Người dễ bị áp lực công việc và cách khắc phục

Khi đi làm, áp lực từ công việc là điều hoàn toàn có. Ngoài ra, có sự khác biệt giữa các cá nhân khác nhau về cách cảm nhận và tác động của áp lực. Một số người sử dụng áp lực như một lò xo để phát huy khả năng của mình, trong khi những người khác có khả năng bị đè bẹp.

chính sách

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn những nhận định của chuyên gia người Nhật về khả năng cảm thấy áp lực, các tình huống và cách vượt qua chúng.

Làm việc ở Nhật: Lưu ý để họp trực tuyến hiệu quả

 

1. Khi nào bạn cảm thấy áp lực trong công việc?

Áp lực công việc phụ thuộc vào phẩm chất và hoàn cảnh cá nhân của từng người. Bạn sẽ dễ dàng cảm thấy áp lực trong một công việc thiếu kinh nghiệm, nơi bạn không biết cách tiến hành hoặc tồn tại rủi ro. Đó là lý do tại sao nhân viên mới và những người trẻ với ít kinh nghiệm thực tế có xu hướng cảm thấy áp lực.

áp lực

Năng suất lao động của Nhật đứng top cuối trong G7 suốt 50 năm

Ngay cả những người kinh doanh có kinh nghiệm cũng có thể dễ dàng cảm thấy áp lực từ việc không biết nếu môi trường thay đổi do thay đổi công việc hoặc nếu họ tham gia vào công việc mới.

Ngoài ra, nhiều người thấy áp lực hơn bình thường khi tham gia vào các nhiệm vụ khó khăn như thiết lập mục tiêu đầy thử thách và thất bại không thể chấp nhận được. Tương tự, cảm thấy kỳ vọng quá mức từ người khác và phải chịu trách nhiệm cũng có thể gây ra áp lực.

Ngay cả khi một người nào đó coi đó không phải là áp lực thì với người khác đó lại là áp lực. Nguyên nhân của áp lực là do chủ quan nên tùy theo cảm nhận mà nhiều lúc trở thành thái quá.

10 điều làm người Nhật cảm thấy căng thẳng nhất

 

2. Đặc điểm của những người có xu hướng cảm thấy áp lực

Như đã nói ở trên, nguyên nhân của áp lực phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người và khác nhau ở mỗi người. Những người có xu hướng cảm thấy áp lực có những đặc điểm chung.

Ví dụ, những người hay lo lắng về mọi thứ có xu hướng cảm thấy áp lực. Bạn càng lo lắng, áp lực càng lớn.

áp lực

Những người hay lo lắng cũng có thể là “người cầu toàn.” Có quá nhiều lo lắng về việc thực hiện mọi thứ một cách hoàn hảo, và bạn bắt đầu nghĩ rằng những sai lầm là không thể chấp nhận được, gây áp lực cho bản thân.

Kiểu người quan tâm quá nhiều đến đánh giá của môi trường xung quanh cũng dẫn đến áp lực bởi suy nghĩ quá nhiều về việc “không được thất bại” và người khác nghĩ gì về mình.

 

3. Cách để giảm áp lực

Một điều hiển nhiên đó là nếu bạn có tinh thần trách nhiệm và mục đích cho công việc của mình, bạn sẽ phải chịu áp lực để “đạt được nó”. Chúng ta nên biết rằng có áp lực trong công việc, đó là đương nhiên.

Có áp lực ngay cả đối với những người tài năng và kỳ cựu với nhiều thành tích, nhưng có vẻ như những người mạnh mẽ chịu áp lực thường học cách đối phó với áp lực hơn là không cảm thấy nó.

Áp lực vừa phải có thể tạo ra điều tích cực, nhưng áp lực quá nhiều có thể gây căng thẳng.

vận động

Bạn có thể được giảm bớt căng thẳng bằng cách nói với ai đó rằng bạn đang cảm thấy áp lực thay vì giữ nó trong lòng. Để giảm bớt căng thẳng về tinh thần và thể chất, bạn cũng cần có thời gian để thiết lập lại đầu óc. Ngoài ra đôi khi bạn cũng nên dành thời gian cho sở thích của bản và tập thể dục nhẹ nhàng…

Mách bạn 21 cách giải toả căng thẳng hiệu quả

Lợi ích tuyệt vời từ thói quen ngâm bồn

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る