Thị trấn Ine, Kyoto – Nơi có lối sống gần biển nhất ở Nhật Bản

Nhắc đến Kyoto là nhắc đến một thành phố giàu truyền thống văn hóa và ngập tràn cảnh đẹp. Chính vì thế, không lạ gì khi đây là nơi sản sinh ra một điểm đến có vẻ đẹp đến nao lòng – thị trấn ven biển Ine (伊根) cùng những căn nhà nổi xinh đẹp “funaya”.

 

Đôi nét về thị trấn Ine

Thị trấn Ine nằm ở quận Yosa, trong khu vực “Kyoto by the Sea” và cách cố đô Kyoto khoảng 130km về phía Bắc. Thị trấn này là một vùng đất giàu truyền thống và là nơi có cuộc sống gần biển nhất ở Nhật Bản vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Đặc biệt, Ine được nhiều người biết đến với những căn nhà hàng trăm năm tuổi độc đáo được gọi là “funaya” cùng lối sống tập trung vào các ngành đánh cá và nông nghiệp được tiếp nối từ thời xa xưa.

 

Nhà nổi “funaya”

Ngày nay, 230 căn nhà nổi “funaya” nằm dọc theo 5km mặt phía Nam của vịnh Ine vẫn còn tồn tại từ những năm 1700 đến nay và được người dân sử dụng để sinh sống hoặc dùng làm nơi tiếp đón khách du lịch. Những ngôi nhà này có cấu trúc 2 tầng, với tầng 1 để chứa ngư cụ và tầng hai được dùng để làm nơi sinh hoạt. Hiện tại, ngoài việc cùng tồn tại với biển, funaya cũng đóng vai trò là nơi chế biến cá và thực hiện các hoạt động đánh bắt thủy – hải sản trong thời gian tránh trú mưa bão.

 

Dịch vụ taxi biển

Du khách khi đến đây có thể sử dụng dịch vụ “taxi biển” do các ngư dân trực tiếp điều khiển và hướng dẫn để tham quan dọc theo bờ biển của Ine và thoải mái nhìn ngắm những căn nhà nổi funaya độc đáo. Với những khách du lịch nước ngoài, các tài liệu bằng tiếng nước ngoài cũng có sẵn để phục vụ. Đặc biệt, thông qua những lời hướng dẫn của người chèo thuyền về sự hình thành của funaya, các lễ hội địa phương và lối sống của ngư dân, du khách sẽ hiểu rõ hơn về thị trấn này.

 

Dịch vụ thuyền tham quan

Bên cạnh đó, nơi đây cũng có các thuyền tham quan lớn hoạt động mỗi ngày từ 9:00 đến 16:00 để đưa khách du lịch đi dạo quanh vịnh Ine trong vòng 25 phút. Những con thuyền lớn này không rung lắc nhiều và khá ổn định nên du khách có thể trải nghiệm cảm giác thú vị vừa ngồi thuyền vừa cho những con mòng biển đang bay lượn gần đó ăn.

 

Đi dạo xung quanh thị trấn

Du khách cũng chớ bỏ lỡ việc tản bộ xung quanh các đường phố của funaya với một hướng dẫn viên địa phương cùng ghé thăm bên trong những căn nhà để có thể khám phá chân thực công trình độc đáo này. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể trải nghiệm phương pháp đánh bắt cá đặc biệt “mondori” được thực hiện thường xuyên trong khu vực, hay thưởng thức rượu sake tại nhà máy chưng cất rượu sake “Ine Mukai” (Có thông dịch viên tiếng Anh). Cuối cùng, du khách cũng không nên bỏ qua trải nghiệm câu cá tại đây để có thể thư giãn vào cuối cuộc hành trình.

 

Thị trấn Ine

Giá vé tham quan:

  • Thuyền tham quan lớn (khoảng 25 phút): 680 yên/người lớn, 340 yên/trẻ em (học sinh tiểu học).
  • Taxi biển (khoảng 30 phút): 1.000 yên/người lớn, 500 yên/trẻ em (học sinh tiểu học).
  • Tour tham quan funaya (khoảng 1 giờ):1.800 yên/người lớn, 1.300 yên/học sinh trung học (học sinh tiểu học được miễn phí).
  • Trải nghiệm câu cá (khoảng 1 giờ 30 phút): 3.000 yên/người lớn, 1.500 yên/trẻ em (học sinh tiểu học)

Chú ý khi đặt dịch vụ:

  • Tham gia theo nhóm ít nhất 2 người
  • Cần đặt trước 5 ngày

Điện thoại liên hệ:

  • 0772-32-0277 (từ Nhật Bản)
  • +81-772-32-0277 (từ nước ngoài)

Cách di chuyển: Từ Kyoto đi tàu lửa nhanh Kyoto Tango đến ga Amanohashidate hoặc ga Miyazu, sau đó chuyển qua xe bus đi lên bán đảo Tango trong khoảng 1 tiếng với giá vé 400 yên/người tới điểm dừng trước Bưu điện Ine, Sagogi hoặc Kamen.

URL: https://www.ine-kankou.jp/

bình luận

ページトップに戻る