10 điểm đi về trong ngày quanh Tokyo cho Tuần lễ vàng 2024

Tuần lễ Vàng (GW) là thời điểm hoàn hảo để đi chơi, dã ngoại và ngắm nhiều loại hoa. Lúc này, thời tiết trở nên ấm áp và đầy nắng, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn khi được đi dạo quanh những địa điểm tràn ngập cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Sau đây, hãy theo chân Locobee đến thăm 10 địa điểm khu vực Kanto có thể đi về trong ngày nhé!

17 điểm đến vùng Kanto dành cho những chuyến đi bằng ô tô tự lái

 

[Tỉnh Ibaraki] Công viên bờ biển Hitachi

Công viên bờ biển Hitachi nổi tiếng là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất ở vùng Kanto. Mỗi mùa đều có những loài hoa khác nhau nở rộ và bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục chỉ có thể tìm thấy ở đây.

[Tỉnh Ibaraki] Công viên bờ biển Hitachi

Đặc biệt được khuyến khích là khung cảnh của hoa Nemophila, dự kiến sẽ đẹp nhất trong Tuần lễ Vàng. Đây cũng được coi là “quê hương” của Nemophila, từ đây, vẻ đẹp của nó đã lan rộng khắp đất nước. Đến với công viên Hitachi, bạn có thể trải nghiệm không gian thiên nhiên của một trong những công viên có quy mô lớn nhất ở Nhật Bản. 4,5 triệu bông hoa Nemophila nở rộ trên một ngọn đồi nhỏ rộng khoảng 3,5 ha, biến toàn bộ khu vực thành một thế giới xanh màu của bầu trời.

Vào ngày nắng, hoa nemophila, bầu trời và biển sẽ tạo nên một thế giới xanh bất tận mà chắc hẳn ai cũng mong nhìn thấy ít nhất một lần!

Tên tiếng Nhật: 国営ひたち海浜公園

Địa chỉ: 茨城県ひたちなか市馬渡字大沼605-4

Ga gần nhất: 勝田駅(Ga Katsuta)

Website: https://hitachikaihin.jp/

 

[Tỉnh Ibaraki] Công viên hoa đỗ quyên Kasama

Công viên hoa đỗ quyên Kasama nằm ở độ cao 143m là địa điểm trồng hoa đỗ quyên có tầm nhìn tuyệt đẹp. Lễ hội hoa đỗ quyên được tổ chức hàng năm từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 và khu vực này thường rất đông người trong Tuần lễ vàng.

[Tỉnh Ibaraki] Công viên hoa đỗ quyên Kasama

[Kanto] Đặc trưng của tỉnh Ibaraki và 10 điểm du lịch tiêu biểu

Nơi đây hấp dẫn du khách vì là địa danh có nhiều giống cây đỗ quyên nhất vùng Kanto. Hơn 8.500 cây đỗ quyên thuộc 25 giống, bao gồm đỗ quyên Kirishima, Kurume, Ryukyu và Yama, nở rộ khắp công viên, làm bừng sáng cả công viên. Màu sắc Đỗ Quyên khác nhau tùy thuộc vào từng loại, vì vậy bạn có thể tận hưởng sự chuyển màu độc đáo của giống hoa này.

Ngoài việc chiêm ngưỡng hoa đỗ quyên, còn có nhiều hoạt động khác mà bạn có thể trải nghiệm, chẳng hạn như đài quan sát trên đỉnh núi với ghế ngồi trên sân thượng và đường đi bộ đường dài dành cho người mới bắt đầu.

Tên tiếng Nhật: 笠間つつじ公園

Địa chỉ: 茨城県笠間市笠間616-7

Ga gần nhất: 笠間 (Kasama)

Website: https://www.kasama-kankou.jp/page/dir000126.html

 

[Tỉnh Tochigi] Công viên hoa Ashikaga

Công viên hoa Ashikaga là thắng cảnh có giàn hoa tử đằng tiêu biểu cho vùng Kanto. Thời gian đẹp nhất để ngắm hoa là từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, vì vậy sẽ thật hoàn hảo cho chuyến đi chơi Tuần lễ Vàng.

Công viên rộng khoảng 94.000 mét vuông được nhuộm trong hoa tử đằng màu tím. Có nhiều loại khác nhau như hoa tử đằng đỏ nhạt, hoa tử đằng trắng và hoa tử đằng kibana, vì vậy bạn có thể tận hưởng sự tương phản màu sắc của nhiều loài hoa khác nhau.

[Tỉnh Tochigi] Công viên hoa Ashikaga

Điểm thu hút chính là giàn hoa tử đằng khổng lồ trải dài trên 600 tấm chiếu tatami. Nó đặc biệt ngoạn mục khi được thắp sáng và bạn có thể thưởng thức một trong những loại hoa tử đằng tuyệt vời hàng đầu của Nhật Bản.

