hoa, hoa còn được trồng ở trong chậu, các loài thân cao được sử dụng làm hoa cắt cành và có nhiều mục đích sử dụng. 1 số giống cây ra hoa quanh năm, thường xanh và chịu rét tốt.

 

Vị trí số 10: Hoa nhài Nhật (Nioibanmatsuri)

Thời kỳ ra hoa: Tháng 4 đến tháng 7

hoa nhài nhất

Màu hoa của Nioibanmatsuri chuyển từ tím sang trắng và có mùi thơm tươi mát. Vào lúc hoa nở rộ, gốc cây phủ đầy hoa và cây thường được trồng trong chậu. Ở những vùng ít sương giá, chúng thường được trồng ngoài trời.

10 vườn hoa hồng nổi tiếng trên khắp Nhật Bản

 

Danh sách các loại hoa từ thứ hạng 11 đến 20

Vị trí thứ 11: Hoa đỗ quyên (Azalea)

Vị trí thứ 12: Hoa cúc họa mi (Margaret)

Vị trí thứ 13: Hoa bỏng ( Hoa sống đời – Kalanchoe)

Vị trí thứ 14: Hoa phong lữ (Geranium)

Vị trí thứ 15: Hoa đỗ quyên đỏ (Rhododendron)

Vị trí thứ 16: Hoa mai địa thảo (Impatiens)

Vị trí thứ 17: Hoa dã yên thảo (Petunia)

Vị trí thứ 18: Hoa mõm sói (Snapdragon)

Vị trí thứ 19: Hoa triệu chuông (Calibrachoa)

Vị trí thứ 20: Hoa tử đằng (Wisteria)

Bảng xếp hạng 20 loài hoa phổ biến tháng 4

Đọc báo thú vị hơn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る