Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 1)

Nhật Bản là một đất nước độc đáo và thu hút, vì vậy sẽ có rất nhiều điều bạn phải băn khoăn khi lên kế hoạch cho một chuyến đi. Những mẹo du lịch Nhật Bản này chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến du lịch của mình. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi vi vu Nhật Bản!

Tìm hiểu văn hóa ứng xử trong những dịp nhất định và tôn trọng văn hóa địa phương của Nhật Bản. Đặt món nhà hàng.Tìm hiểu phương thức di chuyển hiệu quả và tiết kiệm. Và nhiều điều khác của du khách hiện đại đến Nhật Bản.

Dưới đây là 34 mẹo du lịch Nhật Bản để giúp bạn tận dụng tối đa kỳ nghỉ của mình!

 

1. Sử dụng 7-Bank

Nhật Bản vẫn còn xa mới trở thành quốc gia không dùng tiền mặt, vì vậy điều đầu tiên cần lo lắng là tiền.

Đổi tiền sẽ không phải là phương thức có lợi và hiệu quả nhất, đặc biệt là tại quầy đổi tiền sơ sài ở sân bay. Rút tiền trực tiếp từ máy ATM là một lựa chọn tốt hơn mà không phải là ngân hàng. Hiện tại, ngân hàng có tỷ giá/phí tốt nhất là 7-Bank (ngân hàng của 7-Eleven).

Ảnh minh hoạ

Nếu bạn đến sân bay Narita ở Tokyo, bạn có thể tìm thấy cây ATM 7-Bank bên trong cửa hàng 7-Eleven ở tầng khởi hành (tầng 4), bên cạnh khu vực nhà hàng.

Mẹo hay: Về mặt kỹ thuật, thẻ IC có thể được sử dụng làm thẻ ghi nợ tại nhiều cửa hàng, máy bán hàng tự động và nhà hàng trên khắp Nhật Bản. Đồng thời, đảm bảo bạn có thẻ Revolut, tiết kiệm tiền khi thanh toán và rút tiền.

 

2. Giao thông công cộng siêu hiệu quả

Bất kỳ ai cũng đều dễ bị choáng ngợp với hệ thống tàu điện ngầm và xe lửa ở Nhật Bản. Tuyến đường ít phức tạp được đề xuất: chúng ta đang nói về 150 tuyến và 2.000 ga tàu điện ngầm ở Tokyo! Tin tốt là một khi bạn tìm ra cách đi lại, nó sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

tàu điện nhật bản

30 nhà ga thuộc JR East có số lượt hành khách cao nhất

Đối với các hành trình bên trong các thành phố, giá vé được tính tùy thuộc vào độ dài chuyến đi. Bạn nên sử dụng thẻ IC để tránh phải tính toán mỗi khi lên tàu điện ngầm. Thay vào đó, giá vé sẽ tự động được chiết khấu khi bạn chạm vào thẻ trên đầu đọc khi đi ra khỏi mỗi nhà ga.

Nếu bạn đi du lịch đường dài bằng mạng lưới đường sắt quốc gia, JR Pass có thể là một phương tiện tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

 

3. Thẻ JR Pass có thể là một lựa chọn tuyệt vời

Nhiều blogger du lịch sẽ đề xuất bạn mua JR Pass thông qua link liên kết của họ dù thế nào đi chăng nữa, thế nhưng thực tế là: nó phụ thuộc.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch vòng quanh đất nước Nhật Bản thì thẻ JR Pass 2 hoặc 3 tuần có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thẻ này siêu tiện lợi và cho phép bạn sử dụng không giới hạn (một số loại) xe lửa, xe buýt và phà mang thương hiệu Shinkansen và JR.

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ lưu trú ở một vùng của Nhật Bản hoặc chỉ định đến thăm một vài địa điểm, thì một tấm vé theo vùng cụ thể hoặc thậm chí là vé cá nhân có thể là quá đủ. Công cụ này có thể giúp bạn hiểu nó hiệu quả trong những trường hợp nào.

Nếu bạn thấy JR Pass là một lựa chọn tốt dành cho mình, hãy mua và sử dụng nhé!

