Năng suất lao động của Nhật đứng top cuối trong G7 suốt 50 năm

Kể từ năm 1970, Nhật Bản liên tục có năng suất lao động thuộc nhóm thấp nhất trong G7. Nếu như bạn nghi ngờ về điều đó thì chắc bạn chưa biết văn hoá họp vô cùng dài cũng như thời gian ra quyết định trong công ty… ở Nhật Bản.

làm việc ở nhật bản

Làm việc ở Nhật: Lưu ý để họp trực tuyến hiệu quả

Năng suất lao động của Nhật Bản vào năm 2020, dựa trên dữ liệu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) do Trung tâm Năng suất Nhật Bản công bố, là 49,5 USD/giờ làm việc (khoảng 1 triệu đồng tính theo sức mua), xếp thứ 23 trong số 38 nước thành viên OECD.

Con số này giảm 2 bậc so với năm trước và trở thành mức thấp nhất kể từ năm 1970. So với Ireland là $ 121,8 và Luxembourg là $ 111,8,  có thể thấy Nhật thấp hơn một nửa.

làm việc ở nhật bản

Ảnh nippon.com

Mặc dù hoạt động kinh tế bị hạn chế nghiêm trọng do đại dịch corona, việc nhấn mạnh vào duy trì việc làm như trợ cấp điều chỉnh việc làm là một yếu tố đẩy năng suất lao động xuống, dẫn đến giảm thứ hạng.

làm việc ở nhật bản

Ảnh nippon.com

Nhìn vào sự thay đổi thứ hạng của bảy nước phát triển (G7), Nhật Bản liên tục đứng cuối danh sách kể từ năm 1970. Nó bằng 60% mức của Mỹ hàng đầu trong G7 ($ 80,5/¥ 8282). Vào năm 2000, tỷ lệ này ở Hoa Kỳ là khoảng 70%, nhưng nó đã giảm xuống còn khoảng 65% vào khoảng năm 2010, và trong những năm gần đây, con số này đã tăng lên 60%.

*Năng suất lao động là sự định lượng bao nhiêu sản phẩm và dịch vụ mà người lao động sản xuất trong một giờ và là chỉ số thể hiện cách làm việc hiệu quả.

Bao nhiêu công ty Nhật không có tiền thưởng mùa đông năm 2021?

50 hành vi bắt nạt – chèn ép trong công ty Nhật (tổng hợp)

 

Theo nippon.com

 

bình luận

ページトップに戻る