Điểm đến Okinawa: Vườn thượng uyển Shikinaen

Với một hệ thống đảo phong phú, Okinawa là “thiên đường” cho những người yêu thích các hoạt động nghỉ dưỡng về biển. Bên cạnh đó, vùng đất này còn nổi bật với rất nhiều cảnh đẹp khác đáng trầm trồ. Hôm nay, hãy cùng LocoBee khám phá 1 điểm đến ấn tượng, sẽ “níu chân” du khách ở lại. Đó chính là vườn thượng uyển Shikinaen (識名園)

Miyakojima, Okinawa – nơi được mệnh danh là “Thiên đường biển đảo”

Vườn thượng uyển Shikinaen là nơi ở thứ hai của các gia đình hoàng gia, được xây dựng để tiếp đãi các sứ thần của các Hoàng đế Trung Quốc vào năm 1799. Khu vườn này có diện tích 41.997m2, trong đó, tổng diện tích của tất cả các tòa nhà bao gồm cả cung điện là 643m2.

Shikinaen đã bị phá hủy hoàn toàn trong trận Okinawa năm 1945, nhưng đã được khôi phục trong những năm sau chiến tranh. Năm 2000, Shikinaen nằm trong số các địa điểm được thêm vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO trong mục: Các địa điểm Gusuku và các Tài sản liên quan của Vương quốc Ryukyu. Cũng vào tháng 3 năm này, nó đã được công nhận là một “danh lam thắng cảnh đặc biệt” cấp quốc gia.

Khu vườn được xây dựng theo kiểu tản bộ, một lối kiến trúc được nhiều lãnh chúa quyền lực ở Nhật Bản yêu thích. Ở trung tâm của vườn có một cây cầu vòm kiểu Trung Quốc nằm bắc qua một cái ao lớn và một tòa nhà hình lục giác theo phong cách Trung Hoa, được gọi là Rokkakudo, nằm trên một hòn đảo nhỏ ở giữa ao. Du khách cũng có thể thấy Udun, kiểu nhà khách nhà nước truyền thống Ryukyuan với mái ngói đỏ cũng nằm gần ao.

Các loại cây có trong cả bốn mùa của Nhật Bản đều được trồng quanh ao với hoa nở quanh năm. Hoa mai Nhật Bản vào mùa xuân, hoa tử đằng Nhật Bản vào mùa hè và hoa bong bóng vào mùa thu. Đây là một nơi để tận hưởng sự thay đổi theo mùa, ngay cả trên một hòn đảo nhiệt đới như Okinawa.

10 món bạn nhất định phải thử khi tới Okinawa

 

Vườn thượng uyển Shikinaen

Địa chỉ: 421-7 Maaji, Naha, Okinawa 902-0072

Phí vào cửa: 400 yên/người lớn, 200 yên/trẻ em

Giờ mở cửa:

  • 1/4~30/9: 9:00~18:00 (lượt vào cuối lúc 17:30)
  • 1/10~31/3: 9:00~17:30 (lượt vào cuối lúc 17:00)

Đóng cửa: thứ Tư hàng tuần (đóng vào thứ Năm nếu thứ Tư là ngày lễ)

URL: http://www.city.naha.okinawa.jp/kakuka/kyouikubunkazai/bunkazai/shikinaen.htm

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る