Thử nghiệm hệ thống thanh toán tiền bằng điện thoại thông minh khi mua hàng tại Lawson

Cửa hàng tiện lợi Lawson đang bắt đầu thử nghiệm hệ thống mới vào việc thanh toán khi mua hàng, khách hàng không cần phải xếp hàng để chờ đến lượt thanh toán mà có thể sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán tiền. Khách hàng phải tải ứng dụng thanh toán của cửa hàng, đồng thời cài đặt thẻ thanh toán Credit để thực hiện thanh toán vào điện thoại thông minh của mình. Khi mua hàng trong cửa hàng, khách hàng chỉ việc sử dụng điện thoại để chụp dòng barcode trên sản phẩm sau đó hệ thống sẽ tự động thanh toán bằng thẻ credit mà khách đã đăng ký ban đầu.

Do việc thiếu nhân lực nên Lawson cũng đang nghĩ đến việc giảm số lượng nhân viên làm việc vào buổi đêm tại các cửa hàng. Họ cũng thử sử dụng hệ thống này để xem xét rằng liệu trong khoảng thời gian từ 1 giờ đêm đến 4 giờ sáng nếu không có nhân viên ở các cửa hàng  thì có duy trì hoạt động như bình thường hay không.

Cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành tại 3 cửa hàng ở Tokyo cho đến cuối tháng 5. Từ tháng 9 trở đi, Lawson cho biết rằng số lượng cửa hàng có thể sử dụng hệ thống này sẽ tăng lên.

Điều này góp phần cải thiện việc thiếu nhân lực ở các cửa hàng tiện lợi, cũng như giúp việc thanh toán trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn đặc biệt là ở một đất nước bận rộn như Nhật Bản.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る