Bảng xếp hạng 20 loài hoa phổ biến tháng 4

Chắc hẳn nếu bạn là người yêu hoa, bạn sẽ muốn biết thông tin về các loài hoa nở theo từng mùa, từng tháng. Sau đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về danh sách 20 loài hoa phổ biến tại Nhật vào tháng 4 nhé!

 

Vị trí số 1: Hoa Clematis (Hoa ông lão)

Clematis

Thời kỳ ra hoa: Giữa tháng 4 đến tháng 10 (tùy theo loại)

Loài hoa này được mệnh danh là nữ hoàng của các loại cây leo ở Anh. Nhóm hoa Clematis gồm dòng hoa lớn Florida nở hoa hướng lên trên, dòng Viticella cỡ nhỏ và trung bình nở nhiều hoa nghiêng và hướng xuống, và giống hoa hình chuông quyến rũ Texensis. Cũng có loại hoa Viorna, loại Integrifolia vươn dài uyển chuyển, nở hướng xuống dưới hoặc nghiêng sang một bên.

 

Vị trí thứ 2: Hoa Tulip

tulip

Thời kỳ ra hoa: Cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 (hoa nở trong 1 đến 2 tuần), có giống nở từ tháng 3.

Cả hoa và lá đều đơn giản nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt, là loại cây có củ được ưa chuộng trên toàn thế giới. Cho đến nay, vô số giống đã được tạo ra, với hơn 5.000 giống hiện đang được đăng ký trong danh sách giống và khoảng 1.000 giống được trồng trên khắp thế giới với nhiều hình dạng hoa khác nhau như hoa đơn, hoa kép…

 

Vị trí thứ 3: Hoa đào

hoa anh đào

Thời kỳ ra hoa: Giữa tháng 3 đến giữa tháng 4

Những bông hoa đào màu hồng, đỏ và trắng tuyệt đẹp tô điểm cho khu vườn mùa xuân. Dáng cây có các dạng dáng đứng, dạng thân rủ và các bạn có thể lựa chọn dạng cây phù hợp với vị trí mà bạn trồng cây.

 

Vị trí thứ 4: Hoa Osteospermum (Hoa cúc châu Phi)

Osteospermum

Thời kỳ ra hoa: Giữa tháng 1 đến tháng 5, giữa tháng 9 đến giữa tháng 11

Hoa Osteospermum nở những bông hoa xinh xắn, báo hiệu mùa xuân đến. Sự phong phú về màu sắc của hoa khiến bạn khó quyết định nên chọn màu nào. Có những màu hoa sặc sỡ làm say lòng người, cũng có những màu hoa nhạt, nhẹ nhàng. Đặc biệt, cây có thể dễ dàng được trồng xen kẽ với những loại hoa khác.

 

Vị trí thứ 5: Hoa Shibazakura (Hoa chi anh)

Shibazakura

Thời kỳ ra hoa: Đầu tháng 4 đến cuối tháng 5 (Thời kỳ nở hoa kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần, tùy theo khu vực)

Thân cây xòe ra và vào mùa xuân, nó nở những bông hoa dễ thương giống như hoa anh đào. Cảnh tượng những bông hoa đua nở khắp nơi giống như một thảm hoa đầy màu sắc.

 

Vị trí thứ 6: Hoa Dogwood (Hoa sơn thù du)

Dogwood

Thời kỳ ra hoa: Giữa tháng 4 đến giữa tháng 5

Điều đặc biệt của loài hoa này chính là cấu tạo của bông hoa, những cánh hoa nhỏ xíu nằm bên trong, và những chiếc lá nhiều màu sắc được bao quanh bên ngoài lại hay bị nhầm tưởng rằng đó là cánh hoa. Cây có thời gian ngắm lâu, bạn có thể thưởng thức cả vẻ đẹp của lá cây mùa thu và quả chín đỏ. Ngoài ra, vì là cây có dáng tự nhiên nên có thể dùng làm cây trồng trên đường phố, công viên, cây cảnh trong sân vườn.

 

Vị trí thứ 7: Hoa Kunsiran (Hoa Clivia – Lan quân tử)

Clivia

Thời kỳ ra hoa: Tháng 3 đến tháng 5

Hoa Kunsiran là loại cây lá xanh quanh năm, hoa nở vào mùa xuân. Vì cây có tuổi thọ dài, nên bạn có thể chăm cây trong thời gian dài. Mặc dù tên là lan, nhưng thực chất nó là hoa Clivia thuộc họ Amaryllidaceae, không phải họ lan. Giống hoa thường thấy nhất là Clivia miniata có hoa màu cam, chủ yếu được nhân giống bằng cách gieo hạt.

 

Vị trí thứ 8: Hoa Lavender (Hoa oải hương)

Lavender

Thời kỳ ra hoa: Tháng 4 đến tháng 7 (một số loại ra hoa quanh năm)

Hoa oải hương hấp dẫn bởi màu tím sặc sỡ và mùi hương dễ chịu. Có nhiều chủng khác nhau, nhưng hoa oải hương Anh (hoa oải hương thông thường) được coi là dòng Lavender đứng đầu về vẻ đẹp và hương thơm của hoa. Lavender tương đối chịu nhiệt và được khuyên trồng ở vùng khí hậu ấm áp. Hoa oải hương Pháp với những nụ hoa giống như tai thỏ dễ thương và hoa oải hương Dentata nở quanh năm ở vùng khí hậu ấm áp hơn.

 

Vị trí thứ 9: Hoa Marigold (Cúc vạn thọ)

Marigold

Thời kỳ ra hoa: Tháng 4 đến tháng 12

Cúc vạn thọ ban đầu chỉ có 2 màu: màu vàng hoặc cam sáng, hoa rất lâu tàn, dễ trồng và là loài hoa phổ biến. Hiện nay có thêm rất nhiều màu khác, bạn có thể thoải mái lựa chọn.

 

Vị trí thứ 10: Hoa Nemophila

Nemophila

Thời kỳ ra hoa: Tháng 4 đến tháng 5 (cây con được trồng từ tháng 2 đến tháng 3)

Những bông hoa màu xanh trắng tạo nên chậu hoa màu sắc nhẹ nhàng, đặc biệt nếu trồng trên diện tích lớn sẽ tạo nên 1 thảm hoa vô cùng đẹp mắt.

Những loài hoa nào thường được dùng để đặt tên cho bé gái Nhật?

 

Danh sách các loại hoa từ thứ hạng 11 đến 20

11. Hoa cúc Marguerite

12. Hoa đỗ quyên

13. Hoa Hanakaido

14. Hoa phong lữ

15. Hoa Petunia (Hoa dã yên thảo)

16. Hoa Ajuga

17. Hoa Lupin

18. Hoa Enkianthus trắng

19. Hoa đỗ quyên đỏ

20. Hoa mộc lan

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 2 loại hoa trong mùa mưa Nhật Bản

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る