Morioka – thành phố hữu tình

Morioka là thành phố trung tâm của tỉnh Iwate, thuộc vùng Tohuku phía bắc Nhật Bản. Bao quanh 3 mặt thành phố là núi non cùng nhiều sông suối, tạo nên phong cảnh vô cùng nên thơ. Morioka là vùng đất hấp dẫn không chỉ với cảnh sắc thiên nhiên mà còn bằng những giá trị lịch sử đặc sắc và đáng quý.

 

Lâu đài Morioka

Morioka Castle Ruins Park

Công viên Morioka Castle Ruins Park ngập tràn sắc hoa anh đào

Vào thế kỉ thứ 16 – 17, nhiều lâu đài lớn đã được xây dựng tại đây, trong số đó nổi tiếng bậc nhất là lâu đài Morioka. Tuy nhiên vào năm 1874, công trình này đã bị phá hủy và mãi đến năm 1906 mới được trùng tu và đổi tên thành công viên Morioka Castle Ruins Park. Đây là địa điểm thu hút rất đông người dân địa phương đến thư giãn và thưởng ngoạn vào cuối tuần, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào nở. Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan Bảo Tàng Văn hóa Lịch Sử Morioka (Morioka History & Culture Museum) và một đền thờ nhỏ trong khuôn viên của công viên.

 

Ẩm thực độc đáo

Morioka Jajamen

Morioka còn được biết đến với các món mì độc đáo, ngon miệng. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức 3 loại mì nổi tiếng là: Wanko Soba, Reinmen và Jajamen tại các nhà hàng sang trọng và cả ở những quán ăn bình dân của địa phương. Trong đó, món mì Wanko Soba có cách ăn rất đặc biệt, thực khách sẽ được tiếp liên tục mì vào bát cho tới khi không thể ăn thêm được nữa. Trong khi ăn, người phục vụ sẽ cổ vũ khách bằng những tiết tấu rất vui nhộn của câu hát “thêm nữa này”. Đến khi no căng, thực khách sẽ được nhận một thẻ bài có ghi trên đó số bát mì đã ăn được. Đây là một trải nghiệm đầy thú vị và không nên bỏ qua khi đến Morioka nhé các bạn!

Khám phá 5 ẩm thực địa phương hạng B ở Iwate

 

Lễ hội ngựa

Chagu Chagu Umakko

Lễ hội ngựa Chagu Chagu Umakko

Hàng năm, ở Morioka tổ chức nhiều lễ hội khác nhau: lễ hội ngựa đầy màu sắc Chagu Chagu Umakko diễn ra vào thứ 7 tuần thứ 2 của tháng 6; lễ hội trống Sansa Odori vào ngày 1 đến ngày 4 tháng 8 với với tiếng trống nhộn nhịp, trang phục rực rỡ và điệu vũ rộn ràng. Bên cạnh đó, thành phố còn nổi tiếng với lễ hội Funekko Nagashi cùng nghi lễ đốt lửa những con thuyền được trang trí lộng lẫy bằng đèn lồng, và thả trôi theo dòng nước của con sông Nakatsu.

 

Morioka

Morioka với cảnh sắc vô cùng nên thơ

Để đến được Morioka, du khách có thể đón tàu lửa từ Tokyo và mất khoảng 2,5 giờ và 15.000 yên để tới nơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương tiện xe bus để tới thành phố này, dù giá rẻ hơn nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Việc tham quan vòng quanh Morioka chủ yếu thực hiện bằng xe bus với giá vé khoảng 100 yên mỗi chuyến và 300 yên nếu thuê nguyên ngày.

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết chọn địa điểm nào để thư giãn và thưởng ngoạn vào những ngày nghỉ lễ, hãy thử một lần đặt chân đến Morioka để có thể cảm nhận được những dư vị rất riêng của vùng đất này nhé!

[Tohoku] Đặc trưng của tỉnh Iwate và 10 điểm du lịch tiêu biểu

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る