Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 2)

Nhật Bản là một đất nước độc đáo và thu hút, vì vậy sẽ có rất nhiều điều bạn phải băn khoăn khi lên kế hoạch cho một chuyến đi. Những mẹo du lịch Nhật Bản này chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến du lịch của mình. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi vi vu Nhật Bản!

Tìm hiểu văn hóa ứng xử trong những dịp nhất định và tôn trọng văn hóa địa phương của Nhật Bản. Đặt món nhà hàng.Tìm hiểu phương thức di chuyển hiệu quả và tiết kiệm. Và nhiều điều khác của du khách hiện đại đến Nhật Bản.

Dưới đây là 34 mẹo du lịch/sống Nhật Bản để giúp bạn tận dụng trải nghiệm tuyệt với này của mình!

 

#6. Hãy thử tất cả các món ăn!

Ăn uống ở Nhật Bản là một điều tuyệt vời.

Thứ nhất, số lượng nhà hàng đang ở mức không-thể-tin -được. Dịch vụ chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu, chất lượng nguyên liệu và cách thức chuẩn bị là điều họ quan tâm rất nhiều và thậm chí đừng nói đến độ sạch của thực phẩm.

ẩm thực nhật bản

Nên ăn gì ở Nhật Bản

Dưới đây là danh sách không đầy đủ các món ăn nên thử ở Nhật Bản:

  • Gyoza – Bên ngoài giòn và có màu vàng nâu, bên trong ngon ngọt
  • Cà ri Nhật Bản
  • Okonomiyaki – đặc trưng của Hiroshima, được ăn kèm với mì, đây là một loại bánh mặn Nhật Bản với nhiều nguyên liệu khác nhau
  • Ramen – mì làm từ lúa mì ăn kèm với các topping như rong biển, menma và hành lá trong nước dùng từ thịt hoặc cá. Có thể tăng thêm hương vị với miso hoặc nước tương
  • Soba – sợi mì mỏng làm từ bột kiều mạch hoặc bột mì. Được dùng với nước dùng nóng (như một món súp) hoặc lạnh, với nước chấm
  • Sushi – chắc chắn bạn biết đây là món gì
  • Takoyaki – bột chiên giòn hình cầu nhân bạch tuộc bằm. Thường được rắc vảy cá ngừ bên trên
  • Tempura – rau hoặc hải sản chiên giòn. Bạn có biết phương thức này có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha
  • Tonkatsu – cốt lết heo tẩm bột chiên giòn
  • Udon – loại mì có sợi được làm bằng lúa mì, thường được ăn kèm với súp mì nóng

ẩm thực nhật bản

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì cuối)

 

#7. Cửa hàng tiện lợi thực sự rất tiện lợi

Ở Nhật luôn có cửa hàng tiện lợi ở gần và mở cửa 24 giờ/ngày phục vụ bất kỳ mặt hàng ngẫu nhiên nào bạn cần trong thời gian lưu trú.

mua sắm ở nhật bản

Có ba cửa hàng chính ở Nhật Bản: Lawson, Family Mart và 7-Eleven. 31% các cửa hàng trên toàn thế giới của 7-Eleven đều nằm ở đây. Bên trong các cửa hàng này cực kỳ giống nhau, bán mọi thứ, từ bánh quy đến khẩu trang, hay đồ lót.

Điểm nổi bật ở đây là đồ ăn: từ đồ ăn nhẹ đến bữa ăn sẵn và bữa phụ.

 

#8. Không boa tiền

Các bạn, cái này rất quan trọng. Trong bất kỳ trường hợp nào, không được boa tiền Nhật Bản. Điều này bị coi là thô lỗ. Không cần biết đồ ăn tuyệt vời như thế nào hay dịch vụ khách hàng tốt đến đâu.

nhà hàng nhật bản

Để hỏi hóa đơn của bạn, chỉ cần tạo dấu “X” bằng hai ngón trỏ.

 

#9. Thưởng thức sushi

Điểm khác biệt chính của sushi ở Nhật Bản nằm ở 1) độ tươi ngon của nguyên liệu 2) trải nghiệm bạn có được.

Tỷ lệ cá – cơm khá lớn, và có nhiều loại cá ngừ khác nhau để bạn lựa chọn. Thêm vào đó điều làm nên khác biệt – bạn có thể tìm thấy những nơi mà các đầu bếp sushi làm món theo yêu cầu ngay trước mặt bạn. Tất cả với giá của một bữa ăn trung bình ở Châu Âu hoặc Mỹ.

du lịch nhật bản

Mẹo ăn sushi ở Nhật Bản

  • Trừ khi bạn có đủ kinh phí để chi tiêu cho trải nghiệm cao cấp sang trọng, những địa điểm sushi ngon nhất thường rất nhỏ, với số lượng chỗ ngồi hạn chế, nơi bạn có thể hỏi trực tiếp đầu bếp xem bạn muốn gì và họ làm ra món ăn ngay trước mặt bạn
  • Mặc dù vẫn chấp nhận được đối với tiêu chuẩn phương Tây, nhưng một số cấp độ dưới đây trong thang chất lượng, hãy thử sushi tàu cao tốc. Bạn gọi món qua một chiếc máy tính bảng và đồ ăn được bày trong những bệ tàu cao tốc dễ thương: không tiếp xúc với con người, hiện đại và cực kỳ rẻ
  • Có nhiều loại cá ngừ khác nhau, nhưng cá ngừ béo sẽ làm “rung chuyển” cuộc đời bạn
    Sashimi chỉ được ăn bằng đũa nhưng bạn có thể ăn nigiri bằng tay. Chỉ nên chấm phần cá vào nước tương
  • Trà xanh – lạnh hoặc nóng – thường được miễn phí trong các nhà hàng sushi

Điều cần biết khi ăn ở nhà hàng sushi cao cấp (kì 1)

 

#10. Không được hút thuốc ở mọi nơi

Giống như những nơi khác ở châu Á, hút thuốc trên đường phố bị cấm. Khi bạn ở bên ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn đi đến khu vực dành riêng cho người hút thuốc, thường nằm cạnh các tòa nhà lớn, cửa hàng hoặc ga xe lửa. Hút thuốc bên ngoài những khu vực này là cực kỳ thiếu tôn trọng và là một trong những hành vi vi phạm lớn nhất bạn có thể mắc phải ở Nhật Bản.

cấm hút thuốc

Quy định phòng chống tác hại từ hút thuốc thụ động ở Nhật

Mặt khác, ở một số nơi được phép hút thuốc bên trong, chẳng hạn như quán bar, toa tàu cao tốc quy định hoặc thậm chí là nhà hàng.

Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo!

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 1)

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る