10 điều làm người Nhật cảm thấy căng thẳng nhất

  • Bạn cảm thấy stress nhất là khi nào?
  • Điều gì làm bạn căng thẳng nhất?
  • Những lúc như vậy, bạn thường làm gì?

Tại bài viết ngày hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu 10 lý do làm người Nhật cảm thấy bị căng thẳng nhất. Cùng theo dõi và so sánh với bạn xem nhé!

 

10. Mối quan hệ với nhà chồng/vợ, đặc biệt là với mẹ chồng

Đặc điểm này không khác so với Việt Nam là mấy nhỉ?

 

9. Gặp phải người có đạo đức kém

Do ngày càng có nhiều người ưu tiên lợi ích của bản thân và nghĩ rằng mình chẳng liên quan gì đến mọi người. Đây chính là lý do làm người Nhật stress tiếp theo.

 

8. Khi bị áp lực về mặt thời gian

Người Nhật nổi tiếng về việc coi trọng thời gian cũng như tiến độ công việc. Do đó khi bị thời gian “đuổi” chắc chắn họ sẽ áp lực hơn bình thường khá nhiều.

 

7. Tàu giờ đi làm hoặc những lúc tàu kín người

Một số ví dụ đó là có người nói to, gọi điện trên tàu, mùi hôi từ mồ hôi của người khác, bị ép gần như không thể nào gần hơn với người không quen biết….

 

6. Khi mọi việc không diễn ra như mình dự đoán

Lúc này áp lực của việc phải giải quyết như thế nào là vô cùng lớn!

 

5. Vấn đề con cái

Từ việc con ốm, tìm nhà trẻ cho con, thành tích học tập của con, chi phí dành cho con đi học trong và ngoài trường… cũng đủ biết các ông bố bà mẹ sẽ vất vả thế nào rồi.

Các bộ môn được yêu thích mà trẻ em ở Nhật theo học

 

4. Cấp trên dễ ghét

Ngoài cuộc sống, áp lực từ công việc cũng khá nghiêm trọng. Một người cấp trên không như mong muốn sẽ là lý do làm cho người Nhật cảm thấy bị căng thẳng.

10 điểm nhận biết cấp trên tốt và cấp trên tồi

 

3. Mối quan hệ vợ chồng

Điều này thì hoàn toàn đúng với mọi quốc gia, không riêng gì Nhật Bản. Ví dụ như một ông chồng chỉ suốt ngày ngồi không không giúp gì cho vợ hay không ai nói với ai câu gì…

Gia đình Nhật có vợ chồng đều đi làm phân chia việc nhà như thế nào?

 

2. Mối quan hệ giữa con người với con người

Việc đối nhân xử thế, giao lưu với người khác là một vấn đề gây ra nhiều căng thẳng cho người Nhật. Nhiều người do không giỏi việc này đã trở nên khép kín mình với xã hội. Do đó mà sinh ra hiện tượng như hikikomori

 

1. Công việc

Những vấn đề như trục trặc trong công việc, quá bận rộn, gặp thất bại, cảm giác chán chường…. làm cho người Nhật – nổi tiếng vì độ hết mình cho công việc – cảm thấy căng thẳng nhất. Đây cũng hoàn toàn dễ hiệu đúng không nào?

Còn bạn thì sao?

Mách bạn 21 cách giải toả căng thẳng hiệu quả

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る