Cách xử lý đồ đạc khi bạn phải chuyển nhà ở Nhật

Cho dù bạn đang chuẩn bị chuyển nhà hoặc về nước, việc xử lý những đồ nội thất, đồ điện… là một công tác không thể không thực hiện. Vậy làm sao để bạn có thể thực hiện nó một cách nhanh chóng, tiết kiệm và tiện lợi nhất?

Dưới đây là một vài lựa chọn dành cho bạn!

điện thoại

 

Phương án 1: Tự mình dọn rác và thuê công ty chuyển nhà

Nếu bạn thực sự quản lý được đồ đạc của mình thì bạn đã thắng phần lớn cuộc chiến rồi. Hãy nắm vững các quy tắc xử lý rác để xử lý chúng đúng cách. Thứ tự của các nhiệm vụ không cố định nhưng LocoBee khuyên bạn nên bắt đầu với những thứ bạn muốn mang đi. Đóng gói những quần áo bạn không cần ngay lập tức, cũng như đồ sành sứ, sách, rèm cửa, đồ linh tinh vào hộp các tông chắc chắn (tốt nhất là mua chúng mới tại bưu điện địa phương – mỗi chiếc có giá vài trăm yên).

Bạn có thể đăng tin trên các trang cho đồ để giảm bớt số lượng đồ cần xử lý hoặc mang đi. Hoặc tặng cho bạn bè, người quen của mình cũng là một lựa chọn.

Nhân viên chuyển phát

Chuyển nhà ở Nhật: Thuê hay tự vận chuyển ô tô – xe máy?

Bản thân các công ty chuyển nhà thường không tốn quá nhiều chi phí, tùy thuộc vào khu vực của bạn và số lượng đồ đạc bạn có. Khi bắt đầu tìm cách chuyển đi, hãy tìm và điền vào mẫu yêu cầu báo giá của một số công ty vận chuyển. Phải thừa nhận rằng việc nhìn thấy đầy đủ các mức báo giá của nhiều hơn 1 công ty sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khoản tiền tương ứng với lượng đồ đạc của bạn ở một mức độ nào đó.

Tốt nhất bạn nên tìm kiếm các công ty cụ thể trong khu vực của bạn hoặc ít nhất là tìm một công ty lớn có nhiều chi nhánh với trung tâm di chuyển gần đó. Việc hỏi trực tiếp công ty và giải thích tình huống của bạn cho phép bạn biết thực tế về các khoản phí mà không phải nhận thư báo giá.

 

Phương án 2: Thuê riêng công ty chuyển nhà và công ty xử lý rác thải

Đây là kế hoạch khi mọi thứ trở nên căng thẳng và bạn không thể tự mình xử lý. Hãy tìm hiểu về các công ty cung cấp dịch vụ dọn rác thải.

chuyển nhà ở Nhật Bản

Một trong những yếu tố gây căng thẳng nhất khi sắp xếp cả công ty chuyển nhà và công ty xử lý rác thải là thời gian. Bạn có thể sẽ phải nhờ công ty xử lý rác thải đến vào một ngày nào đó, rồi công ty chuyển nhà vào ngày hôm sau, điều này sẽ dẫn đến lãng phí rất nhiều thời gian. Bạn có thể cố gắng sắp xếp chúng trong cùng một ngày, nhưng thông thường các công ty này không thể đảm bảo khung thời gian chính xác cho đến ngày đó và nếu họ tình cờ đến vào những thời điểm tương tự hoặc không theo thứ tự, mọi thứ có thể nhanh chóng trở nên lộn xộn.

 

Phương án 3: Lựa chọn công ty cung cấp cả dịch vụ xử lý rác và vận chuyển đồ đạc

Làm việc với một công ty nhưng 2 vấn đề của bạn sẽ được giải quyết. Bạn không gặp vấn đề gì khi sắp xếp thời gian để họ ghé qua, mặc dù họ có rất nhiều câu hỏi về đồ đạc và thông tin cụ thể về căn hộ cũ của bạn. Để nhận được một báo giá chính xác bạn cần báo cho công ty về số lượng đồ cần xử lý và chuyển đi.

Khi bạn chuyển nhà, loại công ty (hoặc các công ty) bạn cần thuê phụ thuộc rất nhiều vào rất nhiều yếu tố mà bạn thậm chí có thể không nhận ra cho đến khi quá muộn. Ngay cả khi nó chỉ ở trong tâm trí bạn, việc suy nghĩ trước về những điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều căng thẳng và tiền bạc về lâu dài!

Thủ tục chuyển nhà ở Nhật – hướng dẫn chi tiết

Thuê nhà ở Nhật với chi phí đầu vào cực thấp tại Village House

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る