Sân bay Narita sử dụng cổng nhận diện khuôn mặt tại cửa xuất cảnh dành cho người Nhật Bản

Để đáp ứng số lượng người du lịch ngày càng tăng lên, từ ngày 3/10 sân bay Narita đã tiên phong sử dụng cổng thực hiện kiểm tra xuất cảnh tự động dành cho người Nhật dùng kĩ thuật nhận diện khuôn mặt.

Cổng nhận diện khuôn mặt này hoạt động theo cơ chế đối chiếu dữ liệu ảnh khuôn mặt đã đăng kí ở chip IC của hộ chiếu với ảnh khuôn mặt chụp tại sân bay, nếu 2 dữ liệu khớp nhau cửa sẽ tự động mở. Hệ thống được kì vọng làm tăng độ bảo mật và tốc độ khi kiểm tra xuất nhập cảnh.

 

Cho đến hiện tại, Nhật Bản có 5 sân bay quốc tế bao gồm Haneda đang sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt khi kiểm tra nhập cảnh đối với người Nhật Bản. Sân bay Narita là sân bay tiên phong so với các sân bay khác sử dụng hệ thống này để kiểm tra xuất cảnh đối với người Nhật.

Trong tháng 8 năm nay tại 5 sân bay trên đã có 70% số người Nhật nhập cảnh sử dụng cổng nhận diện khuôn mặt. Cục quản lí xuất nhập cảnh Nhật Bản sẽ dần đưa hệ thống này vào cửa xuất cảnh ở các sân bay khác.

Mục tiêu trong năm sau của Cục quản lí xuất nhập cảnh Nhật Bản là sử dụng cổng nhận diện khuôn mặt để kiểm tra người nước ngoài tới Nhật Bản du lịch khi họ rời khỏi nước Nhật.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る