(10/5) Cập nhật tin tức cơn bão số 25

Cơn bão số 25 có quy mô lớn,  vừa đi vào Okinawa, vừa tiến di chuyển lên phía bắc, đồng thời cảnh báo về nguy cơ gió to, sóng cao kèm theo mưa lớn trên diện rộng. Cùng với việc di chuyển lên phía bắc, dự kiến sau ngày mùng 6, cơn bão trở nên mạnh hơn khi đi vào cùng phía tây và phía bắc Nhật Bản. Trung tâm khí tượng thuỷ văn cảnh báo công tác chuẩn bị cần phải thực hiện càng sớm càng tốt.

Trung tâm dự đoán, cơn bão sẽ đi vào phía tây nam của đảo Kumeshima tỉnh Okinawa sau 10 giờ tối ngày hôm nay (10/5) với tốc độ 25 km trên giờ.

Vùng trung tâm khí áp là 965 hPa, với tốc độ gió tối đa lên đến 35m, có thời điểm lên đến 50m. Tốc độ gió trung bình là 25 m và thổi trên phạm vi bán kính là 190km. Tại thời điểm này thì cơn bão đã tiến vào khu vực đảo Miyako của tỉnh Okinawa.

Lượng mưa tính trong 24h kể từ chiều ngày hôm nay ở bất kì địa điểm nào cũng khá lớn ví dụ như Okinawa được dự đoán lên đến 250ml, Kyushu là 180ml, khu vực quanh Osaka, Kyoto, Nara là 120ml. Trung tâm khí tưởng cũng cảnh báo việc đề phòng nguy cơ sạt lỡ, lụt lội ở vùng đất thấp trũng hay việc nước sông dâng cao do gió mạnh, sóng và thuỷ triều dâng cao.

Cơn bão sau khi tiến vào Amami của Okinawa thì đổi theo hướng đông bắc, ngày mai (10/6) sẽ tiến vào phía bắc vùng Kyushu và chủ nhật (10/7) cơn bão sẽ trở nên mạnh hơn và ảnh hưởng trên diện rộng của vùng phía bắc Nhật Bản.

Mọi người nhớ theo dõi tình hình cơn bão và có những công tác chuẩn bị cần thiết ngay từ lúc này nhé.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る