NTT docomo phát triển ứng dụng hỗ trợ giao tiếp tiếng Nhật sử dụng AI

Nhằm hướng đến người nước ngoài đang học tiếng Nhật, NTT docomo đã phát triển ứng dụng hỗ trợ học hội thoại tiếng Nhật. Dự kiến sẽ phát hành ứng dụng phiên bản thử nghiệm trong vòng nửa năm, bắt đầu từ ngày 12 tháng 12, sau đó sẽ là phiên bản thương mại từ tháng 7 năm 2019. Trí tuệ nhân tạo (AI) được trang bị trong ứng dụng sẽ phán đoán phát âm và cách nói của người dùng, đồng thời đưa ra lời khuyên cho người dùng về cách diễn đạt sao cho tự nhiên. Phiên bản thử nghiệm hoàn toàn miễn phí và có hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Việt.

→ Bức tranh chân dung đầu tiên do AI thực hiện được bán với giá hơn 10 tỉ đồng

Ứng dụng mới có tên “Japanese Language Training AI” hướng đến đối tượng là người nước ngoài có mong muốn học tập và làm việc tại Nhật Bản. Hiện ứng dụng mới chỉ có trên iPhone.

Người dùng sẽ thiết lập trên màn hình và thấy được cách nói cũng như phát âm của mình thông qua hội thoại với AI. Có 6 chủ đề để lựa chọn như: Hội thoại ở quán sushi, Mua hàng ở hiệu thuốc…

Khi người dùng chọn “おすし屋さん” (Quán sushi), ứng dụng sẽ đưa ra câu hỏi như “何か握りましょうか” (Bạn muốn ăn loại nào?). Khi người dùng trả lời tiếng Nhật là “おすすめ何?” (Nên ăn món nào?), AI sẽ đưa ra màn hình câu tiếng Nhật lịch sự hơn câu người dùng đã sử dụng là “お薦めは何でしょうか” (Xin cho tôi biết nên ăn món nào?).

Phiên bản chính thức của ứng dụng sẽ được bán ra vào năm 2019, trong đó sẽ xem xét đưa vào tiếng Trung Quốc và tiếng Hàn Quốc. Giá bán của phiên bản chính thức chưa được xác định.

Nguồn: nikkei

bình luận

ページトップに戻る