Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 4)

Nhật Bản là một đất nước độc đáo và thu hút, vì vậy sẽ có rất nhiều điều bạn phải băn khoăn khi lên kế hoạch cho một chuyến đi. Những mẹo du lịch Nhật Bản này chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chuyến du lịch của mình. Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi vi vu Nhật Bản!

Tìm hiểu văn hóa ứng xử trong những dịp nhất định và tôn trọng văn hóa địa phương của Nhật Bản. Đặt món nhà hàng.Tìm hiểu phương thức di chuyển hiệu quả và tiết kiệm. Và nhiều điều khác của du khách hiện đại đến Nhật Bản.

Dưới đây là 34 mẹo du lịch/sống Nhật Bản để giúp bạn tận dụng trải nghiệm tuyệt với này của mình!

 

16. Bạn sẽ không nghe thấy một câu trả lời “không”

Người Nhật rất khó nói “không” với người lạ. Khi bạn hỏi điều gì đó, nhiều khi câu trả lời là “không” nhưng dù sao thì họ cũng sẽ nói “có”. Đây là cách để họ tránh làm mất lòng mọi người.

Hãy ghi nhớ điều này khi bạn hỏi điều gì đó – tránh các hành vi vô nghĩa hoặc ngôn ngữ cơ thể khó chịu.

người nhật bản

 

17. Hầu như bất kỳ thời điểm nào cũng thích hợp để đi

Nếu bạn vẫn đang quyết định đến Nhật Bản, hãy yên tâm rằng mùa nào cũng có điều gì đó để bạn khám phá. Thời tiết rõ ràng sẽ phụ thuộc vào nơi bạn sẽ đến – các hòn đảo phía Nam của Okinawa rất khác so với cực Bắc của Hokkaido – nhưng có rất nhiều điều để xem và trải nghiệm bất kể bạn đi khi nào.

hoa anh đào

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 6): là một mùa kỳ diệu ở Nhật Bản, mùa hoa nở và thời tiết không quá nóng cũng không quá lạnh. Giá có thể tăng vào mùa hanami, khi tất cả mọi người đều “phát cuồng” vì hoa anh đào trên khắp đất nước.

du lịch nhật bản

Mùa hè (tháng 6-9): tiết trời nắng nóng và những tán lá xanh tươi. Núi Phú Sĩ mở cửa cho hoạt động đi bộ đường dài.

mùa lá đỏ nhật bản

Mùa thu (tháng 9-12): tán lá có đủ sắc màu cầu vồng. Vào mùa này, Kyoto đặc biệt đẹp.

du lịch nhật bản

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 3): tuyết bao phủ những vùng đất cao nhất, nhưng ở Tokyo chỉ có lượng mưa và tuyết tối thiểu. Thời gian này hoàn toàn thích hợp để thăm khỉ tuyết ở Jigokudani.

 

18. Quán nhậu kiểu Nhật – Izakaya

Ở Nhật Bản có nền văn hóa làm việc đặc biệt mạnh mẽ. Mọi người – đặc biệt là nam giới – thường cống hiến thời gian, mồ hôi và nước mắt cho công ty, thậm chí cống hiến nhiều hơn cho gia đình của mình. Sau giờ làm việc hoặc thậm chí trong những ngày cuối tuần, họ đến izakaya, một loại quán nhậu phiên bản Nhật để uống và ăn chút gì đó.

izakaya nhật bản

20 quán nhậu – izakaya ở Nhật được yêu thích nhất

Bạn cũng có thể ghé thăm một trong những nơi nhỏ bé và ấm cúng này và có những món ăn như yakitori được làm ngay trước mặt bạn.

Các khu vực trải nghiệm izakaya tuyệt nhất ở Tokyo:

  • Omoide Yokocho – con hẻm hẹp gần ga Shinjuku này rất nổi tiếng với khách du lịch
  • Ameyoko / Ameya Yokocho – nằm gần ga Ueno, đó là kiểu chợ trời
  • Yurakucho – nhiều địa điểm izakaya giá rẻ nằm ngay dưới đường sắt

 

19. Mạo hiểm trốn khỏi thành phố và khám phá thiên nhiên kỳ thú

Khi nghĩ về Nhật Bản, chúng ta thường nghĩ đến công nghệ tối tân, hiện đại, những tòa nhà chọc trời đồ sộ. Điều đó chắc chắn phản ánh thực tế của các thành phố lớn.

du lịch nhật bản

Điều bạn có thể không biết là 2/3 diện tích đất nước được bao phủ bởi rừng. Thiên nhiên là một bí mật và nếu bạn mạo hiểm một chút đến Nhật Bản xa xôi, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thác nước, khỉ, hồ, đường mòn đi bộ, gấu và núi đáng kinh ngạc.

 

20. Cúi chào

Người Nhật cực kỳ lịch sự – cúi chào là cách thể hiện tôn trọng khi bạn gặp ai đó. Nhưng điều này sẽ trở nên phức tạp khi bạn nhận ra có nhiều cách cúi chào khác nhau tùy thuộc vào người bạn đang chào.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không tự tin để kiểm soát kỹ thuật cúi chào này, đừng lo lắng. Người Nhật sẽ hiểu và rất có thể bạn nhận được vài cái mỉm cười đấy.

người nhật bản

Văn hoá cúi đầu – Ojigi của người Nhật

Bạn thấy các tips ở kì này thế nào, cực thú vị phải không? Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo!

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 1)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 2)

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi (kì 3)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る