Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 3)

Nhật Bản là một đất nước độc đáo và thu hút, vì vậy sẽ có rất nhiều điều bạn phải băn khoăn khi lên kế hoạch cho một chuyến đi. Những mẹo du lịch Nhật Bản này chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến du lịch của mình. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi vi vu Nhật Bản!

Tìm hiểu văn hóa ứng xử trong những dịp nhất định và tôn trọng văn hóa địa phương của Nhật Bản. Đặt món nhà hàng.Tìm hiểu phương thức di chuyển hiệu quả và tiết kiệm. Và nhiều điều khác của du khách hiện đại đến Nhật Bản.

Dưới đây là 34 mẹo du lịch/sống Nhật Bản để giúp bạn tận dụng trải nghiệm tuyệt với này của mình!

 

#11. Nơi mua sắm độc đáo

Phải nói như thế nào nhỉ: ở Nhật Bản, bạn sẽ không thiếu ý tưởng để mua những món quà lưu niệm thú vị. Đồ dùng – đặc biệt là bất cứ thứ gì liên quan đến trò chơi điện tử – cũng là những món đồ tuyệt vời. Và đừng bỏ lỡ cửa hàng 100 yên!

10 chuỗi cửa hàng 100 yên nổi tiếng ở Nhật

Một số cái tên nên bỏ túi:

Don Quijote – Bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng, từ máy bay không người lái và đồ làm vườn cho đến đồ ngọt và ốp điện thoại. Đây là nơi tuyệt vời để tìm hương vị Kit-Kat lạ kỳ

Muji – đồ gia dụng và nội thất với phong cách Nhật Bản tối giản và tinh xảo

Tokyu Hands – một phiên bản tinh vi hơn của Don Quijote, với cùng loại mặt hàng ngẫu nhiên

Bic Camera – cửa hàng bách hóa lớn dành riêng cho tất cả các loại thiết bị điện tử và phụ tùng

Super Potato – thiên đường dành cho những người yêu thích trò chơi cổ điển ở khu vực ga Akihabara, Tokyo

Uniqlo – quần áo đơn giản dành cho mọi lứa tuổi, giới tính. Là người nước ngoài tới du lịch ngắn hạn bạn có thể xin hoàn thuế VAT (10%)

5 bí quyết mua sắm thông minh tại Nhật bạn nhất định nên biết

 

#12. Giữ lấy rác của bạn

Nhật Bản là một đất nước SIÊU sạch sẽ. Do đó, thật có chút khác thường khi những thành phố hoàn hảo như vậy có quá ít thùng rác.

đường phố nhật bản

Sở dĩ như vậy là bởi vì có ít rác ngay từ đầu. Khi người dân địa phương đi bộ, họ không hút thuốc hoặc ăn uống nên không cần thùng rác. Trong trường hợp, nếu bạn có mảnh giấy hoặc nhựa lặt vặt, cách nhanh nhất để xử lý chúng là vào trong cửa hàng tiện lợi.

 

#13. Lưu trú tại ryokan

Quay trở lại thế kỷ 17, khi Nhật Bản còn trong thời kỳ Edo, ryokans là những quán trọ truyền thống của Nhật Bản, nơi khách ngủ trên những tấm chiếu tatami cuộn trên sàn. Hầu hết các ryokan phục vụ bữa sáng và/hoặc bữa tối theo thực đơn Nhật Bản và nhà tắm công cộng, bao gồm cả onsen riêng (tắm suối nước nóng).

khám phá nhật bản

 

Lưu trú tại ryokan ít nhất một đêm là trải nghiệm nhất định phải có ở Nhật Bản.

 

#14. Hình xăm không được hoan nghênh

Trên khắp Nhật Bản, hình xăm có liên quan mật thiết đến các băng nhóm tội phạm như Yakuza. Mặc dù điều này được cho là đang thay đổi khi du lịch ngày càng gia tăng, thế nhưng, những người nước ngoài có hình xăm không được một số người đặc biệt hoan nghênh.

suối nước nóng nhật bản

10 tỉnh có suối nước nóng đáng được trải nghiệm nhất Nhật Bản (năm 2021)

Bạn có thể bị từ chối vào một số nơi, đặc biệt là onsen (suối nước nóng), phòng tắm hơi và hồ bơi.

 

#15. Thẻ IC tiện dụng

Thẻ IC là loại thẻ trả trước được sử dụng để thanh toán vé giao thông công cộng nhưng cũng có thể dùng tại các cửa hàng tiện lợi, máy bán hàng tự động và thậm chí cả trò chơi điện tử. Mỗi thành phố sẽ có thẻ riêng và ở Tokyo, thẻ này được gọi là thẻ Suica. Trên thẻ có hình chú chim cánh cụt nhỏ dễ thương.

nhật bản

3 điểm cực tiện lợi của thẻ:

  • Có thể dùng ở máy bán hàng tự động, cửa hàng tiện lợi và thậm chí một số cửa hàng và nhà hàng, khiến nó trở thành thẻ ghi nợ hiệu quả
  • Nếu bạn đang đi du lịch khắp Nhật Bản, bạn cũng có thể sử dụng thẻ Suica ở các thành phố khác. Vào năm 2013, các hệ thống khác nhau đều đã được kích hoạt tương thích để có thể sử dụng như thẻ ghi nợ bổ sung thanh toán cho chuyến đi của mình
  • Nếu bạn có iPhone 8 trở lên, thẻ có thể hoạt động trên Apple Wallet của bạn

Mua thẻ IC

Bạn có thể mua thẻ IC tại bất kỳ ga tàu hoặc ga tàu điện ngầm lớn nào ở Nhật Bản.

Sử dụng thẻ IC

Sau khi bạn đã nạp tiền vào Thẻ IC, thẻ sẽ hoạt động chỉ với một cú chạm đơn giản. Ở các ga xe lửa, bạn sẽ phải thực hiện tại các cửa soát vé cả chiều đi và về (giá vé không cố định và phụ thuộc vào độ dài của hành trình). Bạn có thể kiểm tra số dư còn lại trong thẻ khi qua cổng.

Trả thẻ IC Card

Khi rời Nhật Bản, bạn có thể mang thẻ IC của mình đến cho nhân viên nhà ga, nhân viên nhà ga có thể trả lại cho bạn 500 yên tiền đặt cọc và số dư còn lại trong thẻ.

Trong các cửa hàng và máy bán hàng tự động, bạn sẽ cần phải chạm thẻ giống như bất kỳ thẻ ngân hàng không tiếp xúc nào.

du lịch nhật bản

Bạn thấy các tips ở kì này thế nào, cực thú vị phải không? Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo!

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 1)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 2)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る