Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì cuối)

Nhật Bản là một đất nước độc đáo và thu hút, vì vậy sẽ có rất nhiều điều bạn phải băn khoăn khi lên kế hoạch cho một chuyến đi. Những mẹo du lịch Nhật Bản này chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến du lịch của mình. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi vi vu Nhật Bản!

Tìm hiểu văn hóa ứng xử trong những dịp nhất định và tôn trọng văn hóa địa phương của Nhật Bản. Đặt món nhà hàng.Tìm hiểu phương thức di chuyển hiệu quả và tiết kiệm. Và nhiều điều khác của du khách hiện đại đến Nhật Bản.

Dưới đây là 4 mẹo du lịch/sống Nhật Bản cuối cùng trong chuỗi bài viết này, để giúp bạn tận dụng trải nghiệm tuyệt với này của mình!

 

31. Vườn Nhật Bản là một cái gì đó rất khác

Tới thăm vườn Nhật Bản là một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua. Vườn ở Nhật rất đẹp và mang một nét đẹp đặc trưng khác với các khu vườn ở các quốc gia khác.

Các khu vườn Nhật Bản được quy hoạch kỹ lưỡng ngay từ đầu và cần tuân theo 6 đặc điểm để tạo ra vẻ đẹp thực sự. Chúng được nhóm thành các cặp tương phản: rộng rãi và vắng vẻ, kỹ xảo và cổ kính, dòng nước và toàn cảnh.

du lịch nhật bản

Điểm đến Okinawa: Vườn thượng uyển Shikinaen

Và sự thật là có một cảm giác thật sảng khoái khi bạn đến thăm một khu vườn Nhật Bản. Không có tảng đá nào nằm sai vị trí. Mọi thứ đều có ý nghĩa và đẹp từ mọi góc độ hoặc góc nhìn.

 

32. Lạc vào cửa hàng 100 yên

Một trong những hoạt động vui vẻ và tiết kiệm hầu bao nhất mà bạn có thể làm trong một ngà đó là đi đến cửa hàng 100 yên.

mua sắm ở nhật bản

10 chuỗi cửa hàng 100 yên nổi tiếng ở Nhật

Nơi đây, bạn có thể đoán ra mọi thứ đều có giá 100 yên! Đây là một cơ hội vàng để tìm hiểu những sản phẩm độc đáo nhất mà bạn có thể nghĩ ra, cũng như những món quà lưu niệm dễ thương hoặc những món đồ thú vị với giá hời.

 

33. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi dừng chân tại một quán cà phê động vật

Ở Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy những quán cà phê với nhiều loài động vật khác nhau – cú, nhím, thỏ và thậm chí cả rái cá!

thú cưng

Tuy nhiên, hầu hết những nơi này đều là những vườn thú cưng đích thực, nơi các loài động vật liên tục bị bắt để chụp ảnh tự sướng hoặc thậm chí bị đánh thuốc mê để hành xử. Hãy nghiên cứu trước và kiểm tra xem những nơi này có tuân thủ các nguyên tắc về sức khỏe của động vật hay không. Nếu những con vật được cho làm con nuôi thì đó thường là một dấu hiệu tốt.

Giới thiệu các quán cà phê thú cưng ở Tokyo

 

34. Đi vệ sinh là một trải nghiệm “thay đổi cuộc đời”

Những người mắc hộ chứng sợ bẩn sẽ thích điều này. Nhà vệ sinh công cộng có thể là cơn ác mộng đối với một số người ở phương Tây… nhưng ở Nhật Bản thì không.

Người Nhật rất coi trọng vấn đề vệ sinh ở bất cứ đâu nên nhà vệ sinh đều sạch sẽ và thoải mái như bạn chưa từng thấy.

bồn cầu thông minh

10 cách gọi “tiểu tiện” trong tiếng Nhật ít gặp trong sách vở

Ồ và cả công nghệ nữa. Ngay cả trong những nhà hàng nhỏ nhất ở những nơi xa xôi, bạn có thể mong đợi ở bàn phím với các chức năng khác nhau. Từ hệ thống sưởi ghế đến âm thanh đi kèm để tạo sự riêng tư (thường là nhạc thiên nhiên hoặc thác nước).

  • おしり (oshiri) – phun nước khu vực lỗ hậu môn
  • ビデ (bidet) – phun nước gần khu vực bộ phận sinh dục
  • 乾燥 (kansou) – làm khô
  • 小 – tia nhỏ
  • 大 – tia lớn
  • 流す – dội nước

Chúc bạn có một chuyến du lịch tới Nhật Bản thật trọn vẹn!

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 1)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 2)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 3)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 4)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 5)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 6)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る