Địa điểm ngắm lá đỏ tại Osaka – Công viên kỷ niệm triển lãm Expo’70

Nếu nhắc đến mùa thu chính là nhắc đến một mùa mà chúng ta có thể thưởng thức vẻ đẹp của lá đỏ. Nhật Bản là một đất nước có thiên nhiên khá đa dạng và chính vì thế những địa điểm để ngắm lá đỏ khá nhiều. Điểm đến mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn lần này đó chính là công viên kỷ niệm triển lãm Expo’70.

 

Công viên kỷ niệm triển lãm Expo’70

 

Công viên này là nơi đã diễn ra triển lãm thế giới (World Exposition) tại Nhật Bản vào năm 1970. Tại khu trung tâm đặt toà Tháp Mặt Trời, được xem như biểu tượng công viên này. Công viên khá rộng với diện tích lên đến 260 hecta với đa dạng các loại thực vật. Chính vì thế mùa thu ở đây bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của lá đỏ. Với người dân sống tại Osaka thì mọi người cũng thường đến đây để ngắm lá đỏ.

Đa dạng các loại lá đỏ

 

Ngoài cây lá đỏ thì ở đây còn có các loại cây như cây bách tán, cây ngân hạnh, vân vân. Chính vì vậy bạn có thể ngắm các loại lá với sự đa dạng về hình dáng, màu sắc và chủng loại. Hơn thế nữa, dọc những con đường là những hàng cây mà khi đi vào bạn sẽ có cảm giác như đang đắm mình trong khung cảnh đầy lãng mạn của một bộ phim nào đó. Đây là địa điểm được yêu thích của những người thích chụp ảnh.

 

Ngoài ra trong công viên còn có thác, hồ nước, ngọn đồi hay những dòng sông nhỏ. Trên ngọn đồi cao bạn còn có thể nhìn ngắm mọi thứ xung quanh tại đài quan sát. Từ đa dạng các loại địa hình như vậy, bạn có thể vừa đi bộ vừa thả mình vào thiên nhiên một cách thư thái.

Hơn nữa phía bên trong công viên, bạn còn có thể thưởng thức vẻ đẹp của những khu vườn kiểu Nhật. Người ta cho rằng khu vườn này được mô phỏng và xây dựng dựa trên cả ba vẻ đẹp của những khu vườn Nhật thời đại Heian, Kamakura/ Muromachi và thời Edo. Kết hợp với vẻ đẹp cận đại của những khu vườn Nhật Bản hiện nay có thể nói bạn sẽ  thực sự mãn nhãn khi thăm những khu vườn trong khuôn khổ của công viên này.

 

Di chuyển

Đi từ sân bay Osaka:

Đi bằng tàu Osaka Monoreru (大阪モノレール)

Điểm đi: Ga Osaska kukou (大阪空港駅)

Điểm xuống: Ga Banpaku kinenkouen (万博記念公園駅)

Đi từ sân bay quốc tế Kansai

Đi bằng tàu Nankai dentetsu (南海電鉄)

Điểm đi: Ga Kansai kukou (関西空港駅) đến ga Nanba (なんば駅) đổi sang tàu ngầm tuyến Midousuji (地下鉄御堂筋線) sau đó tàu tự động đổi sang chuyến Kita Osakakyuko (không phải đổi tàu) đến ga Senrichyuo (千里中央駅). Sau đó tại ga này đổi sang tàu Osaka Monoreru (大阪モノレール) và xuống tại ga Banpaku kinenkouen (万博記念公園駅).

Đi bằng tàu thường:

Đến những ga dưới đây thì đổi sang tàu Osaka Monoreru (大阪モノレール) đến ga Banpaku kinenkouen (万博記念公園駅) hoặc ga Kouen higashiguchi (公園東口駅) thì xuống tàu.

Tuyến Hankyu (阪急線):ga Minami Ibaraki(南茨木駅)、ga Yamada(山田駅)、ga Hotarugaike(蛍池駅)

Tàu ngầm tuyến Midousuji (地下鉄御堂筋線), tuyến Kitahankyu kyukou(北大阪急行線):ga Senrichyuo(千里中央駅)

Tàu ngầm tuyến Tanimachi(地下鉄谷町線):ga Dainichi (大日駅)

Tuyến Keihanhon(京阪本線):ga Kadomashi(門真市駅)

Đi bằng tàu Shinkansen:

Xuống ga Shinosaka (新大阪) đổi sang tàu ngầm tuyến Midousuji (地下鉄御堂筋線) sau đó tàu tự động đổi sang chuyến Kita Osakakyuko (không phải đổi tàu) đến ga Senrichyuo (千里中央駅) sau đó tại ga này đổi sang tàu Osaka Monoreru (大阪モノレール) và xuống tại ga Banpaku kinenkouen (万博記念公園駅)

 

Công viên kỷ niệm triển lãm Expo’70.

Phí vào khi qua khu Văn hoá tự nhiên và khu vườn kiểu Nhật ( 自然文化園・日本庭園):

  • Người lớn: 250 yên
  • Trẻ em dưới 15 tuổi: 70 yên

Thời gian mở cửa: 9:30~17:00 (Giờ cuối cùng có thể vào: 16:30)

Ngày nghỉ: Thứ 4 hàng tuần (Nếu thứ 4 là ngày lễ thứ 4 sẽ hoạt động và ngày hôm sau sẽ là ngày nghỉ)

Địa chỉ: 〒565-0826 大阪府吹田市千里万博公園

HP: https://www.expo70-park.jp/

Người viết: Wolva

bình luận

ページトップに戻る