Tên tiếng Nhật: あしかがフラワーパーク

Địa chỉ: 栃木県足利市迫間町607

Ga gần nhất: JR両毛線 あしかがフラワーパーク駅 (Tàu Ryomo, tuyến công viên Ashikaga)

Website: www.ashikaga.co.jp

 

[Tỉnh Gunma] Công viên Tsutsujigaoka

Công viên là một trong những địa điểm trồng hoa đỗ quyên nổi tiếng nhất Nhật Bản, đã có từ thời Edo. Tự hào là một trong những nơi có số lượng hoa đỗ quyên nhiều nhất ở vùng Kanto, hơn 10.000 cây đỗ quyên thuộc khoảng 100 giống tô điểm cho công viên trong thời kỳ cao điểm của Tuần lễ Vàng.

[Tỉnh Gunma] Công viên Tsutsujigaoka

Điều hấp dẫn là có rất nhiều loài hoa đỗ quyên quý hiếm chỉ có thể nhìn thấy ở đây, chẳng hạn như loài Yamazatsuji đã hơn 800 năm tuổi và những giống nguyên bản từ Thành phố Tatebayashi. Khung cảnh đầy màu sắc sẽ trải ra trước mắt bạn. Một điều đáng mong chờ nữa đó là Lễ hội hoa đỗ quyên được tổ chức trùng với thời điểm hoa đỗ quyên nở rộ. Hơn nữa, tại Trung tâm video Tsutsuji còn có rạp chiếu phim 4D nơi bạn có thể trải nghiệm phim một cách chân thực.

Tên tiếng Nhật: つつじが岡公園

Địa chỉ: 群馬県館林市花山町3278

Website: https://www.city.tatebayashi.gunma.jp/tsutsuji/

 

[Tỉnh Gunma] Hồ Okushima

Hồ Okushima là hồ đập khổng lồ có chu vi khoảng 4 km nằm sâu trong Shima Onsen. Đây được cho là hồ đẹp nhất vùng Kanto và có màu nước huyền bí mang tên “Shima xanh” rất hấp dẫn.

[Tỉnh Gunma] Hồ Okushima

Tuần lễ vàng là thời điểm hồ đẹp nhất trong năm khi màu xanh càng trở nên trong và đẹp hơn. Khung cảnh trong trẻo có thể nhìn thấy tận đáy, màu xanh ngọc lam lấp lánh, cây xanh tươi mát rực rỡ tạo nên một khung cảnh ngoạn mục và kỳ ảo. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ những “đảo nổi” chỉ xuất hiện vào mùa cây xanh tươi mát nhé! Hơn thế nữa còn có các suối nước nóng và đường đi xe đạp nổi tiếng ở khu vực xung quanh, vì vậy hãy nhớ ghé thăm nơi đây nhé!

Tên tiếng Nhật: 奥四万湖

Địa chỉ: 群馬県吾妻郡中之条町四万

Website: https://www.visit-gunma.jp/scn/spots/lake-okushima/

 

[Tỉnh Saitama] Công viên Hitsujiyama

Công viên Hitsujiyama, nổi tiếng với hoa chi anh, là nơi bạn có thể thưởng thức khung cảnh màu hồng bạt ngàn của loài hoa này. Đây là một trong những nơi trồng hoa chi anh lớn nhất ở Kanto và bạn sẽ được bao quanh bởi một thế giới đầy màu sắc trải dài ngút tầm mắt.

[Tỉnh Saitama] Công viên Hitsujiyama

Mùa hoa chi anh đẹp nhất là từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5. Thời gian tốt nhất để ngắm hoa là trong Tuần lễ Vàng. Nơi đây có 400.000 cây hoa anh đào gồm 9 giống giống, biến công viên thành một tấm thảm đầy màu sắc. Các sắc thái màu sắc khác nhau tùy theo địa điểm, vì vậy bạn có thể tận hưởng những màu sắc hoa tương phản khác nhau. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ các hình trái tim và hoa văn được vẽ bằng hoa chi anh. Người ta cho rằng nó sẽ mang lại may mắn trong tình yêu và hôn nhân, vì vậy các cặp đôi hãy nhớ đến thăm địa điểm này nhé!

Tên tiếng Nhật: 羊山公園

Địa chỉ: 埼玉県秩父市大宮6360

Ga gần nhất: Ga Chichibu (秩父駅)

Website: http://www.chichibuji.gr.jp/spot/spot-syousai10/

 

[Tỉnh Saitama] Công viên rừng quốc gia Musashi Kyuryo

Musashi Kyuryo là công viên quốc gia đầu tiên của Nhật Bản, nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật đa dạng trên diện tích khoảng 300 ha. Công viên được bao quanh bởi môi trường thiên nhiên phong phú và trong Tuần lễ Vàng, bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của những bông hoa anh túc Iceland.