Mẹo về thẻ thông hành bằng đường sắt Nhật Bản

Thẻ Japan Rail Pass là một loại thẻ chỉ dành cho khách du lịch, cho phép bạn di chuyển khắp Nhật Bản một cách thoải mái bằng tàu hỏa, xe buýt và thậm chí cả phà. Bạn có thể chọn các thẻ 7, 14 hoặc 21 ngày.

Việc đi lại rất tốn kém, nhưng nếu bạn nhìn vào giá vé tàu riêng lẻ, bạn sẽ hiểu rằng chúng có thể dễ dàng giúp bạn tiết kiệm tiền chỉ với một vài chuyến đi.

Bạn nên mua trực tuyến trước khi du lịch và thẻ sẽ được giao đến địa chỉ nhà riêng hoặc khách sạn của bạn ở Nhật Bản. Trong mọi trường hợp, bạn sẽ cần phải kích hoạt nó tại một nhà ga xe lửa khi bạn đến Nhật Bản.

 

4. Chọn những nơi tốt nhất để lưu trú lại trong các thành phố

Chọn vị trí lưu trú thông minh có thể tiết kiệm hàng giờ đồng hồ để đi từ điểm A đến điểm B.

Những khu vực tốt nhất để lưu trú tại Tokyo

Thành thật mà nói, bất cứ nơi nào trên Tuyến JR Yamanote vòng quanh đều là một lựa chọn tốt, vì bạn có thể đến bất kỳ khu vực nào của thành phố khá nhanh chóng.

thue nha o nhat

Ẩm thực đường phố quanh khu trung tâm Tokyo – Shibuya

Shinjuku và Shibuya là những khu vực lưu trú phổ biến, với nhiều thứ để nhìn ngắm, thưởng thức và trải nghiệm.

 

Những khu vực tốt nhất để lưu trú tại Kyoto

Khu vực xung quanh Chợ Nishiki chắc chắn là nơi thuận tiện nhất để đi đến các điểm tham quan chính của Kyoto. Bạn cũng sẽ có thể đi bộ đến hàng trăm trung tâm mua sắm, quán bar, cửa hàng và nhà hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một trải nghiệm độc đáo hơn giữa kiến trúc được bảo tồn và truyền thống có độ tuổi tính hàng thế kỷ, thì Gion – quận Geisha nổi tiếng – chính là nơi bạn cần. Thêm vào đó, không phải ngày nào bạn cũng có cơ hội gặp gỡ một geisha thực thụ và maiko của cô ấy trên đường đến khách sạn đâu.

 

Những khu vực tốt nhất để lưu trú Osaka

Có 2 “trung tâm thành phố” chính ở Osaka – Umeda và Namba – tương ứng với các trung tâm giao thông chính.

Namba là trung tâm thiên về cuộc sống về đêm và ẩm thực, nơi đây sáng sủa, nhộn nhịp và náo nhiệt – sẽ không giống như phần còn lại của Nhật Bản.

Umeda tuy là khu vực thiên về kinh doanh hơn, nhưng cũng có các lựa chọn ẩm thực tuyệt vời. Nơi đây cũng gần một số điểm tham quan và mang tính chiến lược hơn cho việc mua sắm. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, tôi đã bị lạc hai lần vào các trung tâm mua sắm lỡn dưới lòng đất!

Ẩm thực địa phương Kyoto – Osaka

 

5. Tại sao người Nhật đeo khẩu trang y tế trên đường phố?

Trước khi đặt chân đến Nhật Bản, nhìn thấy những người đeo khẩu trang y tế khiến tôi hơi bất an. Thật tội nghiệp! Họ cần phải đeo khẩu trang vì tình hình ô nhiễm và bệnh tật nghiêm trọng, có vẻ như thật là một nơi khủng khiếp để tham quan!

Hóa ra thực tế hoàn toàn ngược lại: Người Nhật đeo khẩu trang này để ngăn ngừa dị ứng (như: phấn hoa) hoặc để tránh vi trùng của họ lây nhiễm sang người khác khi họ bị bệnh.

Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo!

10 từ giúp bạn hiểu hơn về con người Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る