Quà tặng từ Hokkaido “ikameshi”

Mực là thực phẩm được ăn ở rất nhiều nơi trên thế giới. Có rất nhiều loại mực khác nhau như mực ống, mực lá, mực trứng, mực sim, mực mai… Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn món ăn địa phương của Hokkaido làm từ mực có tên “ikameshi”.

 

Vị ngọt cô đặc từ mực

Ikameshi được làm từ thân mực, nhồi gạo nếp nấu với nước dùng vị shoyu. Đây là món ăn dân dã chủ yếu ở phía Nam Hokkaido (vùng Oshima) và được bán như quà tặng tại thành phố Hakodate dưới dạng thực phẩm hút chân không, bảo quản ở nhiệt độ phòng cũng không sao.

 

Cách ăn ikameshi

Bạn có thể sử dụng ikameshi ngay sau khi mở gói, tuy nhiên cách ăn ngon nhất được khuyến nghị là ngâm hoặc luộc nguyên túi trong nước nóng rồi cắt ra thành miếng. Khi cắt gạo nếp rất dễ dính vào dao nên hãy lau sạch sau mỗi lần cắt. Vị ngọt của mực kết hợp cùng gạo nếp sở khiến bạn nghiền món này ngay tức khắc.

 

Địa chỉ mua ikameshi

Ikameshi được bán tại sân bay và cửa hàng quà tặng ở phía Nam của Hokkaido. Ngoài ra nó còn xuất hiện ở siêu thị, cửa hàng giảm giá, trung tâm thương mại… Tại thành phố Hakodate người ta còn thấy nó ở cửa hàng tiện lợi conbini.

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る