Đảo mèo – điểm đến không thể bỏ qua với những người yêu động vật

Nhật Bản có một vài hòn đảo có rất nhiều mèo sinh sống. Những hòn đảo mà số lượng mèo nhiều hơn cả số lượng người dân sinh sống còn được gọi là đảo mèo (nekoshima). Lần này chúng ta hãy cùng nhau khám phá những hòn đảo mèo tại Nhật Bản nhé!

 

Tỉnh Ehime – Aoshima

Aoshima là đảo mèo nổi tiếng nằm ở biển nội địa Seto của tỉnh Ehime. Tính ra cứ 15 người dân trên đảo thì có hơn 100 con mèo. Tuy vậy nhưng Aoshima chỉ là một đảo nhỏ có ở ngoài khơi 13,5km của thị trấn Nagahama thành phố Ozu tỉnh Ehime.  Từ cảng Nagahama của thành phố Ozu có 2 chuyến phà khứ hồi cố định trong 1 ngày xuất phát đến Aoshima. Phà chỉ có vào buổi sáng và buổi chiều. Trên đảo mèo không có nơi nghỉ qua đêm nên bạn nhất định phải quay trở về trong ngày.

Nagahama ⇒ Aoshima Thả neo ở Aoshima Aoshima ⇒ Nagahama
Chuyến buổi sáng 08:00→08:35 10 phút 08:45→09:20
Chuyến buổi chiều 14:30→15:05 70 phút 16:15→16:50

Tuỳ vào thời tiết trên biển mà có thể phà sẽ ngừng hoạt động. Do đó bạn cần kiểm tra thời tiết và để trống thời gian trong lịch trình. Ngoài ra, số lượng hành khách được quy định tối đa là 34 người. Bởi vì những người đã đi chuyến buổi sáng nhất định sẽ về bằng chuyến buổi chiều nên nếu có đủ 34 người đến Aoshima vào buổi sáng thì chuyến buổi chiều sẽ không chở bất kì ai đến Aoshima nữa. Hãy chú ý điều này nhé!

Trên đảo mèo Aoshima không có cửa hàng hay máy bán hàng tự động nên mỗi người phải tự chuẩn bị đồ ăn và nước uống cho mình. Du khách cũng cần tự chuẩn bị túi đựng rác để đem rác về.  Việc cho mèo ăn sẽ được thực hiện ở 1 nơi đã được chỉ định sẵn. Nếu bạn có đồ chơi cho mèo thì có thể chơi với rất nhiều mèo ở đây.

 

Tỉnh Miyagi – Tashirojima

Tashirojima là hòn đảo nằm cách thành phố Ishinomaki tỉnh Miyagi 45 phút đi phà. Dân số trên đảo là khoảng 80 người, số lượng mèo là hơn 130 con. Trong quá khứ, tại Tashirojima có hoạt động phán đoán việc đánh bắt cá bằng hành động của mèo nên trên đảo có “Đền thần mèo”.

Thông tin về phà xuất phát từ bến tàu cảng Ishinomaki của thành phố Ishinomaki tỉnh Miyagi: https://ajishimaline.com/index.html

Trên đảo không có combini hoặc cửa hàng nên tốt nhất là du khách nên tự mang theo đồ ăn và thức uống. Rác cá nhân cũng phải tự mang về. Đảo mèo Tashirojima cấm du khách cho mèo ăn. Để đảm bảo sức khoẻ cho mèo trên đảo, bạn hãy tuân thủ nghiêm túc việc không cho mèo ăn.

 

Tỉnh Kagawa – Sanagishima

Sanagishima là hòn đảo nhỏ nằm ngoại vi 7km của quần đảo Shiwaku – biển nội địa Seto. Đảo có số dân chỉ khoảng 100 người nhưng có đến hơn 100 con mèo. Một ngày chỉ có 4 chuyến phà đến đảo Sanagishima. Thông tin tham khảo trang sau: https://www.sanyo-kisen.com/company9.html

Trên đảo không có combini nhưng có 3 cửa hàng bán đồ. Thời gian đóng cửa của các cửa hàng khá sớm và có ngày nghỉ nên tốt nhất là du khách nên tự mang đồ ăn và nước uống cho mình. Rác cá nhân cũng phải tự mang về.

 

Những điểm cần chú ý khi đến đảo mèo

Đảo mèo là nơi có cư dân sinh sống nên hãy cố gắng giữ trật tự, không vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên đảo. Cần lưu ý giữ đúng luật lệ có trên đảo. Đa số các đảo đều không có máy bán hàng tự động hoặc combini nên mỗi người cần tự mang theo đồ ăn nước uống và nhất định không được quên việc cầm theo rác của mình khi ra về.

Những con mèo trên đảo là mèo hoang nên sau khi cho mèo ăn xong cần rửa sạch tay hoặc tiệt trùng bằng giấy diệt khuẩn để giữ vệ sinh và sức khoẻ. Nếu có đồ chơi cho mèo thì có nhiều khả năng là sẽ có nhiều mèo đến hơn. Mèo hoang có móng khá dài nên hãy mang theo băng gạc và thuốc sát trùng phòng trường hợp bị mèo cào.

Đảo mèo là nơi có mèo và người dân cùng sinh sống nên hãy cư xử lịch sự để không làm ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

Tại sao cần phải gắn chip cho chó mèo ở Nhật?

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る