Cậu sinh viên tử vong vì liên tục uống một hơi tại bàn nhậu

Cậu sinh viên Hayato Tomori (20 tuổi) đã tử vong do uống một hơi liên tục đồ uống có cồn tại buổi nhậu cùng với bạn vào tháng 12 năm 2017. Sau 1 năm cha mẹ nạn nhân đã kiện những cậu sinh viên ngày hôm đó ra toà. Tại sao lại như vậy?

 

Vụ việc năm 2017

Theo cảnh sát, vào tháng 12 năm 2017, tại một buổi tiệc của câu lạc bộ tennis thành phố Higashi Osaka – Osaka, cậu sinh viên Tomori đã liên tục uống bia và 20 ly rượu vodka (dạng cốc bé). Sau đó cậu không có bất kỳ phản ứng nào khi bạn gọi. Thấy vậy, bạn này gọi thêm 5 bạn khác tới để xem nên làm gì với cậu. Có ý kiến cho rằng nên gọi xe cứu thương, có ý kiến cho rằng “chắc không sao đâu, bạn ấy còn đang ngáy mà”. Vậy là các thành viên quyết định mang cậu về nhà.

Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm sau, thấy có biểu hiện lạ cậu đã được chở tới bệnh viện. Sau đó cậu được xác nhận là đã tử vong. Theo kết quả xét nghiệm tử thi, do bị nhiễm độc cồn cấp tính làm cho những thứ cậu muốn nôn ra bị nghẹn lại ở cổ họng và gây ra cái chết ngạt.

Vào tháng 12 năm 2018, gia đình của nạn nhân đã đâm đơn kiện 6 cậu sinh viên đã mang cậu về nhà hôm đó với lý do đã không gọi xe cứu thương cũng như xử lý không đúng cách gây ra cái chết cho con trai họ. Hiện tại, phía cảnh sát đã nhận đơn và đang tiến hành điều tra vụ việc một cách cụ thể.

 

Từ phía trường đại học Kinki

Về sự việc này, trường đại học Kinki cho biết “chúng tôi rất thận trong xem xét sự kiện này để xem về phía mình đã có gì sai trong cách xử lý vụ việc này hay chưa. Để những vụ việc tương tự như vậy không xảy ra, chúng tôi cũng sẽ tiến hành việc giáo dục sinh viên của mình”.

 

Theo: NHK

bình luận

ページトップに戻る