Cùng dạo bước trên chiếc cầu xinh đẹp Rainbow nối liền Tokyo và hòn đảo Odaiba

Nhật Bản là một quốc đảo xinh đẹp với rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Chính vì thế, không khó khăn gì để bắt gặp những chiếc cầu với đủ kích cỡ, hình dáng được bắc qua các con sông hoặc eo biển với mục đích phục vụ cho nhu cầu đi lại, giao thương của người dân. Ngay tại thủ đô Tokyo có một cây cầu đặc biệt – cầu Rainbow với thiết kế và vận hành vô cùng độc đáo, cùng sở hữu một vẻ đẹp mê hoặc.

Cầu Rainbow là cây cầu nối giữa vịnh Tokyo và hòn đảo nhân tạo Odaiba, được xây dựng vào năm 1993 bởi Kawasaki Heavy Industries. Cây cầu có tổng chiều dài là 789m với nhịp chính dài 580m, còn chiều cao được quy định là 126m để không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay bên cạnh, cũng như việc đi lại của tàu bè trên sông. Với vị trí và chức năng của mình, cầu Rainbow được chính thức gọi là “Đường cao tốc Shuto số 11 tuyến Daiba – Cầu nối vịnh Tokyo” với nhiệm vụ kết nối và giúp tăng trưởng kinh tế của vùng đất ở hai đầu cầu.

Cầu Rainbow nối liền vịnh Tokyo và đảo nhân tạo Odaiba

 

Cầu Rainbow có cấu trúc 2 tầng với 3 tuyến giao thông: Tầng trên cùng mang tuyến đường Daiba của cao tốc Shuto, tuyến giữa là tuyến đường Tokyo 428 và tuyến dưới là hệ thống vận chuyển nhanh Yurikamome từ Shimbashi đến đảo Odaiba và vành đai xung quanh. Xe máy dưới 50cc bị cấm qua boong hoặc lối đi của cầu, trong khi xe đạp chỉ được phép đi qua nếu được dắt (không ngồi lên xe).

Cầu có hai lối đi riêng biệt ở tầng dưới, nhờ đó khách bộ hành khi qua đây có thể ngắm nhìn cảng Tokyo cùng ngọn tháp Tokyo uy nghi ở phía Bắc và vịnh Tokyo (thỉnh thoảng cả núi Phú Sĩ) ở phía Nam. Tuy nhiên, lối đi này chỉ được sử dụng trong những khoảng thời gian nhất định: mùa hè từ 9:00 đến 21:00 và mùa đông từ 10:00 đến 18:00. Du khách sẽ mất khoảng 30 phút để có thể di chuyển qua hết chiều dài 1.7km từ lối vào đến lối ra.

Du khách có thể ngắm nhìn vịnh Tokyo khi đi qua đây

 

Cầu Rainbow được thắp sáng mỗi đêm bằng năng lượng mặt trời tích lũy vào ban ngày. Số lượng và màu sắc đèn sẽ thay đổi theo mùa hoặc vào dịp lễ hội. Ngoài ra, vào tháng 10 hàng năm, toàn bộ đèn được lắp trên cầu sẽ chuyển qua màu hồng để thể hiện sự ủng hộ cho dự án nghiên cứu phòng ngừa ung thư ở con người.

Cầu Rainbow được thắp sáng rực rỡ vào mỗi đêm

 

Xung quanh cầu Rainbow còn có các điểm tham quan hấp dẫn khác như: Đài truyền hình Fuji, Trung tâm Telecom, Tượng Nữ Thần Tự Do, Trung tâm Triển lãm Quốc tế Tokyo Big Sight và Bảo tàng Khoa học biển. Chính vì thế, cây cầu này là địa điểm lý tưởng để du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình kiến trúc hàng đầu ở Tokyo, cũng như đắm chìm vào không gian rực rỡ sắc màu cầu vồng đầy lãng mạn.

Nằm gần cầu Rainbow là Tượng Nữ Thần Tự Do

Cầu Rainbow

Địa điểm: Vịnh Tokyo  3-33 Kaigan, Minato, Thủ đô Tokyo

Cách di chuyển: Đi bộ 5 – 7 phút từ cửa đông của ga Shibaurafuto

Công viên Odaiba Marine với tầm nhìn ngắm toàn cảnh Tokyo

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る