[Tỉnh Saitama] Công viên rừng quốc gia Musashi Kyuryo

Khung cảnh khoảng 700.000 cây anh túc Iceland nở rộ trong vườn hoa rộng 8.000 mét vuông là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng! Còn gì tuyệt vời hơn khi được bao quanh bởi những bông hoa đầy màu sắc như đỏ, vàng, trắng và cam. Ngoài ra, cùng khoảng thời gian đó, hoa lupin cũng nở rộ. Sự kết hợp giữa những bông anh túc Iceland và hoa lupin tuyệt đẹp là điều không thể bỏ qua!

Tên tiếng Nhật: 森林公園

Địa chỉ: 〒355-0802 埼玉県比企郡滑川町山田1920

Ga gần nhất: Ga Shinrin Koen

Website: www.shinrinkoen.jp

 

[Tokyo] Công viên tưởng niệm Showa

Công viên tưởng niệm Showa hay còn gọi là Showa Kinen là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất vùng Kanto, với tổng diện tích 180 ha. Công viên có nhiều cơ sở vật chất đa dạng, bao gồm quảng trường thể thao, khu vườn Nhật Bản và những khu vực trồng hoa theo mùa.

[Tokyo] Công viên tưởng niệm Showa

Tuần lễ vàng là mùa hoa anh túc đẹp nhất. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng khi được bao quanh bởi hoa đỗ quyên và hoa tử đằng đang nở rộ. Ngoài ra, có thể dễ dàng đến đây từ trung tâm thành phố, nên đây là nơi hoàn hảo cho một chuyến đi chơi trong Tuần lễ Vàng. Đặc biệt, lễ hội hoa sẽ được tổ chức đến cuối tháng 5 nên bạn có thể tham gia nhiều sự kiện khác nhau.

Tên tiếng Nhật: 国営昭和記念公園

Địa chỉ: 〒190-0014 東京都 立川市緑町 3173

Ga gần nhất: Ga Nishi-Tachikawa

Website: www.showakinen-koen.jp

 

[Tỉnh Chiba] Oyama Senmaida

Một trong những thắng cảnh đẹp nhất vùng Kanto, được chọn là một trong 100 ruộng bậc thang đẹp nhất Nhật Bản. Nằm ở trung tâm Bán đảo Boso, nơi đây được mệnh danh là nơi có ruộng bậc thang có thể dễ dàng đi đến từ trung tâm thành phố.

[Tỉnh Chiba] Oyama Senmaida

Khoảng 375 ruộng lúa với nhiều kích cỡ khác nhau được xếp thành các bậc thang trên một sườn dốc rộng khoảng 3,2 ha, tạo nên một cảnh quan nông thôn tuyệt đẹp. Mùa đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 5 khi những cánh đồng lúa ngập nước và bạn có thể trải nghiệm hiệu ứng gương tuyệt vời của mặt trời buổi sáng và hoàng hôn phản chiếu trên mặt nước!

Thời điểm bạn nên chọn để ghé thăm nơi đây là khi mặt trời mọc vào buổi sáng. Bầu trời khi đó chuyển sang màu đỏ và mặt trời phản chiếu trên cánh đồng lúa, mang đến cho bạn khung cảnh huyền bí khó quên.

Tên tiếng Nhật: 大山千枚田

Địa chỉ: 千葉県鴨川市平塚540

Ga gần nhất: Ga Awa-Kamogawa (安房鴨川駅)

Website: http://www.city.kamogawa.lg.jp/kanko/kanko_rejya/100sen/1412645108998.html

 

[Tỉnh Kanagawa] Vườn Sankeien

Sankeien là khu vườn Nhật Bản lịch sử rộng 180.000 mét vuông do doanh nhân Sankei Hara xây dựng. Công viên có tầm nhìn toàn cảnh Vịnh Tokyo và là địa điểm nổi tiếng với thiên nhiên phong phú, nơi bạn có thể thưởng thức các loài hoa theo mùa. Khuôn viên rải rác có nhiều tòa nhà được di dời từ Kyoto và Kamakura. Hiện tại, nơi đây có 10 tòa nhà là tài sản văn hóa quan trọng và 3 tòa nhà được Thành phố Yokohama chỉ định là tài sản văn hóa vật thể.

[Tỉnh Kanagawa] Vườn Sankeien

Nơi đây sẽ có khoảng 300 cây đỗ quyên nở rộ trong Tuần lễ Vàng và kết hợp với các di sản văn hóa, khung cảnh tràn ngập không khí Nhật Bản! Bạn có thể nhìn thấy hoa đỗ quyên gần Nakanoshima và phía trước sảnh chính của Chùa Tomyoji. Hơn nữa, nhiều sự kiện khác nhau cũng sẽ được tổ chức trong Tuần lễ Vàng.

Tên tiếng Nhật: 三溪園

Địa chỉ: 神奈川県横浜市中区本牧三之谷58-1

Ga gần nhất: Ga Yokohama (横浜駅)

Website: https://www.sankeien.or.jp/

 

Chúc bạn có một kì nghỉ thật trọn vẹn!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る