Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 5)

Nhật Bản là một đất nước độc đáo và thu hút, vì vậy sẽ có rất nhiều điều bạn phải băn khoăn khi lên kế hoạch cho một chuyến đi. Những mẹo du lịch Nhật Bản này chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến du lịch của mình. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi vi vu Nhật Bản!

Tìm hiểu văn hóa ứng xử trong những dịp nhất định và tôn trọng văn hóa địa phương của Nhật Bản. Đặt món nhà hàng.Tìm hiểu phương thức di chuyển hiệu quả và tiết kiệm. Và nhiều điều khác của du khách hiện đại đến Nhật Bản.

Dưới đây là 34 mẹo du lịch/sống Nhật Bản để giúp bạn tận dụng trải nghiệm tuyệt với này của mình!

 

21. Thưởng thức mì ramen

Hương vị của ramen ở Nhật Bản có lẽ không giống với bất cứ thứ gì bạn đã từng nếm trước đây.

ẩm thực nhật bản ramen

Thế giới mì Nhật Bản: Kì 3 – Tìm hiểu về các loại mì Ramen

Có hơn 200.000 địa điểm mà bạn có thể thưởng thức ramen trên khắp Nhật Bản và mang đặc trưng của vùng miền. Vì một suất thì rất nhiều nên đó sẽ là một bữa ăn thịnh soạn với giá cả phải chăng – rất ít khi vượt quá mức giá 1000 yên (khoảng 200 nghìn đồng) một bát.

 

22. Mẹo kiểm soát ví tiền của bạn

Mối quan tâm hàng đầu của nhiều du khách khi đến Nhật Bản: ngân sách. Mặc dù nổi tiếng là một quốc gia đắt đỏ nhưng nếu biết lựa chọn và tận dụng bạn có thể tiết kiệm chi phí cho chuyển đi của mình.

izakaya nhật bản

20 quán nhậu – izakaya ở Nhật được yêu thích nhất

Hãy thử ăn ở các quán ăn, quán nhậu izakaya bình dân hay đồ ăn trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Các chuyến bay và chỗ ở có thể sẽ chiếm phần lớn hầu bao của bạn. Nhưng cũng có những cách giải quyết vấn đề này. Các nhà nghỉ có giường futon rẻ hơn và các khách sạn con nhộng (capsule hotel) độc đáo đều có mặt trên khắp Nhật Bản. Loại hình khách sạn này có thể là một vấn đề đối với những mắc nỗi sợ với không gian ngột ngạt, nhưng với TV, tai nghe, điều hòa không khí và bộ đồ ngủ, bàn chải đánh răng, khăn tắm và dép đi trong nhà, đó thực sự có thể là một đêm rất thoải mái.

 

23. Tìm hiểu các nghi thức và phong tục cơ bản

Không thể không biết rằng lịch sự và cách cư xử có quy luật quan trọng như thế nào đối với người Nhật. Và đây chỉ là phần nổi của tảng băng liên quan đến nền văn hóa độc đáo hấp dẫn của xứ sở này.

người nhật bản

Một số điều tối kỵ ở Nhật Bản:

  • Ăn uống trên đường phố ở những nơi không cho phép
  • Hút thuốc trên đường phố ngoài khu vực quy định
  • Chụp ảnh người khác mà không xin phép
  • Chỉ vào người hoặc vật
  • Nói to vì dụ trong phương tiện giao thông công cộng
  • Nói “không” một cách mạnh bạo hoặc đột ngột
  • Đi cả giày vào nhà ai đó (đôi khi cũng áp dụng cho nhà nghỉ và nhà hàng!)

Nguyên tắc trong văn hóa chụp ảnh của Nhật Bản cần biết

 

24. Các thành phố cực kỳ đông đúc

Mặc dù là thành phố lớn nhất và đông dân hơn trên thế giới, Tokyo sỡ hữu mạng lưới kết nối tốt đến mức bạn sẽ không cảm thấy thành phố này quá lớn. Mạng lưới tàu lửa rất tuyệt vời, dẫn đầu bởi tuyến JR Yamamote vòng tròn và dừng ở mọi khu vực chính của thành phố.

tàu điện nhật bản

Đa số đều di chuyển nhanh chóng và mọi thứ được thiết kế trôi chảy hiệu quả nhất có thể. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đúng dòng di chuyển. Khi đợi tàu, hãy xếp hàng bên cạnh một trong các cửa ra vào. Kiểm tra chuyến xe nào gần lối ra bạn muốn đi hơn. Khi đi thang cuốn, hãy đứng bên phải (ngoại trừ ở Osaka vì lý do nào đó bạn nên đứng bên trái).

 

25. Tiếng Anh ở Nhật

Mặc dù trông không giống như vậy, nhưng người Nhật giỏi tiếng Anh. Họ có thể hiểu hầu hết mọi điều bạn nói, nhưng họ thường quá ngại ngùng khi trả lời lại vì miền ngôn ngữ của họ không được hoàn hảo cho lắm.

ẩm thực nhật bản

Để tăng cơ hội nhận được câu trả lời, hãy mỉm cười, lịch sự và nói chậm rãi. Những điều trên đúng với các thành phố lớn như Kyoto, Tokyo và Osaka, đây là những nơi phổ biến để tìm thực đơn và bảng hiệu bằng tiếng Anh. Nếu bạn khám phá các khu vực xa xôi khác của đất nước, đừng ngạc nhiên khi không thấy dịch các bảng hiệu và menu.

Bạn thấy các tips ở kì này thế nào, cực thú vị phải không? Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo!

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 1)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 2)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 3)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 4)

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

 

bình luận

ページトップに戻る